10 Plugin chia sẻ mạng xã hội cho WordPress tốt nhất 2023

10 plugin chia sẻ mạng xã hội cho WordPress tốt nhất 2023 1

Bạn muốn đặt một nút chia sẻ bài viết lên mạng xã hội trên website WordPress, nhưng lại choáng ngợp trước hàng ngàn plugin cung cấp chức năng này?

Đôi lúc, quá nhiều sự lựa chọn cũng không tốt hơn quá ít sự lựa chọn là bao. Và trong bài viết này, Hostify sẽ cùng bạn chọn ra những plugin chia sẻ mạng xã hội cho WordPress tốt nhất trong năm 2023.

Chúng ta sẽ điểm qua những lựa chọn đơn giản, nhẹ nhàng, hỗ trợ các mạng xã hội lớn, cho đến những plugin phức tạp, nhiều chức năng đồ sộ.

Những plugin chia sẻ mạng xã hội cho WordPress tốt nhất

Social Snap

10 plugin chia sẻ mạng xã hội cho WordPress tốt nhất 2023 2

Social Snap là một plugin mạng xã hội phổ biến dành cho WordPress, với giao diện hợp lý, các nút chia sẻ đẹp mắt, và nhiều tính năng đặc sắc.

Social Snap có phiên bản miễn phí tại WordPress.org, nhưng nhiều tính năng được đề cập trong phần bên dưới sẽ chỉ có trong bản trả phí.

Đầu tiên là tính năng cơ bản nhất: chia sẻ lên mạng xã hội. Social Snap cho phép bạn chèn các nút bấm ở nhiều vị trí trên trang, để chia sẻ bài viết lên hơn 30 mạng xã hội khác nhau. Bạn có thể tùy biến hình dạng, kích cỡ, và màu sắc nút bấm. Social Snap hỗ trợ đếm tổng lượt chia sẻ và lượt chia sẻ riêng cho từng bài viết, cũng như đặt số lượt chia sẻ tối thiểu và khôi phục số lượt chia sẻ cũ nếu bạn đổi tên miền hoặc chuyển sang HTTPS.

Bạn có thể chỉnh sửa metadata để kiểm soát cách thể hiện nội dung khi chia sẻ, và xem thống kê trong dashboard để biết tần suất nội dung được chia sẻ, nội dung được chia sẻ nhiều nhất… Social Snap hỗ trợ cả ảnh Pinterest dạng đứng – một cách tuyệt vời để thu hút thêm nhiều lượt chia sẻ.

Giá: bản trả phí có giá khởi điểm 39 USD. Nếu mua toàn bộ add-on thì giá khởi điểm là 99 USD.

Novashare

10 plugin chia sẻ mạng xã hội cho WordPress tốt nhất 2023 3

Novashare là một plugin chia sẻ mạng xã hội cao cấp dành cho WordPress. Nó có hiệu suất cao, đơn giản, và phù hợp cho bất kỳ doanh nghiệp nào từ nhỏ đến lớn.

Novashare được phát triển và duy trì bởi nhóm đã tạo nên plugin tăng hiệu suất WordPress là Pertmatters. Do đó plugin có UI dễ sử dụng, theo phong cách WordPress, giúp người dùng không cần tìm hiểu cách sử dụng bảng điều khiển của nó từ đầu. Bạn có thể cài đặt và kích hoạt Novashare chỉ trong vài phút.

Novashare cho phép bạn thêm các nút chia sẻ lên mọi mạng xã hội phổ biến hiện nay, và hiển thị số lượt chia sẻ cho từng bài viết, từng trang, hay từng loại bài viết tùy biến. Bạn cũng có thể thêm nút chia sẻ vào nội dung hoặc sử dụng một thanh nổi (hoặc cả hai); thay đổi màu sắc, hình dạng, bố cục…các nút bấm chỉ với một cú nhấp chuột để phù hợp với thương hiệu; đặt breakpoint để các nút bấm tự thích ứng với giao diện desktop và di động.

Novashare còn tích hợp các tính năng cần thiết cho các tiếp thị viên. Bạn có thể cấu hình tham số UTM cho Google Analytics và kích hoạt tính năng rút gọn link với Bitly.

Giá: phiên bản Personal có giá khởi điểm 29,95 USD/trang.

Monarch

10 plugin chia sẻ mạng xã hội cho WordPress tốt nhất 2023 4

Monarch là một plugin chia sẻ mạng xã hội linh hoạt từ nhà phát triển Elegant Themes. Vì được bán trọn gói với các theme và plugin khác của nhà phát triển này, nên giá của Monarch sẽ hơi cao một chút. Nhưng nó thực sự đáng đồng tiền bát gạo.

Monarch cho phép bạn hiển thị các nút chia sẻ mạng xã hội với hơn 35 nền tảng khác nhau, và 5 vị trí đặt khác nhau:

  • Trên/dưới nội dung bài viết
  • Sidebar nổi
  • Popup tự động
  • Fly-in tự động
  • Trên ảnh/video

Với popup và fly-in, bạn có thể chọn cách kích hoạt nút chia sẻ mạng xã hội tùy theo ý thích. Một gợi ý là hiển thị nút chia sẻ mạng xã hội sau khi người dùng vừa bình luận xong, nhằm cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, bởi lúc này bạn đang đề nghị khách ghé thăm thực hiện thêm một thao tác đơn giản sau khi họ đã thể hiện sự hứng thú với bài viết.

Bạn cũng có thể tùy biến phong cách nút bấm, thêm bộ đếm số lượt chia sẻ, và thêm nút theo dõi mạng xã hội bằng shortcode hoặc widget.

Giá: để mua toàn bộ sản phẩm của Elegant Themes, bao gồm Monarch, bạn cần bỏ ra 89 USD.

Social Warfare

10 plugin chia sẻ mạng xã hội cho WordPress tốt nhất 2023 5

Một plugin chia sẻ mạng xã hội phổ biến khác cho WordPress là Social Warfare, có cả bản miễn phí lẫn cao cấp. Bản miễn phí chỉ có chức năng thêm nút chia sẻ mạng xã hội, còn đa phần các tính năng mạnh mẽ khác lại nằm trong bản pro.

Với bản miễn phí, bạn có thể thêm các nút chia sẻ mạng xã hội cho WordPress với các tính năng cơ bản:

  • Nút chia sẻ có phong cách đơn giản, dễ nhận biết
  • Hỗ trợ mọi mạng xã hội lớn (và nhiều hơn nữa trong bản pro)
  • Nhiều vị trí đặt nút chia sẻ, bao gồm các nút nổi
  • Đếm lượt chia sẻ.

Giá: bản miễn phí giới hạn tính năng, bản pro khởi điểm từ 29 USD/trang.

Easy Social Share Buttons

10 plugin chia sẻ mạng xã hội cho WordPress tốt nhất 2023 6

Easy Social Share Buttons có một danh sách các tính năng khá dài mà có lẽ bạn chưa bao giờ thấy ở các plugin khác. Tùy thuộc nhu cầu cụ thể, đây có thể là điều tốt hoặc xấu. Nhưng việc plugin này đạt 4.66/5 sao với hơn 24.000 lượt bán cho thấy sự hài lòng cao đến từ phía người dùng.

Những tính năng cơ bản của Easy Social Share Buttons bao gồm:

  • Hỗ trợ hơn 50 mạng xã hội
  • Hơn 28 vị trí đặt nút khác nhau
  • Hơn 52 mẫu nút được thiết kế sẵn
  • Hơn 25 kiểu hoạt cảnh khi bấm nút.

Ngoài ra nó còn có các tính năng khác như tùy biến nút, hiển thị số lượt chia sẻ, hỗ trợ thực hiện hành động sau chia sẻ, hiển thị danh sách các bài viết phổ biến nhất (tính theo lượt share)…

Giá: 22 USD.

MashShare

10 plugin chia sẻ mạng xã hội cho WordPress tốt nhất 2023 7

MashShare cho phép bạn thêm nút chia sẻ mạng xã hội theo phong cách của trang Mashable. Ngoài ra, nó còn hiển thị số lượt chia sẻ thực và ảo (để phục vụ mục đích “lòe”, nhưng bạn đừng nên lạm dụng quá).

MashShare còn sử dụng smart caching để đảm bảo các nút chia sẻ này không làm chậm trang web.

Dù bản miễn phí có đầy đủ các chức năng cơ bản, hỗ trợ hầu hết các mạng xã hội phổ biến, bạn có thể mua các add-on cao cấp để có các tính năng sau:

  • Thêm mạng xã hội
  • Thêm vị trí đặt nút chia sẻ mạng xã hội
  • Đăng tweet
  • Google Analytics Event Tracking.

Ngoài ra, MashShare còn có một add-on với tính năng thú vị nữa là đề nghị người dùng thích một trang sau khi đã chia sẻ một trong các bài viết của bạn.

Giá: miễn phí cho plugin lõi. Các gói add-on có giá từ 39 bảng/trang.

Grow Social (Social Pug)

10 plugin chia sẻ mạng xã hội cho WordPress tốt nhất 2023 8

Grow Social là một plugin chia sẻ mạng xã hội dạng freemium, với các nút bấm có thiết kế rất đẹp. Bản miễn phí của nó cho phép bạn tạo nút bấm dạng thông thường và dạng nổi cho các mạng xã hội: Facebook, Twitter, Pinterest, LinkedIn.

Bạn cũng có thể hiển thị số lượt chia sẻ bên cạnh các nút.

Bản miễn phí nhìn chung đáp ứng nhu cầu cơ bản. Nhưng nếu bạn chuyên webmaster và muốn có thêm nhiều tính năng hữu ích thì có thể mua bản pro giá từ 34 USD/năm.

Custom Share Buttons with Floating Sidebar

10 plugin chia sẻ mạng xã hội cho WordPress tốt nhất 2023 9

Custom Share Buttons with Floating Sidebar cho phép bạn thêm một thanh chia sẻ nổi vào bên trái hoặc phải của trang. Nó còn cho phép bạn tùy biến nút chia sẻ bằng cách thêm văn bản theo ý muốn.

Bạn sẽ có khá nhiều lựa chọn để tinh chỉnh diện mạo của nút bấm, cũng như loại trang/bài viết đặt nút bấm. Và dù tên plugin nhấn mạnh vào sidebar, bạn vẫn có thể thêm các nút chia sẻ thông thường trước hoặc sau nội dung bài viết.

Lưu ý là trừ khi nâng cấp lên bản Pro, sidebar nổi sẽ không tự động thích ứng với giao diện di động. Do đó với bản miễn phí, hãy bật tùy chọn Disable Sidebar for Mobile.

Giá: bản pro có giá 40 USD trọn đời.

AddToAny

10 plugin chia sẻ mạng xã hội cho WordPress tốt nhất 2023 10

AddToAny cho phép khách ghé thăm trang chia sẻ lên một lượng lớn mạng xã hội bằng cách bấm vào biểu tượng dấu “+” đơn giản. Và nó còn tích hợp các biểu tượng riêng cho hầu hết các mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay nữa.

Với hơn 100 tùy chọn chia sẻ trong một giao diện gọn gàng, bạn có thể hiển thị các biểu tượng trước hoặc sau nội dung, theo thanh ngang hay dọc (hoặc thông qua shortcode, widget, template tag…). Mọi thứ đều rất nhẹ nhàng để không ảnh hưởng đến thời gian nạp trang.

Các tính năng khác bao gồm:

  • Đếm lượt chia sẻ
  • Thiết kế responsive, kể cả các nút nổi
  • Hỗ trợ AMP
  • Tích hợp Google Analytics
  • Tích hợp rút gọn link.

AddToAny hiện được sử dụng trên hơn 500.000 website, biến nó thành plugin chia sẻ mạng xã hội phổ biến nhất WordPress.org.

Giá: miễn phí

Sassy Social Share

10 plugin chia sẻ mạng xã hội cho WordPress tốt nhất 2023 11

Sassy Social Share là plugin thú vị nhất danh sách này bởi các tùy chọn tùy biến và kiểu dáng độc đáo của nó – có thể bạn không thích thiết kế của Sassy Social Share, nhưng hứa là nó thực sự khác biệt so với các plugin đã nêu trên.

Nó cũng hỗ trợ hơn 100 dịch vụ chia sẻ/bookmark. Bạn có thể thêm các thanh chia sẻ nổi, hoặc các nút bấm trước/sau nội dung, hoặc nhắm đến các loại bài viết hoặc nội dung cụ thể.

Mọi thứ đều responsive, và bạn có thể chuyển các nút nổi thành ngang hoặc dọc trên di động.

Plugin này cũng tích hợp bộ đếm lượt chia sẻ và sử dụng cache tùy biến để tránh ảnh hưởng hiệu suất website.

Giá: miễn phí, mua thêm add-on giá 9,99 USD/add-on.

Bài liên quan:

8 Plugin chống spam WordPress tốt nhất hiện nay

Hướng dẫn cách xóa Cache WordPress nhanh chóng

Backup Web Bằng Plugin All-In-One WP Migration

Thông tin liên hệ tư vấn