Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Shopee hiệu quả nhất

Chạy quảng cáo trên Shopee là cách để các gian hàng của bạn nhanh chóng tiếp cận với khách hàng hơn. Vậy bạn đã biết cách chạy quảng cáo shopee chưa? Làm sao để chạy quảng cáo shopee hiệu quả? Các bạn hãy theo dõi bài viết sau đây hướng dẫn chạy quảng cáo shopee nhé.

Với quảng cáo Shopee, chủ cửa hàng sẽ trả phí trên số click chuột của người tiêu dùng vào sản phẩm chạy quảng cáo của mình. Do đó, bên cạnh việc thiết lập quảng cáo thì chủ cửa hàng cũng cần tối ưu sản phẩm để tạo chuyển đổi mua hàng sau khi khách hàng truy cập vào sản phẩm của mình. Một chiến dịch chạy quảng cáo Shopee không hiệu quả là khi ngân sách chạy cao nhưng chuyển đổi mua hàng thấp.

Các hình thức quảng cáo Shopee

Quảng cáo tìm kiếm (Đấu thầu từ khóa)

Chạy quảng cáo trên Shopee
Quảng cáo tìm kiếm (Đấu thầu từ khóa)

Bạn có thể đấu thầu các từ khóa và keyword liên quan nhiều đến sản phẩm mà mình đang bán. Theo đó, khi khách hàng tìm kiếm thì quảng cáo sẽ đẩy sản phẩm lên đầu hoặc những vị trí dễ nhìn thấy và lựa chọn nhất.

Quảng cáo Shop Ads

Đây là một trong những tính năng mới. Tính năng này cùng lúc sẽ mang thương hiệu và sản phẩm được bày bán đến gần hơn với khách hàng. Cụ thể Shop của bạn sẽ xuất hiện tại vị trí đầu trong danh sách tìm kiếm. Tuy nhiên, hiện hình thức này chỉ áp dụng với một lượng shop nhất định.

Quảng cáo khám phá

Tính năng giúp mặt hàng xuất hiện trên mục Gợi ý mua sắm hôm nay tại Shopee hoặc danh sách các sản phẩm tương tự. Nhờ vào đó, khả năng tiếp cận của sản phẩm với người tiêu dùng sẽ cao hơn.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Shopee? 

Thiết lập đấu thầu từ khóa

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản người bán hàng của bạn trên Shopee: banhang.shopee.vn

Bước 2: Sau đó, bạn hãy chọn phần “Quảng cáo Shopee”

Bước 3: Tiếp theo, bạn chọn “Thêm mới sản phẩm” 

Lưu ý: Mục đấu thầu từ khóa, nơi bạn có thể tìm thấy những sản phẩm đang sử dụng quảng cáo, để kiểm tra nhanh trạng thái của các sản phẩm, quảng cáo nào chưa chạy, đang chạy hoặc kết thúc. 

Bước 4: Chọn sản phẩm bạn đang muốn chạy quảng cáo shopee và bấm Xác nhận

Chọn các sản phẩm với biểu tượng trong cửa sổ Chọn sản phẩm. Các sản phẩm này được hệ thống gợi ý cho bạn thiết lập quảng cáo vì có doanh số và tỷ lệ chuyển đổi tốt. 

Bước 5: Thiết lập ngân sách chạy quảng cáo shopee

cách chạy quảng cáo shopee hiệu quả
Thiết lập đấu thầu từ khóa

Ngân sách là mức chi phí quảng cáo tối đa mà bạn sẵn sàng chi trả. Khi ngân sách đạt đến giới hạn, quảng cáo shopee sẽ dừng lại. Bạn có thể chọn cách thiết lập không giới hạn ngân sách, hoặc chọn đặt ngân sách hàng ngày hay tổng ngân sách. 

Bước 6: Thiết lập thời gian áp dụng 

Thời gian áp dụng là khoảng thời gian quảng cáo sản phẩm của bạn được hiển thị. Khi đến ngày kết thúc thời gian áp dụng, quảng cáo sẽ dừng không được hiển thị nữa. 

Bước 7: Hãy để Shopee quản lý từ khóa đấu thầu cho bạn

Với chức năng “Quảng cáo tự động”, Shopee sẽ giúp bạn tự động lựa chọn và tối ưu những từ khóa liên quan đến sản phẩm bạn bán. Sử dụng chức năng này nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian thiết lập và quản lý quảng cáo shopee của mình, hoặc nếu bạn không chắc chắn về cách lựa chọn từ khóa. 

Bước 8: Chọn + Thêm từ khóa gợi ý 

Từ khóa xác định nơi quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trên trang tìm kiếm của Shopee. Hãy chọn những từ khóa mà người mua thường dùng để tìm kiếm sản phẩm của bạn. 

Những từ khóa được gợi ý từ hệ thống Shopee sẽ cho bạn những ý tưởng về từ khóa mà bạn nên đấu thầu, dựa trên sản phẩm bạn đang quảng cáo. 

Bước 9: Để xóa những từ khóa khỏi danh sách đấu thầu, bạn hãy bấm vào dấu Xóa.  

Bước 10: Để thêm từ khóa khác, bấm + Thêm từ khóa

Bạn sẽ nhìn thấy danh sách những từ khóa gợi ý dựa trên sản phẩm của bạn

Bước 11: Gõ từ khóa bạn cần tìm vào thanh tìm kiếm và ấn Enter. 

Bước 12: Tiếp theo bạn chọn Thêm -> để thêm từ khóa được chọn vào danh sách đấu thầu

Bước 13: Chọn “Xác nhận” và thêm từ khóa.

Hệ thống chỉ cho phép tối đa 200 từ khóa cho mỗi quảng cáo (kể cả các từ khóa đã xóa), nếu bạn chạm đến ngưỡng này, bạn sẽ không thể thêm bất kì từ khóa nào cho quảng cáo được nữa. Bạn nên thiết lập tối đa 150 từ khóa để đảm bảo quảng cáo hoạt động tốt

Bước 14: Đặt và điều chỉnh giá thầu

Giá thầu là mức giá tối đa mà bạn sẵn sàng trả cho mỗi lượt click vào quảng cáo. Giá thầu sẽ được đưa vào xem xét để tính toán thứ hạng hiển thị cho quảng cáo (nghĩa là quảng cáo của bạn đang xếp vị trí thứ mấy trong Trang kết quả tìm kiếm). 

Giá thầu càng cao, quảng cáo càng có thứ hạng hiển thị cao. Chi phí cho mỗi click vào quảng cáo sẽ bắt đầu từ 400đ cho Từ khóa chính xác và 480đ cho Từ khóa mở rộng, và tăng dần dựa trên nhu cầu thị trường. 

Bước 15: Nếu bạn muốn điều chỉnh nhiều từ khóa cùng lúc, hãy bấm chọn ô trống kế bên những từ khóa đó và chọn Chỉnh sửa hàng loạt 

Bước 16: Chọn Đăng ký đấu thầu từ khóa

Chạy quảng cáo khám phá Shopee

Bước 1: Đầu tiên bạn chọn hình thức chạy quảng cáo Shopee là Quảng cáo khám phá ->Tạo chiến dịch mới để bắt đầu tạo quảng cáo.

cách chạy quảng cáo shopee hiệu quả
Cách chạy quảng cáo shopee bằng hình thức khám phá

Bước 2: Chọn những sản phẩm mà bạn muốn chạy quảng cáo

Bước 3: Đặt giá thầu cho quảng cáo

Bước 4: Thiết lập ngân sách quảng cáo

Bước 5: Thiết lập Thời gian áp dụng

Bước 6: Đặt mức Premium

Bước 7: Bật Trạng thái quảng cáo

Bước 8: Chọn Thiết lập Quảng cáo

Chọn vị trí hiển thị Quảng cáo: Mức Premium cho phép bạn tăng giá thầu của từng vị trí hiển thị quảng cáo. Giá thầu được tăng lên bởi mức Premium sẽ giúp đạt được lượng truy cập cao hơn cho vị trí quảng cáo được chọn. Mức giá thầu cuối cùng là mức chi phí tối đa mà bạn sẽ trả cho mỗi lượt click vào quảng cáo.

Thiết lập quảng cáo Shop Ads

Để thiết lập quảng cáo này, cần thực hiện các bước sau: 

Bước 1: Bạn đăng nhập vào Kênh Người Bán 

Bước 2: Chọn Quảng cáo Shopee 

Bước 3: Chọn Quảng Cáo Shop Ads ở thanh bên trái 

Bước 4: Bấm vào nút Tạo ngay Quảng Cáo Shop Ads để bắt đầu 

Bước 5: Đặt tên cho quảng cáo của bạn: Đặt tên quảng cáo giúp bạn dễ dàng nhận biết và quản lý cùng lúc nhiều chiến dịch Quảng cáo Shop Ads của mình. 

Bước 6: Thiết lập Ngân sách 

cách chạy quảng cáo shopee hiệu quả
Thiết lập quảng cáo Shop Ads

Bước 7: Thiết lập thời gian áp dụng

Bước 8: Chọn trang liên kết – Trang liên kết là trang mà bạn muốn người mua truy cập vào sau khi nhấp vào quảng cáo Shop Ads của bạn.

Bước 9: Chọn hình ảnh quảng cáo shopee, là hình ảnh sẽ quảng bá cho chiến dịch quảng cáo trên shopee của bạn. 

Bước 10: Chọn Khẩu hiệu quảng cáo 

Bước 11: Cách Xem trước quảng cáo 

Bước 12: Chọn + Thêm từ khóa gợi ý 

Bước 13: Bạn sẽ nhìn thấy một danh sách từ khóa được gợi ý dựa trên shop bạn

Bước 14: Xóa một từ khóa khỏi danh sách đấu thầu bằng cách bấm vào biểu tượng Thùng rác.

Bước 15: Để thêm từ khóa khác, bấm + Thêm từ khóa 

Bước 16: Gõ từ khóa bạn cần tìm vào thanh tìm kiếm và ấn Enter

Bước 17: Bấm Thêm > để thêm từ khóa được chọn vào danh sách đấu thầu

Bước 18: Bấm Xác nhận và thêm từ khóa

Bước 19: Chọn Loại từ khóa quảng cáo

Bước 20: Điều chỉnh Giá thầu sản phẩm

Bước 21: Nếu bạn muốn điều chỉnh nhiều từ khóa cùng lúc, hãy bấm chọn ô trống kế bên những từ khóa đó và chọn Chỉnh sửa hàng loạt

Bước 22: Chọn Đăng ký quảng cáo

Lựa chọn sản phẩm HOT của bạn để chạy quảng cáo Shopee hiệu quả

cách chạy quảng cáo shopee hiệu quả
Bạn nên chọn những sản phẩm có nhu cầu cao để chạy quảng cáo

Bạn nên chọn những sản phẩm có nhu cầu cao, lượng bán tốt, nhiều lượt đánh giá tốt, giá cạnh tranh, hình ảnh thu hút. Nhìn các chỉ số về tỷ lệ chuyển đổi để lựa chọn các sản phẩm chạy ads.

Sản phẩm có nhu cầu cao: là sản phẩm nhiều đối tượng khách hàng có thể mua hàng, tìm kiếm nhiều trên Shopee.

Sản phẩm có lượng bán tốt: là sản phẩm của bạn đã có nhiều lượng bán.

Sản phẩm nhiều lượt đánh giá tốt: là sản phẩm của bạn đã có nhiều lượt đánh giá tốt. Còn những đánh giá không tốt thì bạn phải chăm sóc và xử lý những đánh giá đó thật tốt.

Giá cạnh tranh: giá của sản phẩm so với thị trường hiện tại là không có sự chênh lệch nhiều hoặc thấp hơn các đối thủ cạnh tranh chính.

Hình ảnh thu hút: hình ảnh của sản phẩm phải đẹp, có thông tin thu hút khách hàng click vào sản phẩm, khách hàng phải phân biệt được sản phẩm của shop từ hình ảnh bìa đó và cả các hình ảnh của sản phẩm trong shop

Thông tin liên hệ tư vấn