8 plugin thương mại điện tử tốt nhất cho WordPress trong năm 2023

Chúng ta đều biết, WordPress hiện được xem là nền tảng xây dựng website nói chung và website thương mại điện tử nói riêng với mức chi phí hợp lý, dễ sử dụng nhất hiện nay dành cho các doanh nghiệp, nhà bán hàng. 

Nếu bạn đang có ý định muốn xây dựng một website wordpress và không biết nên chọn plugin thương mại điện tử wordpress nào cho phù hợp thì trong bài viết này Hostify.vn sẽ giới thiệu cũng như đưa ra ưu và nhược được của 5 loại plugin thương mại điện tử wordpress tốt nhất 2022 giúp tăng sức mạnh cho website thương mại điện tử của bạn. Chúng ta cùng bắt đầu tìm hiểu ngay nhé!

Tại sao bạn nên trang bị một plugin thương mại điện tử WordPress cho website?

plugin thương mại điện tử
Tại sao phải sử dụng plugin thương mại điện tử WordPress cho website doanh nghiệp

Tại sao website của tôi cần cài đặt plugin thương mại điện tử WordPress? Đó là câu hỏi của rất nhiều nhà bán hàng cũng như chủ doanh nghiệp.

Thật ra, nếu như bạn không cài  plugin thương mại điện tử cho website WordPress của mình cũng được, tuy nhiên với những gì có sẵn trên nền tảng WordPress bạn khó có thể thu hút khách hàng cũng như khiến họ hài lòng khi thực hiện thanh toán trực tuyến trên website của bạn. 

Với sự trợ giúp của các plugin thương mại điện tử, mọi thao tác cũng như liên kết với các hình thức thanh toán và cung cấp bảo mật thanh toán tốt hơn.

Chưa dừng lại ở đó, nó còn hỗ trợ bạn theo dõi doanh số bán hàng, thông tin của khách hàng, bổ sung các tính năng nâng cao báo cáo doanh thu, lợi nhuận, tích hợp các phần mềm kế toán, phần mềm CRM,…

Tới đây bạn đã thấy tầm quan trọng của một plugin thương mại điện tử wordpress chưa nào. Vậy để lựa chọn được một plugin thương mại điện tử tốt cho trang web bán hàng của bạn thì plugin đó phải đáp ứng những tiêu chí gì

Một plugin thương mại điện tử wordpress tốt phải đáp ứng những tiêu chí gì?

Plugin thương mại điện tử WordPress tốt nhất hiện nay
Plugin thương mại điện tử phải đáp ứng tiêu chí gì

Hiện nay trên thị trường, có rất nhiều plugin thương mại điện tử WordPress trên thị trường. Nhưng không phải tất cả chúng đều có bộ tính năng phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp bạn.

Ví dụ: một số plugin Thương mại điện tử được tạo để bán hàng hóa kỹ thuật số như sách điện tử, ảnh, nhạc, v.v. Các plugin khác phù hợp hơn để bán các sản phẩm vật lý cần vận chuyển.

Thực chất, cơ bản bạn phải xác định được loại hình dịch vụ của mình cũng như mặt hàng bạn kinh doanh để có thể vận hành tốt nhất cho cửa hàng trực tuyến của mình.

Ngoài ra, sau đây là một số yếu tố quan trọng nhất bạn cần tìm khi chọn một nền tảng Thương mại điện tử.

  • Phương thức thanh toán: Plugin Thương mại điện tử của bạn nên phải có hỗ trợ cho các cổng thanh phổ biến tại Việt Nam. 
  • Khả năng tùy chỉnh của plugin Thương mại điện tử: Giao diện thanh toán của trang thương mại điện tử của bạn nên gần gũi, dễ thao tác và dễ dàng tùy chỉnh để khách hàng dễ dàng thao tác ở đó.
  • Khả năng tích hợp nhiều ứng dụng khác: Bạn nên kiểm tra khả năng tích hợp của plugin thương mại điện tử với các bên thứ 3 như: phần mềm CRM , phần mềm kế toán , v.v. Sự tích hợp này sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý cũng như phát triển doanh nghiệp.
  • Đảm bảo khả năng support: Khi gặp bất cứ vấn đề gì trong quá trình sử dụng và vận hành plugin thương mại điện tử WordPress mà bạn cần đến sự hỗ trợ của đội ngũ support thì nên nhanh, dễ dàng liên lạc điều giúp tiết kiệm thời gian, cũng như hạn chế gây gián đoạn dịch vụ.
  • Báo cáo phân tích: Bạn nên lựa chọn các plugin Thương mại điện tử WordPress đi kèm với các công cụ báo cáo và phân tích tích hợp sẵn. Những điều này cho phép bạn theo dõi hiệu suất kinh doanh của mình từ bảng điều khiển plugin.

Cần trang bị gì cho một website trước khi cài đặt plugin thương mại điện tử

plugin thương mại điện tử WordPress tốt nhất hiện nay
Cần trang bị gì cho một website trước khi cài đặt plugin thương mại điện tử

Trước khi cài đặt các plugin thương mại điện tử WordPress cho website của mình thì bạn phải xem không gian lưu trữ web hosting có đủ tài nguyên để chứa không, nếu không phải mua thêm không gian lưu trữ cho web.

Kiểm tra xem bạn đã trang bị chứng chỉ số SSL cho website của mình hay chưa? Nếu chưa hãy mua Chứng chỉ số SSL sẽ giúp các giao dịch thương mại điện tử trên web của bạn được an toàn, tránh hacker tấn công. 

Tiếp theo, bạn sẽ cần chọn một tên miền cho trang web của mình. Đây là hướng dẫn của chúng tôi về cách chọn tên miền phù hợp cho trang web Thương mại điện tử của bạn.

Cuối cùng, là bạn cần lựa chọn một plugin thương mại điện tử điện tử WordPress tốt nhất có thể giúp bạn tăng doanh số mỗi ngày.

Top 8 plugin thương mại điện tử WordPress tốt nhất 2022 bạn có thể tham khảo

  1. WooCommerce
  2. Easy Digital Downloads
  3. Ecwid eCommerce Shopping Cart
  4. BigCommerce for WordPress
  5. MemberPress
  6. eCommerce Product Catalog Plugin for WordPress
  7. Cart66 Cloud
  8. WP EasyCart Shopping Cart and eCommerce Store

1. WooCommerce – Plugin thương mại điện tử WordPress

plugin thương mại điện tử wordpress

Số liệu thống kê:

  • Lượt tải xuống: hơn 5 triệu
  • Đánh giá: 4,5 / 5
  • Tốt nhất cho: tất cả các mục đích Thương mại điện tử
  • Giá: miễn phí (nếu muốn mua thêm các tiện ích bổ sung thì gói thấp nhất là 6$/ tháng )

WooCommerce được người dùng đánh giá là một trong những plugin thương mại điện tử tốt nhất cho WordPress hiện nay. Không những thế đây còn là một plugin thương mại điện tử miễn phí.

Với tính năng khá phong phú, WooCommerce là một Plugin thương mại điện tử khá linh hoạt, với hơn 400 tiện ích mở rộng để người dùng có thể tùy chỉnh cửa hàng của mình. giao diện người dùng khá thân thiện và dễ sử dụng.

Có rất nhiều tiện ích mở rộng miễn phí và cao cấp nâng cao giúp Plugin chức năng của cửa hàng điện tử của bạn được tốt hơn.

WooCommerce tích hợp các phương thức thanh toán được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, cho phép thực hiện các giao dịch an toàn và bảo mật.

Với plugin thương mại điện tử WordPress WooCommerce bạn có thể dễ dàng thao tác nhúng sản phẩm, thanh toán và thậm chí bắt đầu viết blog trên trang web WordPress của mình. 

Nó cũng cho phép của hàng của bạn tích hợp với các kênh social khác nhằm hiển thị đánh giá của khách hàng và xếp hạng sao của khách hàng vote cho bạn.

Bạn hoàn toàn có thể quản lý cửa hàng thương mại điện tử của mình trên thiết bị di động với plugin WooCommerce. Dễ dàng tạo sản phẩm, xử lý đơn đặt hàng và theo dõi các số liệu thống kê theo thời gian thực.

WooCommerce là plugin thương mại điện tử free nhưng những gì nó mang lại sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên hết lần này đến lần khác. Tuy vậy, nếu bạn muốn có nhiều tính năng nâng cao hơn thì có thể sử dụng bản trả phí của plugin này. 

Ưu điểm:

  • Tương thích với mọi sản phẩm kinh doanh của bạn
  • Báo cáo phân tích dữ liệu tích hợp và khá chi tiết
  • Chủ đề WordPress Storefront và nhiều tùy chọn chủ đề con của nó
  • Hướng dẫn thiết lập cụ thể, chi tiết và dễ hiểu

Nhược điểm:

  • Chỉ hỗ trợ Thanh toán WooCommerce. Nếu bạn muốn sử dụng cổng thanh toán khoán phải bổ sung các ứng dụng của bên thứ 3. 
  • Yêu cầu phải có địa chỉ giao hàng khi mua các sản phẩm kỹ thuật số (điên thoại, thiết bị điện tử thông minh,…) điều này khá rườm rà và không cần thiết. 
  • Tìm add-on: Có rất nhiều add-on có sẵn cho WooCommerce, nhưng đôi khi một người dùng có thể không tìm thấy add-on phù hợp cho các tính năng mà họ cần.
  • Khả năng tích hợp theme của WooCommerce những không theme nào cũng có thể tích hợp được.

2. Easy Digital Downloads

plugin thương mại điện tử WordPress
Plugin thương mại điện tử Easy Digital Downloads

Số liệu về Plugin:

  • Tải xuống: 50.000+
  • Đánh giá: 4,7 / 5
  • Tốt nhất cho: bán tải xuống kỹ thuật số
  • Giá: các gói trả phí bắt đầu từ $ 99,50 / năm

Nếu bạn đang xây dựng một trang web bán các sản phẩm kỹ thuật số thì Easy Digital Downloads là plugin Thương mại điện tử WordPress tốt nhất dành cho bạn. Nó cũng rất hoàn hảo dành cho các cửa hàng trực tuyến bán sách điện tử, nền tảng nghe nhạc trực tuyến, hoặc bán phần mềm.

Với plugin thương mại điện tử WordPress Easy Digital Downloads website của bạn sẽ có phương thức thanh toán linh hoạt chấp nhận các thẻ tín dụng bằng Stripe cũng như Apple Pay, Google Pay và PayPal. 

Bạn cũng có thể tung ra các mã giảm giá cho khách hàng, cũng như ưu đãi cho khách hàng.

Với plugin Easy Digital Downloads bạn hoàn toàn có thể dễ dàng nhận các bản báo cáo số liệu thống kê theo biểu đồ hoặc tùy chỉnh theo ý muốn tình hình kinh doanh, doanh số theo định kỳ hoặc bất cứ lúc nào bạn muốn.

Tính năng quản lý khách hàng cho phép bạn theo dõi khách hàng của mình mà không cần mở rộng thêm. Bạn có thể theo dõi số lần mua hàng của mỗi khách hàng và số tiền họ đã chi tiêu.

Easy Digital Downloads cũng có một một diễn đàn hỗ trợ tài nguyên, bạn có thể xem các hướng dẫn,  blog trợ giúp và phòng trò chuyện IRC trong trường hợp có vấn đề kỹ thuật cần hỗ trợ.

Ưu điểm

  • Hỗ trợ thanh toán tích hợp cho PayPal và Stripe
  • Bảng quản lý khách hàng
  • Báo cáo giao dịch và các bản tải xuống được tích hợp sẵn
  • Tùy chọn tiện ích mở rộng để mở rộng chức năng

Nhược điểm:

Chỉ phù hợp với các trang web bán các sản phẩm kỹ thuật số có bản tải xuống như, ví dụ: nhạc, sách điện tử, tệp PDF, hình ảnh,…

3. Ecwid eCommerce Shopping Cart

plugin thương mại điện tử WordPress

Số liệu thống kê:

  • Lượt tải xuống: 30.000+
  • Đánh giá: 4,5 / 5
  • Tốt nhất cho: tích hợp nền tảng Thương mại điện tử Ecwid vào WordPress
  • Giá: miễn phí (yêu cầu tài khoản Ecwid)

Ecwid eCommerce Shopping Cart là một phần mềm giống như một nền tảng Thương mại điện tử dịch vụ (SaaS), plugin này hoạt động khá tốt nếu được tích hợp vào website thương mại điện tử nền tảng WordPress của bạn.  

Không giống như BigCommerce, plugin Ecwid cho phép người dùng nhập tất cả bảng điều khiển và bảng cấu hình vào WordPress – bao gồm quản lý sản phẩm, kênh bán hàng và cấu hình thanh toán.

Với Ecwid bạn không cần lo lắng về việc phải cập nhật liên tục mà plugin này sẽ tự động cập nhật và nâng cấp. 

Ecwid có hệ thống quản lý hàng tồn kho và vận chuyển riêng giúp theo dõi tất cả các đơn đặt hàng và giao hàng được thực hiện trong nước và quốc tế. Plugin này cũng cung cấp cho người dùng hơn 40 tùy chọn cổng thanh toán và bảo mật SSL.

Mặc dù là một Plugin thương mại điện tử miễn phí nhưng Ecwid WordPress này hỗ trợ hơn 45 ngôn ngữ và dịch vụ support khách hàng 24/7.

Và tất nhiên rồi nếu muốn sử dụng những tính năng nâng cao và có thể tích hợp nhiều ứng dụng hơn bạn bắt buộc phải mua phiên bản trả phí. 

4. BigCommerce for WordPress

plugin thương mại điện tử WordPress

BigCommerce là một plugin thương mại điện tử WordPress tích hợp với nền tảng thương mại điện tử của WordPress.

Đây là một plugin tích hợp mạnh mẽ dành cho WordPress, giúp bạn dễ dàng nhúng các sản phẩm: tự đăng nhập, tạo giỏ hàng, tạo tài khoản và các trang quan trọng khác cho bạn.

Số liệu thống kê bạn có thể tham khảo:

  • Lượt tải xuống: 1.000+
  • Đánh giá của người dùng: 4/5*
  • Tích hợp: tích hợp BigCommerce với WordPress
  • Giá: có thể sử dụng bản miễn phí (nhưng yêu cầu phải có tài khoản BigCommerce)

Vậy ưu và nhược điểm của plugin thương mại điện tử BigCommerce là gì?

Ưu điểm của plugin BigCommerce

  • Khả năng mở rộng nâng cao: cung cấp khả năng bảo mật tốt, Khả năng mở rộng và tùy chỉnh cao.
  • Plugin thương mại điện tử chạy tách biệt với các nội dung khác
  • Bảo trì ít hơn – Giữ công cụ Thương mại điện tử của bạn tách biệt với nội dung khác giúp bạn chạy trang web WordPress của mình dễ dàng hơn.
  • Không tính phí giao dịch 
  • Bán hàng trên nhiều kênh: plugin thương mại điện tử WordPress này cho phép bạn bán hàng tích hợp đa kênh khác như: Facebook, Instagram và Amazon.

Nhược điểm

  • Khả năng tích hợp với ứng dụng của bên thứ 3 có giới hạn: kho ứng dụng của BigCommerce vẫn đang phát triển có thể bạn sẽ không tìm thấy tích hợp cho một số ứng dụng ít phổ biến.
  • Giới hạn ngưỡng bán hàng:  Nếu doanh nghiệp của bạn vượt qua ngưỡng doanh số này họ sẽ bắt bạn nâng cấp lên gói khác điều này làm tăng thêm chi phí cho doanh nghiệp. 

BigCommerce là một plugin Thương mại điện tử WordPress với giao diện người dùng khá trực quan, cực kỳ dễ sử dụng.

Bạn không cần lo lắng về vấn đề bảo mật, hiệu suất hoặc việc tìm kiếm các tiện ích mở rộng cho SEO và bộ nhớ đệm.

Có thể nói, BigCommerce là một plugin thương mại điện tử WordPress sáng giá cho website Thương mại điện tử của bạn.

5. MemberPress

plugin thuong mai dien tu wordpress tot nhat hien nay 6 1

MemberPress là một plugin WordPress giúp bạn xây dựng những trang web thành viên khá hữu ích. Với MemberPress , bạn có thể kiếm tiền từ trang web WordPress của mình, xây dựng những trang web vệ tinh hoàn hảo, nhận báo cáo về những phiên người dùng truy cập website, bán các khóa học trực tuyến và tải xuống như website hình ảnh, nhạc, sách,…

Số liệu thống kê:

  • Lượt tải xuống: 29.000+
  • Đánh giá: 4,6 / 5
  • Tốt nhất cho: các trang web WordPress thành viên
  • Giá: 15$  – 35$ / tháng

Với Plugin thương mại điện tử WordPress MemberPress bạn có thể áp dụng bất kỳ mô hình thanh toán nào phù hợp nhất với mình. Cũng như cho phép bạn cài đặt chặn quyền truy cập vào các trang, bài đăng và nội dung khác dựa trên cấp thành viên.

Plugin cho phép người dùng sử dụng CSS để thực hiện các tùy chỉnh thiết kế của nó sao cho phù hợp với tổng thể trang web.

Hệ thống thanh toán thông minh sẽ chủ động nhắc nhở người dùng gia hạn dịch vụ hoặc thẻ thành viên, và xóa bỏ tư cách thành viên nếu người dùng không thanh toán phí gia hạn. 

 Đối với cổng thanh toán, plugin thương mại điện tử WordPress tích hợp sẵn với: Apple Pay, Google Wallet, thẻ tín dụng – thậm chí là tiền mặt hoặc séc.

Plugin thương mại điện tử WordPress này cũng cam kết bảo mật thanh toán tự động an toàn dành cho người dùng.

Ưu điểm:

  • Hệ thống thanh toán tự động và thu hồi tư cách thành viên
  • Nhiều tính năng bổ sung dành cho người dùng
  • Quy tắc truy cập không giới hạn để quản lý quyền truy cập của thành viên vào nội dung, chỉ có những người dùng được phân quyền mới có thể truy cập nội dung bị hạn chế.
  • Loại bài đăng tùy chỉnh cho trang định giá

Nhược điểm:

  • Hình thức thanh toán giới hạn: MemberPress chỉ hỗ trợ PayPal, Stripe và Authorize.net.
  • Phải mua gói dịch vụ theo năm.

MemberPress là plugin thương mại điện tử WordPress khá ổn để bán các sản phẩm dựa trên việc đăng ký thành viên. Giao diện khá thân thiện với người dùng mới, và bạn cũng có thể phát triển website thương mại điện tử của mình theo những hướng khác nếu bạn muốn.

6. eCommerce Product Catalog Plugin for WordPress

plugin thuong mai dien tu wordpress tot nhat hien nay 7 1

eCommerce Product Catalog Plugin for WordPress là một plugin thương mại điện tử khá phổ biến, để có thể tạo nên những danh mục sản phẩm và có thể bán sản phẩm trên danh mục đó.

Thông tin plugin:

  • Tải xuống: 10.000+
  • Đánh giá: 4,7 / 5
  • Tốt nhất cho: tạo danh mục sản phẩm với chức năng Thương mại điện tử
  • Giá: các gói trả phí bắt đầu từ $ 49/ năm)

Bạn có thể thiết lập 4 yếu tố sau:

  • Cửa hàng trên mạng: Hiển thị danh mục sản phẩm với đầy đủ tính năng và giỏ hàng được kích hoạt để bán hàng trực tiếp ngay trên trang web thương mại điện tử của bạn.
  • Tính năng báo giá: Giỏ hàng sẽ có tính năng báo giá cho khách hàng khi khách hàng truy cập, điều này giúp bạn không bất lỡ bất cứ khách hàng tiềm năng nào nhờ khả năng định giá phù hợp cho khách hàng.
  • Có thể thiết lập danh mục liên kết: Cho phép bạn thiết lập liên kết các sản phẩm để khi khách hàng truy cập vào sẽ gợi ý cho họ những sản phẩm cùng loại.

Trình quản lý và sử dụng khá đơn giản chính vì vậy bạn hoàn toàn có thể sử dụng các trình chỉnh sửa quen thuộc cổ điển hoặc khối của WordPress để chỉnh các mục nhập sản phẩm. 

Có 3 sự tùy chọn để hiển thị danh mục đó chính là danh mục hiện đại, danh sách cổ điển và lưới cổ điển. 

Ưu điểm:

  • Bạn có thể tùy chọn các danh mục ở các chế độ khác nhau
  • Công cụ thiết kế được tích hợp
  • Các tùy chọn trình chỉnh sửa cổ điển và khối có sẵn để chỉnh sửa các mục nhập sản phẩm

Nhược điểm:

  • Phải mua gói dịch vụ Professional để có thể thiết lập các tiện ích mở rộng cao cấp

7. Cart66 Cloud

Cart66 Cloud là một nền tảng thông minh dành cho mọi nhóm người dùng. Nó đi theo hướng giảm thiểu số lượng add-on cần thiết để plugin có thể hoạt động mượt mà, bởi việc đảm bảo website của bạn hoạt động tốt với hàng tá add-on và phần mở rộng là điều khá khó khăn. Do đó, Cart66 Cloud mang đến một plugin thương mại điện tử với hầu hết các tính năng tích hợp sẵn. Nó rất dễ cấu hình, và đánh giá từ người dùng đa phần đều tích cực. Cạnh tranh với WooCommerce không phải là điều ai cũng làm được, nhưng Cart66 Cloud vẫn chiếm được một phân khúc thị trường riêng: những người dùng không muốn đụng chạm quá nhiều với add-on. Trên thực tế, Cart66 Cloud là lựa chọn tốt hơn cho những người bình thường, không tự xem mình là các nhà phát triển web. Đáng tiếc là hiện tại, Cart66 đã tạm ngưng cho phép đăng ký tài khoản mới.

word image 18189 4

Một điểm thú vị khác của Cart66 Cloud là công ty này cung cấp một khu chợ riêng, dù đây không được xem là một lợi thế khi mà người dùng thông thường sẽ chẳng mấy khi mua sắm trực tuyến thông qua chợ của Cart66.

Nhìn chung, Cart66 là nền tảng thương mại điện tử của mọi người mọi nhà. Khi so sánh với WooCommerce, Cart66 thừa nhận WooCommerce phù hợp hơn cho các nhà phát triển muốn xây dựng một hệ thống thương mại điện tử phức tạp. Dù điều này không hoàn toàn chính xác, việc Cart66 tích hợp sẵn toàn bộ các tính năng cần thiết rõ ràng là một ưu điểm đáng chú ý.

Về giá bán, Cart66 có plugin lõi miễn phí, nhưng để sử dụng các tính năng tốt nhất của nó, bạn phải mua phiên bản trả phí giá 49 USD/tháng (dùng thử 14 ngày). Lưu ý rằng Cart66 rất được khen ngợi về vấn đề hỗ trợ khách hàng, nên nếu bạn đang lo lắng về một hệ thống phức tạp và muốn có ai đó hướng dẫn tận tình, thì Cart66 là giải pháp xuất sắc!

8. WP EasyCart Shopping Cart and eCommerce Store

WP EasyCart Shopping Cart and eCommerce Store là một trong những plugin WordPress bạn ít khi được nghe đến. Tuy nhiên, thời gian qua nó bắt đầu được chú ý nhiều vì những lý do tích cực. Đôi lúc, ngay cả những plugin cơ bản như WooCommerce, Cart66, hay Easy Digital Downloads cũng chưa đáp ứng được nhu cầu của các chủ doanh nghiệp nhỏ. Họ chắc chắn nắm được các công cụ nói trên, nhưng không có thời gian để sử dụng chúng hiệu quả. WP EasyCart được phát triển cho các chủ doanh nghiệp nhỏ muốn tạo một cửa hàng trực tuyến đẹp xinh mà không cần tìm hiểu nhiều. Cửa hàng vẫn chạy trên WordPress, nhưng quy trình cấu hình nhanh không tưởng và các công cụ tích hợp khá dễ hiểu, người gà mờ cũng biết cách thực hiện.

Các nhà phát triển WP EasyCart có lẽ biết rằng các doanh nghiệp nhỏ thường quen dùng một vài phần mềm khác, nên họ cung cấp tính năng đồng bộ hóa dễ dàng với Quickbooks, cũng như quảng cáo qua email với MailChimp. TaxCloud và ShipStation cũng tích hợp sẵn trong hệ thống WP EasyCart, biến nó thành ước mơ đối với mọi chủ doanh nghiệp nhỏ. Chưa hết, bạn có thể bán bất kỳ thứ gì, từ các vật phẩm bán lẻ thông thường, đến các nội dung tải xuống, và thậm chí là các gói đăng ký thẻ quà tặng. Bạn còn có tùy chọn gửi hóa đơn, bán nội dung video, đăng eBook, và kêu gọi quyên góp.

word image 18189 6

WP EasyCart hoạt động giống một nền tảng thương mại điện tử SaaS hơn, như Squarespace hay Wix. Nó cung cấp đầy đủ các công cụ đơn giản. KHác biệt duy nhất là bạn có toàn quyền kiểm soát website với WordPress và hosting của chính bạn. Các tính năng trong phiên bản miễn phí mạnh mẽ đến ngạc nhiên, và không hề giới hạn số lượng sản phẩm, hỗ trợ tính toán chi phí vận chuyển, và cho phép bán nhiều phiên bản khác nhau của sản phẩm. Nếu muốn, bạn có thể đăng ký gói 69 USD/tháng để tránh bị phí giao dịch đi kèm với gói miễn phí. Gói cao cấp nhất có giá 99 USD/năm và bao gồm nhiều tính năng xuất sắc như bán gói đăng ký, tích hợp Quickbooks, Stamps.com, AffiliateWP…

Các tính năng cơ bản như coupons, quảng bá, B2B, và gói đăng ký là quá đủ để biến WP EasyCart trở thành đối thủ không thể xem thường của WooCommerce. Plugin này cho phép dùng thử 14 ngày, nên bạn có thể thử nghiệm trước WP EasyCart. Việc hỗ trợ khách hàng miễn phí được cung cấp thông qua trung tâm chăm sóc khách hàng, tài liệu trực tuyến, hướng dẫn qua video, diễn đàn…

Kết luận

Việc lựa chọn một plugin thương mại điện tử WordPress rất cần thiết cho các trang web bán hàng trực tuyến. 

Hostify.vn sẽ tóm tắt điểm nổi bật nhất của 8 plugin thương mại điện tử trên để bạn dễ lựa chọn nhé.

  1. WooCommerce: dù bạn đang kinh doanh sản phẩm gì, WooCommerce cũng là một plugin Thương mại điện tử phù hợp nhất cho cửa hàng WordPress của bạn, đặc biệt là cho các cửa hàng Thương mại điện tử với nhiều loại sản phẩm.
  2. Easy Digital Downloads: đây được xem là một là plugin thương mại điện tử WordPress vô cùng phù hợp để bán các sản phẩm kỹ thuật số như: khóa học trực tuyến, sách điện tử, kho tư liệu hình ảnh, website đa phương tiện, …
  3. Ecwid eCommerce Shopping Cart: đây là một trong những website thương mại điện tử miễn phí được tích hợp nền tảng Ecwid eCommerce vào WordPress. 
  4. BigCommerce for WordPress: BigCommerce được vào WordPress nhưng yêu cầu tài khoản người dùng phải BigCommerce.
  5. MemberPress: là plugin Thương mại điện tử tốt nhất để bán nội dung thông qua đăng ký thành viên. 
  6. eCommerce Product Catalog Plugin for WordPress: là một trong những plugin WordPress eCommerce tốt nhất để tạo danh mục sản phẩm có thể dễ dàng nâng cấp với các tính năng thanh 

Tóm lược

  • Nếu bạn là nhà phát triển cần nhiều công cụ tùy biến: chọn WooCommerce hoặc Easy Digital Downloads.
  • Nếu bạn hoàn toàn gà mờ với thương mại điện tử: chọn Cart66 hoặc WP EasyCart.
  • Nếu bạn thích nhiều tính năng dành riêng cho doanh nghiệp nhỏ: chọn WP EasyCart.
  • Nếu bạn tìm kiếm một plugin thương mại điện tử với plugin lõi miễn phí: chọn WooCommerce
  • Nếu bạn thích giảm chi phí với ít add-on: chọn Cart66 Cloud hoặc WP EasyCart
  • Nếu bạn thích nhiều add-on: chọn WooCommerce
  • Nếu bạn chỉ bán sản phẩm số: chọn Easy Digital Downloads
  • Nếu bạn thích bán trên nhiều kênh: chọn Ecwid
  • Nếu bạn thích kết hợp BigCommerce với WordPress: chọn BigCommerce Beta.

Thông thường đa số các plugin thương mại điện tử WordPress trên đều có phiên bản dùng thử miễn phí, nếu bạn chưa biết chọn lựa plugin nào cho cửa hàng trực tuyến của mình thì có thể chọn gói dùng thử xem trang web nào hợp sau đó hãy đưa ra quyết định. Và nếu bạn có một bản demo web thì hãy thử những plugin trên đó thay vì cài đặt trực tiếp và website chính thức của mình.

Bài viết liên quan

Top 5 Plugin tạo Countdown WordPress tốt nhất năm 2022

Top 5 plugin thống kê lượt truy cập WordPress tốt nhất hiện nay

Top 6 Plugin Backup WordPress tốt nhất hiện nay