8 Mẹo viết content chất lượng cao cho bài đăng Facebook

8 Mẹo viết content chất lượng cao cho bài đăng Facebook

News Feed của Facebook là nơi vô cùng cạnh tranh, và mỗi ngày trôi qua, cuộc đua tranh giành người xem lại càng trở nên cam go hơn. Với sự phổ biến của smartphone, viết content hấp dẫn có thể được chia sẻ nhanh chóng và dễ dàng hơn trước rất nhiều, và do đó khối lượng nội dung cũng tăng lên đột biến.

Facebook ước tính mỗi người có khoảng 1.500 câu chuyện có thể xuất hiện trên News Feed của họ. Con số này tăng lên đến 15.000 đối với những người có rất nhiều bạn bè và bấm like các trang cộng đồng.

Trong số 1.500 câu chuyện có thể xuất hiện trên News Feed, Facebook chọn khoảng 300 để hiển thị trên News Feed của mỗi người. Để lựa chọn những câu chuyện nào nên được hiển thị, Facebook liên tục theo dõi và tham khảo ý kiến người dùng. Một khảo sát gần đây cho biết hơn 100.000 người dùng đã cho Facebook biết họ muốn thấy ít nội dung quảng cáo và nhiều câu chuyện hơn. Kết quả, Facebook đã thay đổi thuật toán đề xuất nội dung của họ.

Ngày nay, nếu bạn muốn bài viết của doanh nghiệp của mình xuất hiện trên News Feed của khách hàng, hãy tập trung vào nội dung chất lượng cao chứ không phải bài viết dạng quảng cáo.

Cách viết content chất lượng cao trên Facebook

Vậy làm sao để đưa ra được nội dung chất lượng cao? Dưới đây là 8 mẹo bạn cần biết.

8 Mẹo viết content chất lượng cao cho bài đăng Facebook

Tìm hiểu thứ khách hàng muốn

Để làm điều đó, bỏ ra đôi chút thời gian nghĩ về những loại người có tiềm năng trở thành khách hàng của bạn, và tập trung vào một vài loại liên quan nhất. Tìm hiểu xem khách hàng của bạn hứng thú với điều gì, họ muốn biết gì hoặc làm gì, và viết contentxoay quanh những điều đó.

“Xào nấu” nội dung có sẵn

Xem lại kho tài liệu của doanh nghiệp – ví dụ, thư từ, các báo cáo nghiên cứu, catalogue… – để tìm những nội dung hay có thể mang lên Facebook. Đây có thể là một mỏ vàng chưa khai phá ngay trong văn phòng của bạn!

Đặt câu hỏi

Câu hỏi là một cách tuyệt vời để bắt đầu trò chuyện với những người theo dõi…và các cuộc trò chuyện lại là một cách tuyệt vời để cải thiện mối quan hệ giữa bạn với họ.

Kết hợp hình ảnh hoặc video

Đăng ảnh lên Facebook là cách tốt nhất để tăng tương tác, bởi ảnh dễ ghi nhớ hơn văn bản. Chỉ sử dụng ảnh hoặc video chất lượng cao – và đảm bảo chúng liên quan đến nhóm đối tượng của bạn.

Sử dụng nội dung chọn lọc

Chia sẻ nội dung từ người khác cũng chẳng sao – miễn là bạn biết cách biến nội dung đó thành của riêng mình: thử viết thêm vài dòng suy nghĩ của bạn về nội dung định chia sẻ. Nên nhớ, trang Facebook của bạn là nơi đặc biệt để bạn chia sẻ những nội dung liên quan đến doanh nghiệp của bạn, chứ không phải về những thứ khác.

Đừng viết dài hơn 250 ký tự

Facebook không phải là nơi để đăng tải những bài viết dài hơi. Giữ mọi thứ đơn giản và súc tích, đồng thời thể hiện được tính cách của doanh nghiệp.

Tạo một call-to-action

Mục tiêu của trang Facebook của bạn là tăng cường mối quan hệ với khách hàng. Nếu các bài viết của bạn chỉ đơn thuần đề cập đến sản phẩm, tức là bạn đang lãng phí cơ hội cho phép người đọc tự tìm hiểu kỹ hơn những thứ họ hứng thú. Nhớ thêm những bài viết đề nghị khách hàng tham gia “chuyến phiêu lưu” bằng cách sử dụng những yếu tố gợi ý như liên kết “Ghé thăm website”, hoặc “Gọi cho chúng tôi”.

Đăng bài vào sáng sớm và chiều muộn

Facebook nhộn nhịp nhất vào các ngày trong tuần. Hãy đăng bài vào buổi sáng trước khi ngày làm việc mới bắt đầu, hoặc chiều muộn khi ngày làm việc sắp kết thúc.

Biết điểm dừng

Tại sao cứ tiếp tục đăng tải những nội dung không hấp dẫn? Để biết nội dung nào hiệu quả, nội dung nào không, hãy dùng tính năng Page Insights mà Facebook cung cấp cho admin các trang cộng đồng. Tại đây, bạn sẽ biết rõ hơn những loại bài viết mà khách hàng muốn thấy trên News Feed của họ.

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “viết content facebook”

1000 mẫu content
Cách viết content Facebook thu hút Cách viết bài đăng Facebook  Những bài post hay trên Facebook
Mẫu content thu hút khách hàng Phần mềm viết content Facebook Cách tạo bài viết đẹp trên Facebook Thuê viết content facebook

Bài liên quan