Những điều cần biết về thuật toán Google Hummingbird

Bạn đang băn khoăn không biết Google Hummingbird là gì? Trong rất nhiều thuật toán mà Google đã công bố trước đây thì hiện tại, thuật toán này có gì khác biệt? Hãy c ùng Hostify.vn theo dõi bài viết dưới đây để tìm lời giải đáp cho mình nhé.

Những điều cần biết về thuật toán Google Hummingbird
Những điều cần biết về thuật toán Google Hummingbird

1. Hummingbird là gì?

Hummingbird (hay còn có nghĩa là con chim mồi) là tên gọi của thuật toán quen thuộc của Google. Đặc tính nổi bật của thuật toán này là chính xác và nhanh chóng, giúp người dùng tìm kiếm tốt nhất, nhanh, chính xác và phù hợp hơn với nhu cầu của họ.

2. Thời gian ra đời của thuật toán Google Hummingbird.

Vào ngày 26/03/2013, Google đã chính thức công bố thuật toán tìm kiếm mới mang tên Hummingbird (chim ruồi) ra đời. Tuy nhiên, thực chất thuật toán này đã được đưa vào hoạt động từ khoảng một tháng trước khi được chính thức công bố.

3. SEO Website để thân thiện với Google Hummingbird như thế nào?

Đặc điểm nổi bật của thuật toán Hummingbird
Đặc điểm nổi bật của thuật toán Hummingbird

Đặc điểm nổi bật của thuật toán Hummingbird như

  • Tập trung vào nội dung để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng
  • Giúp công cụ Google cho mình một diện mạo hoàn toàn mới.
  • Mang đến cho mọi người những thông tin hữu ích nhất.

Vì thế, các trang web sẽ có nhiều khả năng lên hạng và hiển thị nhiều hơn nếu họ tập trung vào trải nghiệm người dùng và nội dung trước.

Khi bạn hiểu được khái niệm và bản chất của Google Hummingbird cũng như các tính năng và những mục tiêu mà thuật toán này hướng đến giúp cho người làm SEO xây dựng nội dung website tốt hơn.

5.1. Xây dựng nội dung website hướng đến đối tượng khách hàng rõ ràng

Khi bạn xây dựng một trang web và muốn tiến hành tối ưu nó, bạn cần xác định cho mình một nhóm đối tượng khách cụ thể mà bạn đang hướng đến. Từ đây, bạn dễ dàng xây dựng và triển khai nội dung trên website phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng bạn đang hướng đến.

Bạn thử tưởng tượng và hình dung từ khóa “cách làm vòng một giảm xuống”. Không nên mô tả chân dung người tìm kiếm một cách chung chung, không rõ ràng như: “một người có nhu cầu tìm kiếm các cách giảm vòng một” mà bạn nên mô tả thật chi tiết với 5W:

  • WHO: Đấy là một người phụ nữ sau sinh đến giai đoạn không còn cho con bú.
  • Nhưng vòng một vẫn quá to (When) nên họ tìm tất cả các cách có thể thực hiện để giảm vòng một (What) với mong muốn vòng một nhỏ lại (Why).
  • WHERE: Vị trí tìm kiếm có thể ở phòng gym, ở nhà.

Khi làm được điều này, bạn có thể dễ dàng hình dung ra các nội dung cần thiết trong bài viết. Bạn đọc sẽ thích bài viết của bạn hơn, nội dung hữu ích hơn, google hiểu được nội dung bài viết của bạn hơn và việc lên TOP 1 là điều không quá khó.

5.2. Tạo sự đa dạng ngữ nghĩa từ khóa trên website của bạn

Như đã được nêu ở trên, Google Hummingbird đánh giá bài viết không chỉ dựa trên cách rải rác và độ phân bổ từ khóa chính mà nó còn chú ý đến cả cách các bạn thêm vào từ khóa phụ, từ khóa bổ nghĩa và từ khóa ngữ nghĩa.

Để làm được điều này, bạn cần biết cách liệt kê tất cả các loại từ khóa từ một từ khóa chính sẵn có một cách càng kỹ lưỡng càng tốt. Sau đó, hãy xây dựng bài viết với những từ khóa phù hợp và phân bổ từ khóa trong bài viết một cách hợp lý để nhận được đánh giá cao từ Google Hummingbird.

5.2.1. Liệt kê tất cả các từ khóa

Cách liệt kê tất cả các từ khóa liên quan từ một từ khóa chính

Để liệt kê tất cả các từ khóa liên quan từ một từ khóa chính, có một vài cách như sau:

  • Sử dụng Google để liệt kê:
    • Delete một chữ cái có trong cụm từ khóa.
    • Xem gợi ý ở chân trang.
    • Nhấn vào 1 trang bất kỳ khi search từ khóa, rồi nhấn nút “quay lại” từ khóa gợi ý sẽ xuất hiện.
    • Sử dụng những từ đồng nghĩa để tìm thêm từ khóa.
  • Sử dụng các công cụ tìm kiếm từ khóa khác: Ngoài việc sử dụng Google để liệt kê các từ khóa liên quan, chúng ta có thể sử dụng tool để liệt kê từ khóa. Ví dụ như: SEMrush, KeywordTool.io

5.2.2. Chọn lọc và phân loại các từ khóa đã liệt kê

Các từ khóa liên quan cho từ khóa chính “cách làm vòng một giảm xuống”

Sau khi đã liệt kê được các từ khóa liên quan từ keyword chính, chúng ta cần chọn lọc và phân loại các từ khóa sao cho hợp lý.

Ví dụ: Bạn đang có từ khóa chính là “cách làm vòng 1 giảm xuống”.

  • Từ khóa phụ hay chính là từ khóa đồng nghĩa. Đây là từ khóa mang cùng một ý nghĩa với từ khóa chính, nhưng được diễn tả với nhiều cách khác nhau.
  • Từ khóa bổ nghĩa là những từ khóa phục vụ cho việc diễn giải từ khóa chính. Chúng thường được dùng làm các heading nhỏ trong bài viết để bổ trợ cho việc giải thích từ khóa chính.
  • Từ khóa ngữ nghĩa là những từ khóa mà khi nhắc đến những từ này, ta có thể liên tưởng được đến từ khóa chính.

Hostify vừa chia sẻ Google Hummingbird là gì? Những điều cần biết về thuật toán Google Hummingbird. Cám ơn bạn đọc đã dành thời gian lắng nghe các chia sẻ của chúng tối.

Chúc các bạn thao tác thành công!

Thông tin liên hệ tư vấn