Hướng dẫn cách thay đổi thông tin tên miền tại Hostify.vn

Nhu cầu đăng kí tên miền để xây dựng website ngày càng phổ biến. Vì vậy, việc đăng kí tên miền cũng như thay đổi thông tin tên miền cũng khá nhiều. Nên, Hostify.vn sẽ chia sẻ cũng như hướng dẫn các bạn nhé. Cùng hostify.vn tìm hiểu để biết thêm thông tin nhé.

Hướng dẫn cách thay đổi thông tin tên miền tại Hostify.vn
Hướng dẫn cách thay đổi thông tin tên miền tại Hostify.vn

1. Thay đổi thông tin tên miền có bị mất phí hay không?

Theo như quy định, bạn sẽ không phải trả một khoản phí nào cho việc thay đổi thông tin tên miền mình đang sử dụng domain quốc tế và sẽ có một khoản phí khi đổi thông tin domain Việt Nam. Tuy nhiên, có những ràng buộc trong hợp đồng giữa bạn và nhà cung cấp, nên bạn cần phải xem xét liệu có khoản phí nào được đưa ra liên quan đến việc thay đổi này hay không.

2. Tôi không muốn hiển thị một số thông tin cá nhân đã được kê khai khi đăng ký tên miền trước đó. Vậy làm thế nào để ẩn những thông tin đó đi?

Nếu không muốn, bạn hoàn toàn có thể yêu cầu nhà đăng ký ẩn toàn bộ hay một phần những thông tin mang tính chất cá nhân đó đi với dịch vụ bảo mật danh tính tên miền. Hệ thống của onamae cho phép không hiển thị mọi thông tin của người sử dụng một cách an toàn và nhanh chóng.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp như các cơ quan chức năng có thẩm quyền yêu cầu hay hỗ trợ bên thứ 3 cung cấp dịch vụ, sản phẩm cho bạn thì nhà đăng ký mới đưa ra những thông tin của chủ thể trong khuôn khổ của pháp luật hiện hành.

3. Những thông tin của tên miền nào tôi có thể thay đổi?

Thay đổi thông tin tên miền
Bạn cần làm gì khi muốn thay đổi thông tin tên miền

Trong quá trình đăng ký sử dụng tên miền, bạn cần phải kê khai một số thông tin về bản thân như: Họ tên, số chứng minh thư hoặc hộ chiếu, ngày tháng năm sinh, email, cập nhật máy chủ DNS của tên miền… và bạn có thể thay đổi chúng bất cứ khi nào mình muốn.

4. Nhà cung cấp cần sử dụng những thông tin cá nhân của chủ thể tên miền để làm gì?

Mỗi nhà đăng ký sẽ có nhu cầu sử dụng thông tin cá nhân của chủ thể là khác nhau. Nhưng cơ bản những thông tin đó đều được sử dụng với những việc như sau:

– Giúp bạn truy cập và sử dụng dịch vụ, website của họ một cách dễ dàng và không cần kê khai bất kỳ thông tin nào khác.

– Lưu trữ thông tin của bạn trên hệ thống máy chủ, văn phòng hay các cơ sở khác của nhà đăng kí

– Gửi thông tin về chính sách, chế độ ưu đãi, giảm giá, quà tặng… theo các chương trình của nhà cung cấp đưa ra.

– Cho phép bạn sử dụng thông tin cá nhân liên hệ và được liên hệ với những người dùng khác thông qua các trang web, trang web có liên quan cho phép.

– Cập nhật thông tin của bạn để giúp nâng cấp trang web hay cải thiện chất lượng dịch vụ nhà đăng kí được tối ưu hơn.

– Dễ dàng điều chỉnh thông tin khi bạn thấy chưa đúng hoặc muốn xóa bỏ. Tuy nhiên, nhà cung cấp dịch vụ vẫn phải lưu trữ những thông tin đó để phục vụ cho mục đích pháp lý

– Nhà cung cấp tên miền và khách hàng có thể trao đổi mọi thông tin cần thiết và thông báo gia hạn cũng như hỗ trợ nhanh chóng

5. Tôi phải làm gì khi muốn thay đổi thông tin tên miền

Bạn chỉ cần viết mail hoặc gọi hotline đến nhà đăng ký để được hướng dẫn chi tiết cho các bước tiếp theo. Vì thực tế mỗi nhà đăng ký sẽ có những thủ tục riêng khi bạn muốn đổi thông tin tên miền và nhân viên của công ty sẽ trợ giúp bạn trong tất cả những việc có liên quan.

Bạn lưu ý việc thay đổi .vn mất phí, vì vậy việc đăng kí domain .vn cần cẩn thận trong việc chọn chủ thể phù hợp

6. Lý do bạn cần thay đổi thông tin tên miền

Việc đổi tên cho chủ thể đăng ký tên miền có thể áp dụng đối với các trường hợp như:

  • Doanh nghiệp đổi tên theo quyết định của cơ quan hoặc cấp có thẩm quyền;
  • Doanh nghiệp tiến hành sáp nhập, hợp nhất hoặc thay đổi một nhiệm vụ – chức năng nào đó theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, dẫn tới đổi thông tin tên miền
  • Tổ chức lại doanh nghiệp theo quy định của Luật Doanh nghiệp dẫn tới đổi thông tin tên miền

Khi có nhu cầu đổi thông tin tên miền, đặc biệt là đổi thông tin về chủ sở hữu tên miền, bạn cần chuyển bị hồ sơ bao gồm các thành phần:

  • Đơn đề nghị thay đổi thông tin tên miền hoặc chủ đăng ký tên miền do Nhà đăng ký tên miền “.vn” quy định. Mẫu đơn được ghi tại trang thông tin điện tử của Nhà đăng ký. Lưu ý, thông tin phải bảo đảm tính chính xác theo mẫu quy định tại Phụ lục 4 ban hành kèm theo Thông tư 24/2015/TT-BTTTT
  • Bản sao cấp từ bản gốc hoặc bản sao có công chứng xác nhận sao y bản gốc hoặc bản sao có chứng thực của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, hoặc văn bản thể hiện quyết định tổ chức lại doanh nghiệp theo quy định của Luật doanh nghiệp, hoặc các giấy tờ chứng minh sự thay đổi thông tin tên miền về quyền sử dụng trong trường hợp này là hợp lệ
  • Văn bản ủy quyền cho người đại diện doanh nghiệp thực hiện thủ tục pháp lý nếu không phải là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Chúc các bạn sẽ thay đổi thông tin tên miền thành công nhé.

Thông tin liên hệ tư vấn