Ad Break là gì? Gợi ý cách kiếm tiền từ video Facebook

Ad Breaks trên Facebook là gì?

Ad breaks (quảng cáo trong luồng) là những quảng cáo ngắn xuất hiện trước hoặc trong các video dài trên Facebook. Người đăng tải hoặc người sáng tạo nội dung sẽ quyết định muốn kiếm tiền từ những video nào, và Facebook sẽ tối ưu trải nghiệm quảng cáo đối với người xem dựa trên nơi mà họ đang xem video – có thể là News Feed, Pages, Group, hay Watch. Có 3 loại ad breaks: mid-roll, pre-roll, và quảng cáo hình ảnh.

Ad Break là gì? Gợi ý cách kiếm tiền từ video Facebook

Cách tận dụng ad break

Mấu chốt để tận dụng tối đa hiệu quả của ad break và kiếm được những khoản thu nhập đáng kể bắt đầu với việc tạo ra loại nội dung mà người dùng ưa chuộng nhất: những video dài hấp dẫn, nói về những thứ được quan tâm tìm kiếm và khiến người xem muốn quay lại lần sau.

Dù Facebook có đưa ra những chỉ dẫn cơ bản nhằm đảm bảo cho các nhà sáng tạo/xuất bản nội dung đi đúng hướng trong việc kiếm tiền với ad break, nhiều nhà sáng tạo/xuất bản nội dung cho biết họ đạt được hiệu quả cao nhất nhờ tuân thủ các nguyên tắc sau:

  • Tạo nội dung dài: Nội dung dài, có chủ đề cụ thể, mang đến cơ hội để người xem tương tác và lôi kéo họ quay lại trong những video sau này.
  • Xây dựng nhóm người xem trung thành: người xem thường tìm nội dung họ thích tại những nơi như Watchlist và Search. Một người xem luôn háo hức chờ đón những video mới nhất mà bạn tung ra sẽ giúp bạn dễ dàng kiếm tiền từ nội dung hơn.
  • Tương tác với cộng đồng: tạo những nội dung ý nghĩa cho cộng đồng của bạn để khuyến khích họ tương tác và xem nhiều video của bạn hơn. Nội dung càng liên quan đến người xem, khả năng họ tiếp tục xem video sau một ad break sẽ càng cao.

Ad Break là gì? Gợi ý cách kiếm tiền từ video Facebook 2

Bắt đầu dùng Ad break như thế nào

  • Bước 1: kiểm tra tính khả dụng và đăng ký ad break. Bạn có thể thực hiện theo nhiều cách khác nhau:
    • Vào fb.me/joinadbreaks để kiểm tra tính khả năng của ad break đối với các trang của bạn và đăng ký dùng ad break
    • Upload video thông qua trình tạo video – nếu được phép dùng ad break, bạn sẽ thấy một tùy chọn đăng ký cho trang sau khi video đã upload xong
    • Facebook sẽ gửi thông báo đến trang của bạn, thông qua email, hoặc thông qua Creator Studio khi trang của bạn được phép dùng ad breaks.
  • Bước 2: những việc cần làm sau khi hoàn tất đăng ký dùng ad breaks
    • Tối ưu hóa vị trí đặt quảng cáo với tính năng Automatic Placements của Facebook. Tính năng này sẽ mặc định kích hoạt khi một trang được sử dụng ad break và sẽ tự động tìm một vị trí phù hợp trong các video để đặt quảng cáo.
    • Chọn vị trí đặt quảng cáo trong từng video thay vì để Facebook tự động chọn. Khi upload video, bạn có thể chọn các vị trí trong video nơi ad break có thể xuất hiện
    • Kiếm tiền dựa vào danh mục các video đã đăng từ trước trong Creator Studio – bạn có thể kích hoạt Automatic Placements cho tất cả các video trước đây nếu chúng được phép dùng ad break.
  • Bước 3: Giám sát hiệu suất ad break trong Creator Studio
    Creator Studio là nơi các nhà sáng tạo/xuất bản nội dung có tận dụng để đánh giá các thông tin về hiệu suất kiếm tiền trên Facebook, xem các video được chèn quảng cáo, kiểm tra thu nhập ước tính từ ad break, xem lại các báo cáo tài chính… Creator Studio còn cung cấp nhiều thông tin liên quan số người xem trên mỗi video, giúp bạn hiểu được nội dung nào phù hợp nhất để tối ưu hóa ad break, từ đó cải thiện thu nhập.

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “ad break”

Ad Break la gì
Adbreak Facebook  Ad Breaks Việt Nam  Facebook bật kiếm tiền ở Việt Nam
ADBREAK shop Tài liệu Adbreak Khóa học Adbreak Add thuế Ad Break

Bài liên quan