Cập nhật ngay khung giờ đăng Tiktok lên xu hướng 2022

Khung giờ đăng Tiktok là những mốc thời gian lý tưởng để đăng video lên xu hướng. Bên cạnh nội dung chất lượng, việc đăng bài vào đúng khung giờ vàng sẽ giúp bạn chiếm lợi thế tốt hơn bình thường. Trong bài viết dưới đây, Hostify.vn sẽ chia sẻ đến bạn một vài tip hữu ích giúp bạn thu hút lượt view khủng nhé.

Những khung giờ đăng Tiktok lên xu hướng triệu view

Tính đến thời điểm hiện tại thì Tiktok đang có 4 khung giờ vàng đăng Tiktok trong ngày lý tưởng, đã và đang được nhiều doanh nghiệp cũng như cá nhân áp dụng.

gio-vang-dang-tiktok
Những khung giờ đăng Tiktok lên xu hướng triệu view

Sau khi hiểu được các thuật toán nhằm đem lại nhiều lượt xem, bình luận và tương tác từ đó tạo chuyển đổi thành có doanh thu cho hiệu quả. Nhờ vậy video của bạn sẽ được lên top xu hướng giúp đẩy nhận diện thương hiệu tốt. Các khung giờ đăng Tiktok như sau:

  • Từ 6h – 9h sáng: Đây là khoảng thời gian mọi người vừa ngủ dậy, đặc biệt là các bạn trẻ thường xuyên có thói quen ngủ muộn nên truy cập vào các tài khoản mạng xã hội. Đặc biệt hiện nay, video lên xu hướng đêm qua.
  • Từ 11h30-1h30 trưa: Thời gian tất cả mọi người nghỉ ngơi, thư giản nên lượng người truy cập online vào khung giờ này cũng khá cao. Lý tưởng cho các dạng content giải trí, thư giãn đầu óc.
  • Từ 18h -20h: Đây là thời điểm dùng bữa tối của hầu hết các gia đình Việt. Tuy nhiên vẫn là thời gian vàng khả năng cao với lượng truy cập lý tưởng của người dùng. 
  • Từ 22h – 24h đêm: Đây là khung giờ được đánh giá khá cao vì là khung giờ chất lượng, vốn được sử dụng phổ biến bởi nhóm thế hệ trẻ. Vì vậy sẽ không lấy làm lạ đây cũng là khung giờ náo nhiệt nhất trong ngày.

Khung giờ vàng Tiktok không phải áp dụng đúng 100% và có biên độ giao động tùy thuộc không cố định. Vì vậy bạn cần thử nghiệm đăng bài vào các khung giờ kể trên để phân tích lựa chọn phù hợp với phân khúc khách hàng mà bạn đang hướng tới.. 

khung-gio-dang-tiktok
Lợi ích việc đăng khung giờ vàng Tiktok

Làm sao để biết video của bạn lên xu hướng

Chẳng cần tốn tiền đăng kí sử dụng các công cụ, phần mềm đo lường trên thị trường. Với một bạn mới vào nghề, bạn vẫn có thể nhận biết được video Tiktok của mình đã lên xu hướng hay chưa bằng những mẹo nhỏ sau đây.

1. Kiểm tra và phân tích video đã đăng 

Tiktok triển khai tính năng Phân tích áp dụng cho bất kì tài khoản TikTok đăng video công khai trên ứng dụng mạng xã hội này. Nếu chỉ số hiển thị Đã xem hết video 100% và Số lượng khán cao tăng theo mỗi ngày và chưa dấu hiệu dừng lại. Thì khả năng cao video bạn đã được lên xu hướng.

Để kiểm tra bạn thực hiện các thao tác hướng dẫn như sau:

Bước 1: Truy cập vào điện thoại và mở ứng dụng TikTok => Nhấn vào chọn mục Hồ sơ => Chọn vào video mà bạn cần xem

Truy cập Clip Tiktok mà bạn cần phân tích

Bước 2: Nhấn vào ngay biểu tượng có dấu 3 chấm => chọn mục Phân tích như hướng dẫn sau.

Tiktok sẽ trả kết quả hiển thị chi tiết các số liệu cần thiết nhất để người dùng theo dõi như hình.

2. Theo dõi mức độ tương tác của người dùng 

Ngoài cách làm trên bạn có thể theo dõi trực tiếp với các chỉ số hiển thị lượng xem, tương tác bài viết của bạn. Nếu Video của bạn đăng tải trong thời gian ngắn lượt view tăng nhanh, tương tác bình luận nhiều kèm theo những lượt Share video cũng có xu hướng tăng cao. Chúc mừng bạn Video của bạn đã được lên xu hướng.

3. Tần suất đăng bài lý tưởng

Tần suất đăng bài đóng vai trò khá quan trọng đối với những Tiktoker. Khi thị trường cạnh tranh ngày càng cao, nhu cầu theo dõi những video sáng tạo độ trust cao ngày càng tăng. Đủ để thấy được rằng để đứng trụ lại được trên thị trường này, bạn phải là người không chỉ đi đầu xu hướng mà còn giữ được phong độ vững mạnh xuất hiện tần suất cao trong mọi ngày.

gio-vang-dang-tiktok01
Tần suất đăng bài lý tưởng
  • Đối với những Newbie: Việc xây dựng thương hiệu cá nhân, Concept content là vô cũng quan trọng. Nên đăng bài từ 3-5 clip/ngày đảm bảo tần suất xuất hiện để người dùng nhận diện, tạo thói quen xuất hiện.
  • Đối với những bạn trong ngành đã phát triển và có thương hiệu tên tuổi riêng: Tần suất đăng bài nên giữ vững tối thiểu 2 clip/ngày. Duy trì content mà mình đang theo đuổi cũng như tích cực sáng tạo những nội dung mới mẻ có độ tin cậy cao để giữ chân người xem.
  • Đối vơi doanh nghiệp, shop bán hàng kinh doanh: mật độ xuất hiện trong ngày đặc biệt là các khung giờ vàng là vô cùng cần thiết. Số lượng bài viết khuyên đăng từ 4-6 clip/ngày. Đa dạng sản phẩm, sáng tạo nội dung ánh sáng đầu tư chất lượng hình ảnh thu hút người tiêu dùng.

Mẹo xác định khung “giờ vàng đăng tiktok” hiệu quả

Không phải khung giờ vàng nào cũng chất lượng và hiệu quả đối với hầu hết các Tiktoker, doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh. Vì vậy, Hostify.vn sẽ chia sẻ đến bạn hai mẹo để bạn có thể tự mình xác định lựa chọn khung giờ vàng thích hợp đăng tải clip thu hút tốt lượng khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm tới.

1. Xác định phân khúc khách hàng mục tiêu

Tương tự như một nền tảng mạng xã hội, Tiktok sử dụng tương thích toàn cầu với mọi đối tượng khách hàng. Theo báo cáo, hiện nay số lượng người sử dụng nền tảng mạng xã hội đã vượt mốc hơn 1 tỷ người sử dụng và con số này đang không ngừng tăng trưởng qua từng tháng.

Số lượng khách hàng nhiều khá đa dạng với nhiều lứa tuổi, giới tính.Bạn không thể thâu tóm, phục vụ được tất cả phân khúc khách hàng mà chỉ nên lựa chọn từ 1 phân khúc khách hàng để phát triển đi lên.

2. Xác định khung giờ khách hàng mục tiêu

Sau khi đã nắm được khách hàng mục tiêu hướng đến, bạn cần nghiên cứu kỹ hơn về nhân khẩu học, thu nhập, công việc cũng như các yếu tố về nhóm độ tuổi liên quan. Sau đó, bạn cần đánh giá phân tích lựa chọn khung giờ hợp lý mà nhóm khách hàng hoạt động cao. 

Bước đầu bạn có thể đăng bài vào mỗi khung giờ vàng trong ngày trong vòng 1 tuần đánh giá phân tích. Cũng như theo nghiên cứu theo dõi các tài khoản thả tym cho video của bạn để bạn có thể lựa chọn khung giờ sao cho hợp lý.

Cách khám phá khung giờ đăng video Tiktok

Để tìm ra được khung giờ vàng đăng TikTok chuẩn nhất cho kênh của bạn, bạn hãy tìm hiểu và sử dụng công cụ Account Analytics. Công cụ này sẽ giúp bạn nắm được những thông tin về lượng người truy cập vào kênh TikTok của bạn, lượng view, thời gian xem video trung bình, đối tượng xem video,…

Vậy làm thế nào để có thể truy cập vào TikTok Analytics và sử dụng công cụ này ra sao?

khung-gio-vang-dang-tiktok02
Cách khám phá giờ vàng đăng Tiktok

Bước 1: Tạo tài khoản Pro để truy cập TikTok Analytics

Để xem được các số liệu thống kê, bạn phải nâng cấp lên tài khoản TikTok Pro. Cách thức thực hiện sẽ như sau:

Nhấn vào biểu tượng ba dấu chấm trên menu ở trên cùng bên phải hồ sơ của bạn → Nhấn vào mục “Manage my account” → Chọn mục “Switch to Pro Account”

Chọn loại tài khoản của bạn và làm theo hướng dẫn để hoàn tất quá trình nhé. Sau khi đã hoàn tất, bạn sẽ được đưa trở lại menu tài khoản của mình và bạn sẽ nhận được thông báo làm rõ rằng bạn đã nâng cấp lên tài khoản TikTok Pro.

Bước 2: Tự làm quen với TikTok Analytics

Trong phần phân tích, bạn sẽ tìm thấy ba mục chính, bao gồm:

  • Tổng quan: đây là nơi cung cấp cho bạn thấy cái nhìn toàn cảnh về lượt xem video, người theo dõi và lượt xem hồ sơ của bạn.
  • Nội dung: Cung cấp các chỉ số về bài đăng của bạn như lượt xem, lượt thích, nhận xét và thời gian xem
  • Người theo dõi: cho phép bạn khám phá thông tin về sự phát triển của người theo dõi, nội dung họ đã tương tác và vị trí của họ.

Cách đăng video TikTok được nhiều tim

Ngoài cách xác định khung giờ đăng TikTok, bạn có thể tham khảo một số cách dưới đây để giúp video nhanh lên xu hướng nhé!

1. Nội dung video sáng tạo

Trước khi sáng tạo nội dung, bạn cần phải hiểu rằng chẳng người xem nào muốn xem đi, xem lại quá nhiều lần một nội dung. Vì thế, bạn cần phải làm mới nội dung liên tục và cũng không nên “copy” một nội dung nhiều lượt xem, nhiều lượt tương tác trước đó trên TikTok.

2. Tham gia thử thách (challenge) 

Đây có thể xem là một trò chơi, câu đố v2 bạn có thể tham gia nội dung sáng tạo để vượt qua thử thách. Thử thách (challenge) thường xuyên nhận được lượng quan tâm từ khán giả, tăng thêm nhiều cơ hội cho video của bạn được nhiều người biết đến, tăng độ tin cậy,…

3. Tăng số lượng đăng video

Đây là vấn đề gây đau đầu với các bạn làm sáng tạo. Tuy nhiên bạn cần hiểu rằng, người dùng là một công cụ giải trí hằng ngày, bạn đăng tải quá ít video sẽ khiến cho người dùng không nhớ đến bạn.

4. Sử dụng hashtag vào bài đăng

Hashtag được xem là một mã số dễ dàng phân loại nội dung, chuyển đến đúng người xem đang có ý định, ý muốn hoặc yêu thích một nội dung nào đó. Vì thế, bạn cũng nên thêm hashtag của mình nếu muốn được nhiều người xem, lượng tương tác khủng nhé! 

5. Thường xuyên tương tác với người xem và kênh lớn. 

Bạn tương tác với người dùng khác sẽ giúp cho thuật toán xác định được bạn là người dùng tích cực, và từ đó sẽ giúp video được đề xuất nhiều người xem hơn.

6. Cập nhật đầy đủ thông tin trong mục hồ sơ 

Đây cũng là cách giúp biết được bạn là một người dùng tích cực, hoặc người theo dõi bạn muốn tìm kiếm thêm thông tin về bạn cũng sẽ dễ dàng hơn. Bạn có thể tạo dựng được một cộng đồng lớn mạnh người theo dõi bạn thông qua nhiều trang mạng xã hội khác nhau như Facebook, Twitter,… 

7. Video, hình ảnh chất lượng 

Một video có hình ảnh quá mờ hoặc âm thành lại quá rè, bạn nghĩ sao về điều đó? Đấy cũng chính là cảm xúc của người xem dành cho video của bạn nếu có hình ảnh, âm thanh không được chất lượng.

Tổng kết

Hy vọng với những chia sẻ cũng như thủ thuật cần có để có thể lựa chọn được khung giờ đăng Tiktok phù hợp và đem lại cho các bạn những kiến thức mới mẻ và đầy đủ nhất. 

Đọc thêm

Flop là gì? Flop nghĩa la gì trên Tiktok, Facebook?

Hướng dẫn chạy quảng cáo trên TikTok cho người mới bắt đầu

Cách tạo tiktok shop nhanh chóng, hiệu quả và chi tiết nhất 2022

Thông tin liên hệ tư vấn