14 Tips gợi ý cách viết content hay trên Facebook

Content Facebook được hiểu là những nội dung được đăng tải trên mạng xã hội facebook. Vậy bạn đã biết cách viết content hay trên facebook chưa? Cùng Hositfy.vn tìm hiểu các mẹo hay nhé.

Cách viết content hay trên Facebook tăng tính tương tác và thu hút khách hàng

cach-viet-content-hay-tren-facebook
Cách viết content hay trên Facebook tăng tính tương tác và thu hút khách hàng

Trước tiên, Hostify.vn sẽ cung cấp cũng như chia sẻ đến bạn ba cách viết content hay trên Facebook để tăng tương tác cũng như phù hợp với khách hàng mục tiêu của bạn nhé.

Tip 1: Sử dụng câu hỏi trong bài viết để tăng sự tò mò

Việc đặt ra các câu hỏi luôn là một khởi đầu hay cho một cuộc bài viết hay những câu chuyện bạn muốn chia sẻ. Mục đích chính nắm bắt, thu hút được cảm xúc của nhóm khách hàng bạn muốn hướng đến.

Tip 2: Sử dụng từ ngữ, câu văn ngắn gọn và súc tích.

Việc bắt đầu chủ đề quảng cáo của mình và đưa ra tiêu đề giới thiệu về thương hiệu sản phẩm sẽ giúp khách hàng mục tiêu liên hệ đến bạn để tư vấn. Đừng cung cấp quá nhiều thông tin dài dòng ngay từ đầu cho khách hàng của bạn.

Tip 3: Sử dụng hình ảnh trực quan để thu hút sự chú ý (visual content)

Khi bạn chuẩn bị viết content thì cần chuẩn bị những hình ảnh chất lượng, liên quan đến sản phẩm của mình chuẩn bị đăng tải. Hằng ngày, khách hàng sẽ bắt gặp khá nhiều bài viết về sản phẩm, thông thường họ sẽ chú ý đến hình ảnh đi kèm với văn bản có nội dung ấn tượng.

Đây là những loại visual content Facebook thu hút phổ biến: Trích dẫn câu nói hay bằng ảnh (Photo Quotes); Đồ họa thông tin; Ảnh GIF; Video

Cách viết content chuẩn SEO Facebook nội dung giáo dục hay định hướng khách hàng.

cach-viet-content-hay-tren-facebook01
Cách viết content chuẩn SEO Facebook nội dung giáo dục

Mục đích chính nhằm truyền tải các kiến thức quan trọng, bổ ích cho khách hàng của bạn để mang lại những giá trị bổ ích cho họ. Ngoài ra, doanh nghiệp bạn có thể xây dựng nội dung ngắn gọn, giáo dục và kết hợp việc gắn hashtag, chia sẻ đúng mong muốn của khách hàng.

Điều này, bạn sẽ giành được lòng tin của họ cũng như dành được sự quan tâm của khách đến doanh nghiệp.

Sau đây là một số mẹo hay và hiệu quả nhất về cách viết content chuẩn seo facebook hiệu quả với nội dung định hướng, giáo dục.

Tip 4: Cung cấp đến mọi người nhiều giá trị thực tế.

Để có được sự tôn trọng của khách hàng, bạn cần cung cấp cho họ những lợi ích thực tế của sản phẩm và dịch vụ mang lại nhiều hơn so với các công ty khác.

  • Bắt đầu nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn và đưa ra danh sách chi tiết các ưu và nhược điểm mà bạn nhận thấy bằng cách nghiên cứu nội dung của họ.
  • Sau đó xác định đối tượng, giải pháp, vấn đề quan trọng và nhu cầu của khách hàng mục tiêu đang cần trong bài viết thu hút hơn.
  • Sử dụng từ khóa liên quan, đọc 10 bài viết liên quan đến chúng và chọn những nội dung hay và hiệu quả nhất để viết.

Tip 5: Đặt khách hàng làm trọng tâm

Khi bạn muốn bài viết hiệu quả, bạn cần ghi nhớ đối tượng khách hàng theo dõi đang viết, nhằm tận dụng giá trị từ các bài đăng của bạn, để khách có thể cải thiện tốt hay giải quyết được các vấn đề họ đang gặp phải.

Tip 6: Không nên chú trọng đặt việc bán hàng lên hàng đầu

Mục đích của những bài viết mang tính định hướng là tăng độ tin cậy và yêu thích, quan tâm của khách hàng đến thương hiệu của bạn.

Tip 7: Tập trung vào mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng tiềm năng

Các doanh nghiệp cần tạo dựng mối quan hệ bền chặt đến khách hàng tiềm năng bằng cách tương tác riêng trên các bài viết sẽ giúp quá trình bán hàng của bạn diễn ra dễ dàng hơn.

Cách viết content Facebook hiệu quả để bán hàng

Sau đây là một vài tip cơ bản mà bạn cần phải thực hiện để trau dồi cách viết content hay trên Facebook giúp doanh nghiệp bạn thúc đẩy, kêu gọi hành động (call to action) của nhóm khách hàng tiềm năng này.

cach-viet-content-hay-tren-facebook02
Cách viết content hay trên Facebook hiệu quả để bán hàng

Tip 8: Áp dụng chương trình khuyến mãi

Bên cạnh những giá trị miễn phí mà thương hiệu của bạn đang cung cấp thông qua việc viết nội dung bổ ích, bạn có thể cải thiện hơn nữa trải nghiệm của khách hàng bằng giải pháp gửi họ quà tặng miễn phí trong bài viết hoặc chạy quảng cáo Facebook.

Tip 9: Bài viết tạo cho khách hàng cảm thấy tò mò

Một trong những cách viết content hiệu quả là tạo sự tò mò khiến hầu hết mọi người “đánh dấu”. Đây là trình kích hoạt bắt đầu hành trình bán hàng (phễu bán hàng) của khách hàng tiềm năng quan tâm trung bình.

Khi họ quen thuộc với thương hiệu và nội dung của bạn, khi họ biết bạn mang lại lợi ích cho họ, họ sẽ háo hức ưu tiên nhấp vào liên kết của bạn, hãy xây dựng nội dung ngắn gọn và sử dụng các hashtag dễ tiếp cận trong các bài viết về content bán hàng khiến họ đủ tò mò.

Sử dụng từ khóa liên quan để viết các tiêu đề gây tò mò có thể khiến bất kỳ đối tượng mục tiêu lành mạnh nào “đánh dấu” và tương tác . Đây là một trong những cách viết bài quảng cáo Facebook mà bạn có thể tham khảo vì tôi đã tiếp cận và thấy có hiệu quả cao.

Tip 10: Không spam khách hàng với những quảng cáo không phù hợp

Lưu ý, mặc dù mục đích của bạn là bán hàng, nhưng có những khách hàng trực tuyến hoàn toàn cảm thấy mệt mỏi với quảng cáo, họ có thể sử dụng các công cụ đặc biệt như trình chặn quảng cáo nếu cảm thấy phiền.

Ngoài ra, bài viết còn đề xuất một số cách viết content hay trên Facebook khác giúp bạn cải thiện nội dung quảng cáo của bạn. Mời bạn đọc xem ngay dưới đây.

Tip 11: Chuẩn bị kế hoạch kỹ càng

Việc đầu tiên khi bắt đầu Marketing trên Facebook là tạo một kế hoạch, ấn định thời gian vào khung giờ vàng Facebook. Sử dụng các công cụ đăng bài (Facebook posting tools) để giữ cho lịch publish nội dung quảng cáo của bạn nhất quán.

Tip 12: Viết tiêu đề bài viết hấp dẫn.

Một tiêu đề hay và hiệu quả nhất sẽ gia tăng lượt click của người dùng. Hãy tìm và sử dụng từ khóa liên quan đến các chủ đề mà đối tượng của bạn sẽ yêu thích, cho vào bài viết content bán hàng trên facebook của bạn và bạn sẽ thu hút được sự chú ý của họ.

Tip 13: Sử dụng smart CTAs

Người dùng mạng xã hội thường sẽ không click vào các content bán hàng trên facebook hoặc page của bạn nếu bạn không khuyến khích hành động của họ.

Để cải thiện CTR và mở rộng reach cho chiến dịch, bạn nên viết nội dung và có thể sử dụng các hashtag như lời kêu gọi hành động (call to action hay CTA).

Một số công cụ như SocialPilot cho phép bạn thêm CTAs vào post quảng cáo. Bạn có thể viết nội dung call to action vào bài viết bình thường (organic Facebook post) mà không mất phí.

Tip 14: Tối ưu hóa nội dung của bạn cho điện thoại di động

Hiện nay, mọi người thích sử dụng mạng xã hội trên di động hơn là desktop.

Do đó, hãy đảm bảo rằng landing page của bạn được ưu tiên tối ưu hóa tốt cho thiết bị di động, nếu không, bạn sẽ mất một phần lớn lưu lượng truy cập của mình.

Tối ưu giao diện website trên thiết bị di động không còn là một xu hướng mà là một điều bắt buộc mà bạn cần phải thực hiện.

Kết luận:

Cách viết content hay trên Facebook nghe có vẻ không dễ dàng. Tuy nhiên, chỉ cần bạn tìm hiểu cũng như nắm được các nguyên tắc cơ bản và phối hợp các nguyên tắc bài viết này với nhau thì sẽ thành công viết được những bài hay trên fanpage của bạn.

Chúc các bạn thành công!

Đọc thêm:

Facebook Ads là gì? Những điều cần biết về Facebook Ads

Cách đổi tên trang Fanpage trên Facebook chi tiết 2022

Thông tin liên hệ tư vấn