Hướng dẫn chạy quảng cáo trên TikTok cho người mới bắt đầu

Chạy quảng cáo trên TikTok là gì?

Chạy quảng cáo trên Tiktok là một hình thức quảng cáo video trên TikTok để tiếp cận được với nhiều người dùng hơn, nhằm mục đích để bán hàng hoặc quảng bá thương hiệu.

Bằng hình thức chạy quảng cáo, các video của bạn trên TikTok sẽ được truyền đạt nhanh nhất đến người xem, bởi vì đây là nền tảng video nhiều người dùng nhất hiện nay. Đặc biệt hình thức chạy quảng cáo trên Tik Tok hiện nay rất phù hợp với các ngành như thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm và đồ uống, game online…

Hướng dẫn chạy quảng cáo trên TikTok
Hướng dẫn chạy quảng cáo trên TikTok

Tại sao nên chạy quảng cáo Tiktok?

Thu hút lượng lớn khách hàng bằng video có nội dung sáng tạo: TikTok có xu hướng khuyến khích sự sáng tạo của người dùng, vì thế nếu video của bạn có nội dung và đủ sáng tạo thì sẽ được đề xuất và tiếp cận đến với nhiều đối tượng tiềm năng khác nhau.

Nền tảng Tiktok đang sở hữu lượng người dùng đáng kể: Theo số liệu từ Hootsuite, cứ mỗi ngày Tiktok sẽ có thêm 650,000 người dùng mới tham gia. Đây là môi trường cực kì tuyệt vời để sáng tạo các nội dung quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến tất cả các phân khúc khách hàng.

Lan tỏa rộng rãi: Tính năng đề xuất của Tik tok sẽ mang video của bạn đến với người dùng, thêm đó là Tik tok có giao diện trực diện và vuốt lên để chuyển tiếp sang video khác. Đặc tính này giúp cho người dùng xem video của bạn một cách tự nhiên thay vì lướt nhanh rồi bỏ qua như khi lướt Facebook newsfeed.

Cung cấp rất nhiều hiệu ứng đặc biệt: Các hiệu ứng đa dạng thu hút giúp người làm video tha hồ sáng tạo video phù hợp với sản phẩm bạn đang kinh doanh.

Các dạng chạy quảng cáo trên Tiktok

Hiện nay Tiktok cung cấp 4 dạng quảng cáo sau:

Các dạng chạy quảng cáo trên Tiktok
Các dạng chạy quảng cáo trên Tiktok

Brand Takeovers (Quảng cáo thương hiệu): đây là dạng quảng cáo khi người dùng mở ứng dụng Tik Tok sẽ thấy video của bạn đầu tiên.

Video Challenges (Quảng cáo video thử thách): đây là quảng cáo chứa các #hashtag với mục đích lôi kéo người dùng tạo những video xung quanh chủ đề với hashtag đó, dạng quảng cáo này khá phổ biến và khả năng lan tỏa rất cao.

Native Video Ads (Quảng cáo video xuất hiện tự nhiên): đây là dạng quảng cáo này sẽ xuất hiện lên video của người dùng một cách tự nhiên như lướt các video giải trí khác.

Branded lense (Quảng cáo TikTok tương tác hai chiều): Tik tok ads này hoạt động tương tự như các hiệu ứng ngộ nghĩnh của Snapchat và Instagram story, các lense được tạo ra từ thương hiệu sẽ xuất hiện trong mục “hot” hoặc “trending” trong 5 ngày.

Chạy quảng cáo Tiktok Ads cần chuẩn bị những gì?

Để việc chạy quảng cáo Tiktok Ads được thuận lợi các bạn nên chuẩn bị trước những bước sau đây:

Tạo tài khoản quảng cáo TikTok Ads

Việc đầu tiên là bạn phải có tài khoản quảng cáo TikTok nhé

Tạo tài khoản quảng cáo TikTok Ads
Tạo tài khoản quảng cáo TikTok

Đăng ký thẻ thanh toán quốc tế

Phương thức thanh toán tiền quảng cáo duy nhất của Tik Tok là thông qua thẻ thanh toán quốc tế. Doanh nghiệp cần chuẩn bị thẻ Visa/ Mastercard hoặc thẻ JCB (thẻ Debit hoặc Credit đều được).

Nạp tiền vào tài khoản TikTok Ads

Thông thường thì chi phí này sẽ không được cập nhật vào tài khoản quảng cáo Tiktok ngay lập tức, đôi khi có thể mất đến 3-5 ngày. Vì vậy, doanh nghiệp nên nạp tiền vào tài khoản Tik Tok Ads trước khi khởi động chiến dịch.

Trang Landing Page

Đây là nơi sẽ giúp doanh nghiệp thu thập thông tin khách hàng sau khi họ click vào các quảng cáo trên Tiktok của doanh nghiệp.

Lựa chọn video quảng cáo phù hợp

Thường cá nhân hay doanh nghiệp có ngân sách quảng cáo vừa phải thì dạng quảng cáo TikTok In – Feed là phù hợp nhất.

Có video giới thiệu sản phẩm, dịch vụ là yêu cầu tối thiểu để doanh nghiệp có thể bắt đầu chạy quảng cáo trên TikTok. Người dùng nhìn thấy quảng cáo có thể bấm vào nút Call To Action để đi đến trang đích (Landing Page) bán hàng của doanh nghiệp.

Cách chạy quảng cáo trên TikTok

Đăng ký thiết lập quảng cáo trên TikTok

Để bắt đầu thiết lập quảng cáo kênh TikTok, bạn cần phải trình quản lý quảng cáo trên TikTok. Sau đó nhấn “Bắt đầu” là có thể tạo quảng cáo TikTok.

Sau đó bạn sẽ được điều hướng sang một trang mới. Tại đây bạn cần điền vào một số thông tin theo yêu cầu.

thiết lập quảng cáo trên TikTok
Thiết lập quảng cáo trên TikTok

Sau khi xác định doanh nghiệp của bạn ở quốc gia nào (thông thường mặc định là Việt Nam), bạn phải tiến hành làm rõ thông tin tài khoản này dùng với mục đích gì. Cụ thể:

  • Quảng cáo các sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Cung cấp các dịch vụ dành cho các doanh nghiệp khác (Agency).
  • Quảng cáo trang web/ trang cá nhân.

Sau khi đã hoàn thành, bạn hãy nhấp vào phần “TIẾP THEO“. 

Tiếp đến, bạn cần thiết lập tài khoản quảng cáo TikTok thông qua việc nhập email, tên, số điện thoại và mật khẩu.

Điền xong thì bạn tick vào ô xác nhận đã đọc và đồng ý với điều khoản của TikTok. Rồi nhấn chọn “Tiếp theo”. Kiểm tra Email để lấy mã xác nhận do TikTok cung cấp rồi điền vào form có sẵn.

Múi giờ mặc định trên TikTok là Việt Nam và đơn vị tiền tệ là VND. Sau khi điền xong các thông tin thì bạn hãy nhấn “Đăng Ký” để hoàn thành. 

Giao diện của trình quản lý quảng cáo trên TikTok có 3 hình thức chạy quảng cáo. Đó là lưu lượng, cài đặt ứng dụng và chuyển đổi.

Chạy quảng cáo trên TikTok

Sau khi bạn thiết lập tài khoản xong, bạn hãy tiến hành cách chạy quảng cáo TikTok hiệu quả sau:

Thông thường việc chọn hình thức quảng cáo lưu lượng hay chuyển đổi sẽ mang đến hiệu quả cao nhất. Bạn hãy chọn Lưu Lượng để bắt đầu tạo chiến dịch.

Chạy quảng cáo TikTok
Chạy quảng cáo trên TikTok

Ngân sách chạy ads TikTok mặc định là không giới hạn. Vì vậy hãy bỏ nó và chọn mức ngân sách phù hợp cho mỗi ngày. Tiếp theo bạn hãy chọn 1 trong 2 vị trí hiển thị quảng cáo: cho TikTok sắp xếp tự động hoặc chọn vị trí thủ công. 

Nếu mục đích quảng cáo của bạn không phải là cài đặt app thì hãy chọn website và điền vào đường link của landing page/ web vào ô URL. 

Bạn chọn tên hiển thị, ảnh hồ sơ và chọn danh mục cho website.

Sau đó bạn nhập mục tiêu và các thông tin như chọn địa điểm, ngành nghề, ngôn ngữ, giới tính, nhóm tuổi…

Tiếp theo, bạn hãy chọn ngân sách hằng ngày và thời gian dành cho quảng cáo.

Sau đó bạn nhập giá thầu rồi nhấp chọn “Tiếp theo“. 

Chọn Single Video để tải video lên từ máy tính. Hoặc chọn từ Thư viện (đã upload video lên rồi). Sau đó TikTok sẽ tiến hành kiểm duyệt video. Khi hoàn tất, bạn nhấn “Xác nhận“. 

Tiếp theo, điền lần lượt phần “Văn bản” – “”Kêu gọi hành động” – nhấn “Gửi”. Tiếp đến hãy chọn “Thêm số dư” – phương thức thanh toán (thẻ Visa/ thẻ Mastercard Debit), bạn nhập tất cả thông tin thẻ, mã bảo mật phía sau thẻ. Cuối cùng chọn “Make payment” để thanh toán nạp tiền.

Trên đây Hostify.vn đã hướng dẫn cơ bản cách chạy quảng cáo trên TikTok, bạn có thể áp dụng ngay cách chạy TikTok Ads này để tăng doanh thu và thu hút khách hàng trên TikTok nhé.

Đăng ký Website mới tại đây >>> Giải pháp website trọn gói Hostify

Bài liên quan:

Cách tạo tiktok shop nhanh chóng, hiệu quả và chi tiết nhất 2022

10 Bí quyết kinh doanh mỹ phẩm kiếm trăm đơn hàng

Top 12 công việc làm thêm tại nhà có thu nhập khủng

Thông tin liên hệ tư vấn