5 Công cụ chuyển file MOV sang MP4 miễn phí

MOV, do Apple phát triển, là một định dạng đa phương tiện không chỉ dành cho iPhone, iPad, mà còn khá nhiều mẫu máy ảnh và drone khác.

Dù định dạng này được hứa hẹn sẽ hoạt động tốt trên nhiều thiết bị, máy phát đa phương tiện, và các trình biên tập video, nhưng bộ codec không tương thích và độ phân giải 4K lại khiến MOV không đạt được sự phổ biến như kỳ vọng. Và bạn có thể thường xuyên gặp vấn đề khi phát, chia sẻ, hoặc biên tập các tập tin MOV, đặc biệt là khi chúng được mã hoá với HEVC.

5 công cụ chuyển file MOV sang MP4 miễn phí

MOV và MP4 khác gì nhau?

MOV và MP4 đều là các định dạng video phổ biến được sử dụng để lưu trữ và chia sẻ video trên các thiết bị và nền tảng khác nhau. Dưới đây là một số điểm khác nhau giữa MOV và MP4:

1. Người sáng tạo: MOV là định dạng do Apple tạo ra cho hệ điều hành macOS và các thiết bị của họ, trong khi MP4 là một định dạng chuẩn được phát triển bởi Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO).

2. Kích thước tệp: MP4 thường có kích thước tệp nhỏ hơn so với MOV vì nó sử dụng một loại nén dữ liệu khác nhau. Điều này có nghĩa là MP4 có thể chứa nhiều video trong một tệp nhỏ hơn so với MOV.

3. Sự tương thích: MP4 là định dạng video phổ biến nhất và được hỗ trợ bởi hầu hết các thiết bị và phần mềm trình chiếu video hiện nay. Trong khi đó, MOV thường được sử dụng trên các thiết bị và phần mềm của Apple và có thể gặp khó khăn khi sử dụng trên các thiết bị và phần mềm khác.

4. Chất lượng video: Cả MOV và MP4 đều hỗ trợ nhiều độ phân giải video khác nhau, bao gồm cả HD và 4K. Tuy nhiên, chất lượng video còn phụ thuộc vào các thông số kỹ thuật của video như tỷ lệ khung hình, tốc độ bit và hệ số nén.

Tóm lại, MOV và MP4 đều là các định dạng video phổ biến và có những ưu điểm riêng. Lựa chọn định dạng nào phù hợp nhất phụ thuộc vào mục đích sử dụng và tính tương thích của các thiết bị và phần mềm được sử dụng.

Những công cụ chuyển đổi MOV sang MP4 trực tuyến miễn phí

Các công cụ chuyển đổi trực tuyến là một trong những giải pháp tốt nhất để chuyển các tập tin video như MOV sang MP4 mà không cần tải thêm phần mềm. Bất kể bạn là người dùng Mac hay Windows, bạn có thể sử dụng công cụ chuyển đổi video trực tuyến để chuyển MOV sang MP4 một cách dễ dàng.

FlexClip

Đứng đầu trong danh sách công cụ chuyển đổi video MOV sang MP4 là FlexClip. Bên cạnh việc giúp bạn chuyển đổi video MOV sang MP4 miễn phí mà không cần tải về và cài đặt bất kỳ phần mềm nào, nó còn không hề có quảng cáo hay chèn watermark, và bạn có thể chuyển đổi video MOV sang MP4 chỉ với 3 bước đơn giản.

5 công cụ chuyển file MOV sang MP4 miễn phí

Điều thú vị là FlexClip cung cấp thêm một số công cụ để bạn thêm thắt cho video đẹp mắt hơn, như:

  • thêm và chỉnh sửa hiệu ứng hoạt hoạ văn bản trong video
  • thêm hiệu ứng chuyển cảnh, bộ lọc màu vào video
  • thêm watermark, overlay, và voice over
  • tách, cắt, và xoay video.

Cuối cùng, FlexClip có nhiều template video đẹp mắt để truyền cảm hứng cho bạn tuỳ biến video của mình.

CloudConvert

CloudConvert là công cụ chuyển đổi video trực tuyến miễn phí, được thiết kế để xử lý một lượng lớn định dạng tập tin khác nhau. Nó là một trong những lựa chọn hàng đầu nếu bạn muốn chuyển file từ MOV sang MP4. Nó cũng cho phép bạn tinh chỉnh tập tin xuất ra, như loại codec, bitrate, và âm lượng âm thanh.

5 công cụ chuyển file MOV sang MP4 miễn phí

Cách sử dụng CloudConvert thì sao? Siêu đơn giản. Tất cả những gì bạn cần làm là chọn tập tin MOV muốn chuyển đổi, vào tuỳ chọn (hình cờ-lê) để thay đổi thiết lập theo ý thích, rồi bấm nút Convert để dịch vụ này thực hiện tác vụ. Sau đó, tập tin MOV sẽ được chuyển sang MP4 và sẵn sàng để tải về.

5 công cụ chuyển file MOV sang MP4 miễn phí

ZamZar

ZamZar cũng là một lựa chọn tuyệt vời để chuyển định dạng MOV sang MP4. ZamZar đã chuyển đổi hơn 510 triệu tập tin kể từ năm 2006 đến nay, và có khả năng chuyển đổi nhiều loại video sang các định dạng khác một cách dễ dàng.

5 công cụ chuyển file MOV sang MP4 miễn phí

Để chuyển một tập tin MOV sang MP4 bằng ZamZar, chọn tập tin MOV bạn muốn chuyển đổi > chọn MP4 là định dạng đích > bấm Convert.

FreeConvert.com

Công cụ chuyển đổi video trực tuyến này cho phép bạn chuyển các tập tin từ MOV sang MP4 nhanh chóng và dễ dàng. Bạn cũng có thể chuyển đổi hàng loạt từ MOV sang MP4 bằng cách tải lên nhiều tập tin MOV cùng lúc.

5 công cụ chuyển video MOV sang MP4 miễn phí 6

Cách làm như sau: chọn tập tin MOV muốn chuyển đổi > bấm nút Convert to MP4 màu xanh dương để bắt đầu > bấm nút Download MP4 để tải về video MP4 thu được khi trạng thái chuyển sang Done.

Online-Convert

Online-Convert là một dịch vụ chuyển đổi video trực tuyến hỗ trợ nhiều định dạng video phổ biến, bao gồm MOV. Bạn chỉ cần tải lên tập tin MOV, bấm nút chuyển đổi và chờ đến khi tập tin được tải lên và chuyển sang định dạng video MP4, rồi tải về qua đường link được cung cấp.

5 công cụ chuyển video MOV sang MP4 miễn phí 7

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “chuyển file MOV sang MP4 miễn phí”

đổi mov sang mp4 “tập tin lớn”
Cách đổi đuôi MOV sang MP4 trên điện thoại  Phần mềm đổi đuôi MOV sang MP4 Chuyển MOV sang MP4 
Chuyển file MOV sang MP4 trên PC Chuyển đuôi MOV sang MP4 dung lượng lớn online Cách chuyển file MOV sang MP4 Chuyển MOV sang MP4 không giảm chất lượng

Bài liên quan