Giải pháp viết tự động tạo ra nội dung chuẩn SEO thế nào?

Bạn hẳn đang tò mò về tiềm năng của các giải pháp viết tự động. Với nhu cầu ngày càng tăng cao đối với các loại nội dung – đặc biệt là nội dung chuẩn SEO – không hề ngạc nhiên khi nhiều doanh nghiệp hiện nay bắt đầu có xu hướng “nhờ cậy” các giải pháp viết tự động để giúp họ giải quyết khó khăn.

Nhưng chính xác thì giải pháp viết tự động là gì, và nó có thể mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp như thế nào? Hãy cùng Hostify.vn khám phá nhé!

AI Easy Content – Trợ lý ảo tạo sáng tạo nội dung

AI Easy Content là một công cụ viết nội dung tự động bằng trí tuệ nhân tạo (AI) đáp ứng 3 tiêu chí: unique – đáp ứng SEO – không bị nhận diện là AI.

Nhờ đó, tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu suất cho nhân viên content SEO. Với AI Easy Content bạn có thể:

+ Tạo nội dung hàng loạt + Tiết kiệm thời gian + Tiết kiệm chi phí => Chỉ từ 149.000/tháng TRẢI NGHIỆM NGAY AI EASY CONTENT

Giải pháp viết tự động - Ưu và nhược điểm 1

Giải pháp viết tự động là gì?

Thuật ngữ “giải pháp viết tự động” bao gồm rất nhiều công nghệ và công cụ liên quan.

Ở cấp độ cơ bản nhất, giải pháp viết tự động có thể là bất kỳ loại phần mềm nào giúp đơn giản hóa quy trình viết – đó là các công cụ kiểm tra ngữ pháp, kiểm tra chính tả, và tạo phím gõ tắt. Ví dụ điển hình là công cụ kiểm tra ngữ pháp và chính tả rất nổi tiếng Grammarly.

Các giải pháp viết tự động cao cấp hơn bao gồm các công cụ xử lý ngôn ngữ tự nhiên, trong đó sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tạo nội dung. Chúng đặc biệt được chú ý kể từ khi các mô hình AI tạo sinh (như GPT-3 của OpenAI) nổi lên và thường được gọi là “AI viết”. AI viết có thể được sử dụng để tạo nội dung từ con số không, hoặc viết lại nội dung sẵn có.

Ưu điểm của giải pháp viết tự động

Ưu điểm chính của việc sử dụng giải pháp viết tự động là nó có thể giúp bạn tạo nội dung nhanh chóng và hiệu quả.

Bằng cách tự động hóa các tác vụ nhất định, như kiểm tra ngữ pháp hoặc chính tả, bạn có thể tiết kiệm thời gian và công sức vốn trước đây phải dành cho việc chỉnh sửa nội dung.

Dù mấu chốt của sự tăng tốc này nằm ở các giải pháp tự động hóa với sức mạnh của AI tạo sinh, người viết vẫn nắm quyền kiểm soát cần tập trung cải thiện tốc độ ở giai đoạn nào. Nếu lựa chọn đúng đắn, trong nhiều trường hợp, tốc độ của quy trình viết có thể cải thiện đến gấp 5 và thậm chí là 10 lần!

Giải pháp viết tự động có thể hỗ trợ người viết trong các khâu:

– Đề xuất tiêu đề

– Lên khung sườn nội dung và tiêu đề phụ

– Soạn thảo ý chính cho các phần giới thiệu

– Soạn thảo ý chính cho toàn bộ các đoạn văn trong bài viết

– Tạo ảnh và hình minh họa

– Xác định nhóm đối tượng mục tiêu

– Xác định và phân tích từ khóa

Rủi ro của việc sử dụng giải pháp viết tự động

Sử dụng giải pháp viết tự động có thể tiềm ẩn một số nguy cơ, đặc biệt xét về SEO.

Google hiện đưa ra khá nhiều tiêu chí khắt khe liên quan đến nội dung các bài viết trên website, và giải pháp viết tự động có thể không tuân thủ các tiêu chí đó nếu người dùng không sử dụng đúng cách.

Trước đây, Google đã nêu rất rõ quan điểm: bạn nên tránh xa các thể loại nội dung được tạo tự động.

Hiện nay, tiêu chí của họ về nội dung tự động do AI đã được cập nhật, và cụ thể là gã khổng lồ tìm kiếm muốn “tận diệt” những nội dung mang tính spam do các giải pháp viết tự động tạo ra.

Giải pháp viết tự động - Ưu và nhược điểm 2

Và những tiêu chí của Google cũng cho chúng ta thấy rủi ro chính của việc sử dụng giải pháp viết tự động để tạo văn bản và nội dung. Đó là chúng có khả năng tạo ra nội dung chất lượng thấp, không phản ánh đúng ý tưởng của người dùng!

Dù tạo ra một lượng lớn văn bản liên quan bất kỳ chủ đề nào thoạt nghe có vẻ là một điều khá hấp dẫn, nhưng nó chắc chắn không phải là chiến lược nội dung dài hạn mà bạn nên theo đuổi.

Nếu Google phát hiện nội dung của bạn có chất lượng thấp, họ sẽ hạ bậc xếp hạng nội dung đó. Liệu họ có “phạt” website/tên miền chứa nội dung thấp hay không, chúng ta chưa rõ.

Cuối cùng, từ góc độ người đọc và thương hiệu, việc vô tình gặp phải những mẩu nội dung “rác” mà các giải pháp viết tự động đôi lúc tạo ra hiển nhiên không phải là một trải nghiệm tốt rồi!

Giải pháp viết tự động hoạt động ra sao?

Tùy thuộc vào loại giải pháp.

Hầu hết các công cụ viết AI trong danh mục giải pháp viết tự động được xây dựng trên nền một mô hình ngôn ngữ tạo sinh. Có nghĩa là công cụ đó được huấn luyện bằng một lượng lớn văn bản, và sau đó nó có thể tạo ra văn bản mới dựa theo các khuôn mẫu đã học được.

Nó cũng có thể được huấn luyện theo các chủ đề cụ thể, cho phép nó tạo nội dung có mức độ liên quan cao hơn. Trong trường hợp được huấn luyện theo một phong cách nhất định, như bài viết blog hay bài báo, nó sẽ tạo được nội dung hướng đến một nhóm đối tượng mục tiêu cụ thể.

Một số mô hình ngôn ngữ tiên tiến nhất hiện nay là GPT-4 của OpenAI và LaMDA của Google.

Giải pháp viết tự động - Ưu và nhược điểm

Một số giải pháp viết tự động tốt nhất

Hiện trên thị trường có rất nhiều giải pháp viết tự động, như Grammarly, Jasper AI, WriteSonic, ChatGPT, Bard, AnyWord, Copy.AI… Tuy nhiên, nếu đang có nhu cầu tìm kiếm một giải pháp viết tự động phù hợp, bạn cần phân tích nhu cầu của bản thân và những mục tiêu mà bạn mong muốn giải pháp viết tự động có thể hỗ trợ để đạt được, bởi nhiều giải pháp được tối ưu cho các lĩnh vực khác nhau.

Dưới đây là một số yếu tố nên cân nhắc:

– Loại nội dung bạn cần tạo? Đó là bài viết blog, khóa luận, hay bài quảng cáo tiếp thị?

– Có bắt buộc phải đảm bảo tính độc đáo hay không? Hay bạn đang tìm kiếm một giải pháp viết tự động phục vụ một tác vụ khác, như định dạng, kiểm tra chính tả, kiểm tra ngữ pháp?

– Bạn có cần viết bằng các ngôn ngữ khác, hay chỉ tiếng Anh?

– Bạn muốn kiểm soát nội dung tạo ra ở mức độ nào? Hay bạn chỉ muốn tạo nội dung càng nhiều, càng nhanh càng tốt? Hay bạn muốn giải pháp viết tự động đóng vai trò hỗ trợ trong quá trình viết?

Một khi giải đáp được các câu hỏi trên, bạn có thể bắt đầu tìm ra giải pháp viết tự động đáp ứng nhu cầu của mình rồi!

AI Easy Content – Trợ lý ảo tạo sáng tạo nội dung

AI Easy Content là một công cụ viết nội dung tự động bằng trí tuệ nhân tạo (AI) đáp ứng 3 tiêu chí: unique – đáp ứng SEO – không bị nhận diện là AI.

Nhờ đó, tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu suất cho nhân viên content SEO. Với AI Easy Content bạn có thể:

+ Tạo nội dung hàng loạt + Tiết kiệm thời gian + Tiết kiệm chi phí => Chỉ từ 149.000/tháng TRẢI NGHIỆM NGAY AI EASY CONTENT

Bài liên quan