Shopee Affiliate là gì? Cách đăng ký Shopee Affiliate đơn giản nhất

Shopee Affiliate là gì? Cách đăng ký Shopee Affiliate đơn giản nhất

Sẽ thật tuyệt vời biết bao nếu bạn có thể làm việc ở bất kỳ đâu mà không cần quan tâm lịch làm việc cố định? Các nhà tiếp thị liên kết hàng đầu thế giới hầu như chẳng cần tưởng tượng về điều đó – họ có thể chọn sống theo cách họ muốn. Tiếp thị liên kết đang ngày càng trở nên phổ biến, và nhiều người quyết định từ bỏ công việc văn phòng nhàm chán để đổi lấy cơ hội làm chủ chính cuộc đời mình.

Tuy nhiên, có một vấn đề với lựa chọn này: tiếp thị liên kết không dành cho người muốn một cuộc sống dễ dàng. Trong thời đại tiếp thị số dần chiếm lĩnh, việc xây dựng một chiến lược tiếp thị liên kết bền vững cũng trở nên khó khăn hơn.

Vậy làm sao để kiếm tiền hiệu quả với những chương trình như tiếp thị liên kết Shopee?

Tiếp thị liên kết Shopee (Shopee Affiliate) là gì?

Được thành lập năm 2015 tại Singapore, Shopee hiện có mặt tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ ở Đông Nam Á, như Thái Lan, Malaysia, Philippines, Việt Nam, Indonesia, và Đài Loan. Shopee còn mở rộng hoạt động kinh doanh sang một số quốc gia Nam Mỹ như Brazil, Chile, Colombia.

Shopee Affiliate là gì? Cách đăng ký Shopee Affiliate đơn giản nhất 23

Dù ban đầu là một khu chợ B2C (doanh nghiệp đến khách hàng), Shopee Dropship Singapore nay hỗ trợ cả các giao dịch B2B lẫn dropship. Nền tảng này đặc biệt hấp dẫn đối với các hội viên liên kết mới bởi dịch vụ ủy thác giữ (escrow) của họ sẽ trả tiền cho nhà cung ứng khi đơn hàng được xác nhận là đã giao đến tay khách.

Bên cạnh đó, Shopee còn cho phép người Singapore mua trực tiếp từ các thương gia Trung Quốc mà không phải trả phí vận chuyển.

Do chất lượng hàng hóa cao mà giá bán lại rẻ, nên ai cũng thích mua hàng Trung Quốc. Hiện nay đặt những món hàng bạn cần từ khắp nơi trên toàn cầu đã không còn là chuyện lạ. AliExpress hiện là khu chợ toàn cầu lớn nhất dành cho các thương hiệu Trung Quốc, cho phép các nhà bán lẻ trực tuyến, dropshipper, và khách hàng đơn lẻ mua sản phẩm vừa tốt vừa rẻ của Trung Quốc dù ở nơi đâu.

Shopee Affiliate là gì? Cách đăng ký Shopee Affiliate đơn giản nhất 5

Như vậy bạn đã biết Shopee là gì. Nhưng chúng ta vẫn chưa đi vào câu hỏi chính. Bạn có biết ngoài bán hàng, bạn có thể kiếm thêm thu nhập từ Shopee chứ? Bạn đã nghe đến chương trình TIếp thị Liên kết Shopee, vốn cho phép bất kỳ ai tham gia ở bất kỳ đâu không? Nhưng chương trình này hoạt động ra sao? Có đáng để thử không?

Chưng trình Tiếp thị Liên kết Shopee (Shopee Affiliate) là mô hình kinh doanh trực tuyến mà người tham gia không cần vốn. Bởi tất cả những gì bạn cần làm là tham gia và chia sẻ liên kết đến sản phẩm, và nhận về hoa hồng!

Với những ai có hàng chục ngàn người theo dõi trên mạng xã hội, bạn chỉ cần chia sẻ một liên kết sản phẩm lên tài khoản mạng xã hội của bạn, và những người theo dõi có thể bấm vào đó để mua hàng nếu muốn. Khi sản phẩm mà bạn chia sẻ được xác nhận đã được mua thông qua liên kết đó, bạn sẽ được nhận một khoản hoa hồng nhất định.

Cần lưu ý ở đây là, nếu bạn có một lượng người theo dõi kha khá trên mạng xã hội, bạn có thể thu được nhiều lợi nhuận hơn khi mở một cửa hàng riêng, ví dụ như một cửa hàng trực tuyến chuyên dropship sản phẩm thay vì chỉ tham gia chương trình tiếp thị liên kết.

Shopee Affiliate là gì? Cách đăng ký Shopee Affiliate đơn giản nhất 7

Với mức hoa hồng khoảng từ 3 – 10%, chương trình Tiếp thị Liên kết Shopee giúp bạn kiếm thêm doanh thu trực tuyến, trong khi một cửa hàng dropship có thể tối đa hóa lợi nhuận lên đến 200% và hơn thế nữa.

Dropship cũng đang là một xu hướng làm việc tại nhà mà không cần quan tâm đến vấn đề tồn hàng hoặc tốn chi phí thuê kho bãi. Có nghĩa là khi bạn mua các sản phẩm từ một người bán hay một nhà bán lẻ, bên thứ ba sẽ vận chuyển sản phẩm trực tiếp đến khách hàng. Bạn chỉ đóng vai trò trung gian và quảng cáo sản phẩm để tìm kiếm đơn hàng mà thôi.

Tất cả những gì bạn cần là kỹ năng quản lý và tiếp thị tốt, cùng một số công cụ dropship hữu dụng.

Tại sao nên tham gia chương trình Tiếp thị Liên kết Shopee?

Chương trình Tiếp thị Liên kết Shopee là một chương trình mà bất kỳ ai cũng có thể tham gia để quảng bá sản phẩm Shopee trên internet. Đây là cơ hội không thể bỏ lỡ, đặc biệt với hững người thích lướt mạng xã hội. Ngoài ra, như đã đề cập ở trên, những người có nhiều người theo dõi có thể kiếm được những khoản thu nhập khá tốt nếu biết cách tiếp thị trên mạng xã hội như Instagram.

Do đó, chỉ cần tham gia chương trình Tiếp thị Liên kết Shopee là đã đủ để bạn bắt đầu quảng bá các sản phẩm Shopee trên các tài khoản mạng xã hội của mình (như YouTube, Instagram, Facebook…).

Khi quảng bá các sản phẩm Shopee, bạn cần một chút sáng tạo để khiến chúng trông hấp dẫn hơn. Càng nhiều người mua sản phẩm mà bạn quảng bá, thu nhập của bạn sẽ càng tăng. Dưới đây là những lơi ích của việc tham gia chương trình Tiếp thị Liên kết Shopee:

  • Được tự do lựa chọn những sản phẩm và áp dụng nội dung quảng bá
  • Dễ nhận hoa hồng, chỉ cần chia sẻ liên kết tới món hàng là được
  • Người dùng mới sẽ được hoa hồng 10% hoặc hơn
  • Người dùng hiện tại sẽ được hoa hồng ít nhất 3% đối với mỗi giao dịch
  • Thanh toán minh bạch dựa trên giao dịch mua hàng và liên kết giới thiệu
  • Không ký hợp đồng ràng buộc với Shopee liên quan nội dung và cách tạo nội dung, để bạn có thể linh hoạt hơn trong việc tạo ra các nội dung quảng bá thu hút nhất có thể
  • Được tự do lựa chọn sản phẩm muốn quảng bá

Cách tham gia chương trình Tiếp thị Liên kết Shopee

Có rất nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ được Shopee hỗ trợ. Ở đây chúng ta sẽ đăng ký chương trình Tiếp thị LIên kết Shopee tại Việt Nam.

Bước 1: Đăng ký tài khoản Shopee

Mở liên kết này nếu chưa có tài khoản Shopee. Bấm nút “Tham gia ngay”

Shopee Affiliate là gì? Cách đăng ký Shopee Affiliate đơn giản nhất 8

Đăng ký tài khoản bằng số điện thoại, hoặc bằng tài khoản Facebook, Google, hoặc Apple.

Shopee Affiliate là gì? Cách đăng ký Shopee Affiliate đơn giản nhất 8

Bước 2: Điền thông tin tài khoản

Trong màn hình tiếp theo, điền đầy đủ thông tin và bấm nút “Gửi mã xác nhận”

word image 17813 7

Sau đó nhập mã 6 số được gửi đến số điện thoại hoặc email của bạn (tùy cách thức bạn chọn để tạo tài khoản ở bước trên). Bấm “Kế tiếp”

Bước 3: Đăng ký chương trình Tiếp thị Liên kết Shopee

Khi đã có tài khoản Shopee, tiếp tục đăng ký chương trình Affiliate.

Bạn cần điền đầy đủ thông tin vào form đăng ký. Tại trang này có hai bước bạn phải hoàn tất. Trong bước cuối, bạn sẽ được đề nghị chờ quyết định từ Shopee để xem có được chấp nhận tham gia chương trình hay không.

Bước 4: Chọn sản phẩm để quảng bá

Sau khi đơn đăng ký đã được chấp nhận, bạn có thể nhận được một đường link tùy biến trên trang Chương trình Tiếp thị Liên kết Shopee. Bạn có thể chọn các sản phẩm từ người bán phổ biến hoặc các sản phẩm Shopee Mall để quảng bá trên các tài khoản mạng xã hội của mình.

word image 17813 8

Tạo nội dung quảng bá thú vị có thể giúp thu hút những người muốn xem sản phẩm là gì, hoặc muốn bấm vào liên kết để mua sản phẩm. Càng nhiều người mua hàng qua liên kết bạn chia sẻ, bạn càng kiếm được nhiều hoa hồng.

Shopee sẽ gửi hoa hồng tùy theo giá bán của món hàng mà bạn chia sẻ. Mức hoa hồng sẽ khác nhau tùy thuộc quốc gia và vùng lãnh thổ.

Để thành công hơn trong việc quảng bá sản phẩm Shopee thông qua chương trình tiếp thị liên kết này, bạn cần sáng tạo những nội dung độc đáo và thú vị.

Cân nhắc dropship

Như đã nói ở trên, Shopee còn là một nền tảng tốt để xây dựng một cửa hàng dropship – bạn không cần có sẵn hàng hóa, và việc bán hàng trực tuyến thì cực kỳ đơn giản. Nhưng dropship có hợp pháp hay có khả năng sinh lời cao hay không? Câu trả lời đều là có.

Tạm kết

Rõ ràng chương trình Tiếp thị Liên kết Shopee không quá khó để tham gia đúng không nào? Đây là cơ hội kinh doanh trực tuyến để kiếm thêm thu nhập khá hay, và quan trọng hơn này, nó giúp bạn quảng bá cho cửa hàng trực tuyến của bạn, nếu có.

Ngoài ra, phương thức hoạt động của nó cũng khá dễ dàng, chỉ cần chia sẻ liên kết đến sản phẩm mà chương trình cung cấp cho bạn lên tất cả các tài khoản mạng xã hội của bạn.

Một lần nữa, bạn phải có tính sáng tạo để cho ra những nội dung quảng bá hấp dẫn, giúp mọi thứ trông hấp dẫn hơn nữa trong mắt các khách hàng tiềm năng!

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Shopee Affiliate

shopee affiliate | kol
Shopee Affiliate đăng nhập  Shopee Affiliate đăng ký  doitac. shopee. vn/tools/seller-affiliate 
Affiliate id Shopee ở đâu doitac.shopee affiliate Shopee Affiliate la gì Affiliate la gì

Bài liên quan