Cách tạo tiktok shop nhanh chóng, hiệu quả và chi tiết nhất 2022

 “TikTok Shop” cụm từ đang được thu hút trong giới kinh doanh online thời gian gần đây. Vậy bạn có biết TikTok Shop là gì? Làm cách nào để tạo shop TikTok cho việc kinh doanh online của mình hay chưa? Hãy cùng Hostify.vn tim hiểu thêm thông tin và cách tạo tiktok shop chi tiết qua bài viết sau đây nhé !

Hướng dẫn cách tạo tiktok shop chi tiết, nhanh chóng nhất 2022

1. Các bước đăng ký, tạo tiktok shop

  • Bước 1: Bạn truy cập vào trang truy cập chính thức của TikTok Shop https://seller-vn.tiktok.com/ để bắt đầu đăng ký. 
  • Bước 2: Nhấp vào nút Đăng ký bằng tài khoản tiktok. 

Tại đây, bạn sẽ có 2 hình thức đăng ký, bao gồm:

Đăng ký bằng tài khoản Tiktok: Dành cho những bạn đã có kênh tiktok sẵn.
Đăng ký bằng điện thoại và email: Áp dụng cho người mới chưa từng tạo tài khoản tiktok.

  • Bước 3: Tại giao diện Đăng nhập vào tài khoản TikTok, bạn chọn phương thức rồi nhập thông tin đăng nhập vào (tương tự như đăng nhập vào tài khoản TikTok bình thường)
  • Bước 4: Xác nhận Ủy quyền cho TikTok Shop? bằng cách nhấn vào nút Ủy quyền
  • Bước 5: Đến phần Yêu cầu xác thực thông tin liên hệ: bạn chỉ việc nhập Số điện thoại và Email muốn đăng ký. Sau đó nhập mã xác nhận gửi về điện thoại, email rồi tạo mật khẩu. Cuối cùng, nhấn vào Next (Tiếp theo) để gửi hoàn tất quá trình đăng ký, tạo shop Tiktok. 
tao-tiktok-shop-1
Giao diện trang đăng nhập/ đăng ký của Tiktok Shop Việt Nam

2. Cài đặt, kích hoạt tài khoản Tiktok shop

Trong lúc tạo tiktok shop, bạn điền tất cả các thông tin cần thiết như: số điện thoại, email và sẽ phải xác minh qua mã xác nhận trên số điện thoại, email đó.

Hãy nhớ rằng việc xác minh thông tin này rất quan trọng. Vì sau khi tạo Tiktok shop của bạn được xác thực. Bạn có thể up thương hiệu, sản phẩm lên, liên kết ngân hàng, thêm liên kết các nick TikTok, thêm người người dùng vào quản lý cùng, thêm địa chỉ nhận hàng và trả hàng.

Nếu bạn là doanh nghiệp, bạn hãy up đăng ký kinh doanh bằng file PDF hoặc bằng ảnh lên ở phần Xác minh thông tin công ty rồi sau đó chờ được duyệt.

Nếu bạn là cá nhân kinh doanh thì chỉ cần điền thông tin cá nhân và up căn cước công dân hoặc hộ chiếu để chờ TikTok duyệt. (lâu nhất có thể là 3 ngày)

Thời gian xác thực của TikTok rất nhanh. Nếu up buổi sáng thì 14h chiều đã được xác thực rồi. Đặc biệt, bạn nhớ xác minh thương hiệu trên Tiktok shop (nếu có).

Mã số thuế: Nếu chọn lấy hóa đơn và thuế cho cửa hàng, bạn hãy điền khai báo mã số thuế GTGT trước khi thêm vào sản phẩm đầu tiên. Sản phẩm sẽ không thể được thêm vào cho đến khi đã điền mã số thuế GTGT. Nếu không lấy hóa đơn và thuế thì không bắt buộc bạn phải kê khai mã số thuế GTGT này. 

Liên kết tài khoản ngân hàng: việc liên kết này là để đảm bảo việc thanh toán cho các đơn hàng trên TikTok Shop của bạn diễn ra suôn sẻ. 

Lưu ý: Tài khoản ngân hàng chỉ có thể được liên kết sau khi hoàn tất việc xác minh các giấy tờ. 

4. Điều kiện tạo tiktok shop 

  • Đối với Người sáng tạo nội dung (Content Creators) muốn tạo tiktok shop bạn phải đạt được:

Tài khoản Tiktok tối thiếu 10.000 Follower
Chủ tài khoản phải đủ điều kiện trên 18 tuổi

  • Đối với Thương hiệu/ Người bán hàng (Brand/ Merchants) 

Phải có pháp nhân tại Việt Nam (GPKD Doanh Nghiệp, Giấy phép đăng ký hộ kinh doanh cá thể)

Lưu ý: Những danh mục sản phẩm của bạn phải thuộc các ngành không vi phạm Policy của TikTok Việt Nam.

5. Giao diện trang quản trị hiện tại của Tiktok shop Việt Nam.

Khi đăng ký tài khoản thành công, đăng nhập vào tài khoản tiktok shop của bạn sẽ chuyển đến trang quản lý chính như hình mô tả này:

Giao-dien-quan-ly-tiktokshop
Giao diện trang quản trị hiện tại của Tiktok shop Việt Nam.

Trong giao diện quản lý, sẽ bao gồm các thành phần chính như sau:

Top Menu:

  • Tiếp thị liên kết: Trung tâm phát triển Affilate của Tiktok. 
  • Quản lý phát trực tiếp: Quản lý các hoạt động livetreams
  • Seller University:  Cổng thông tin của Tiktokshop, nơi người bán có thể tìm hiểu về: các chính sách, quy định bán hàng…
  • Biểu tượng tin nhắn (Tin nhắn của gian hàng): hỗ trợ chát với khách hàng của shop
  • Biểu tượng hình chiếc chuông (Thông báo của tiktok shop): thể hiện các thông báo mới của tiktok 
  • Tên tài khoản: hiển thị tên tài khoản của bạn, mã cửa hàng, đăng xuất tài khoản
  • Ngôn ngữ: có 2 lựa chọn tiếng Việt hoặc tiếng Anh

Màn hình chính: 

Là nơi hiển thị chi tiết thông tin từ các tính năng của slidebar trái.

Slidebar bên trái màn hình, bao gồm:

  • Trang chủ: Xem tổng quát về gian hàng, hiển thị các dữ liệu về tình hình bán hàng, thông báo từ tiktok….
  • Sản phẩm: Quản lý sản phẩm (thêm, sửa, xóa), xếp hạng sản phẩm (đánh giá từ khách hàng)
  • Đơn hàng: Quản lý các đơn hàng
  • Vận chuyển: Quản lý các vấn đề liên quan đến giao hàng (đơn vị vận chuyển, kho lấy hàng..)
  • Khuyến mại: Tạo các chiến dịch marketing, livetreams, mã giảm giá…
  • Tài chính: Quản lý những vấn đề liên quan đến tiền hàng hóa.
  • La bàn dữ liệu:  Là nơi tổng hợp các dữ liệu từ kênh tiktok, gian hàng. Nguồn này sẽ hỗ trợ người bán có thể đưa ra quyết định kinh doanh và phát triển phù hợp hơn trong tương lai.
  • Nhiệm vụ: Hoàn thành các nhiệm vụ của tiktokshop để dành được các quà tặng như các phiếu chạy quảng cáo, và bạn còn được ưu tiên tiếp cận nhiều khách hàng hơn.
  • Tài khoản của tôi: thông tin hồ sơ tài khoản, liên kết gian hàng vs các kênh tiktok khác nhau…
  • Tình trạng cửa hàng: Thống kê những vi phạm, cảnh báo từ tiktok đối với gian hàng
  • Trung tâm trợ giúp: liên hệ với đội ngũ hỗ trợ từ Tiktok Shop Việt Nam

Slidebar bên phải: 

Hiển thị các thông báo của Tiktok Seller

6. Cách đăng sản phẩm, tối ưu gian hàng.

6.1 Đăng sản phẩm lên shop tiktok 

  • Bước 1: Truy cập vào trang quản lý.
  • Bước 2: Tại Slidebar bên trái. Nhấp chọn Sản phẩm => chọn Thêm Sản Phẩm Mới
  • Bước 3: Cập nhật đầy đủ những thông tin sản phẩm như:
    • Tên sản phẩm, hạng mục.
    • Hình ảnh sản phẩm.
    • Mô tả thông tin sản phẩm
    • Giá bán theo từng biến thể (kích thước, màu sắc, chất liệu…)
    • Cân nặng, kích thước.
    • Chính sách bảo hành, hình thức thanh toán..
  • Bước 4: Gửi và đợi Tiktok xét duyệt sản phẩm của bạn

6.2 Nguyên tắc về các sản phẩm bị Hạn chế

tao-tiktok-shop-3
Nguyên tắc về các sản phẩm bị Hạn chế

Danh mục sản phẩm cần kiểm duyệt bổ sung:

  • Cần vượt qua quy trình kiểm duyệt sản phẩm trước khi bán các sản phẩm bị hạn chế.
  • Châu báu, Đồng hồ và phụ kiện
  • Sản phẩm dành cho mẹ và bé
  • Sản phẩm sắc đẹp và chăm sóc sức khỏe
  • Thực phẩm đóng gói sẵn
  • Thiết bị y tế
  • Đồ dùng cho thú cưng (đồ dùng y tế)

Danh mục chỉ dành cho người bán được mới

  • Thực phẩm đóng gói sẵn
  • Thiết bị y tế
  • Một số sản phẩm cũ được phép.
  • Thẻ điện thoại trả trước
  • Sách thuộc các thể loại được phép
  • Đồ nội thất gia dụng và thương mại lớn
  • Vật liệu xây dựng và sửa sang nhà
  • Đồ điện gia dụng và thương mại lớN
  • Thiết bị văn phòng lớn
  • Đồ lót, Đồ bơi
  • Các mặt hàng xa xỉ

Thẩm duyệt thương hiệu

  • Đối với chủ sở hữu nhãn hiệu, cần có bản sao chứng nhận nhãn hiệu / bằng chứng chấp nhận đăng ký nhãn hiệu do cơ quan có thẩm quyền cấp.
  • Đối với các người bán đại lý có thương hiệu, cần có chứng nhận nhãn hiệu, ủy quyền cần thiết từ chủ sở hữu nhãn hiệu và / hoặc bằng chứng mua hàng để chứng minh tính xác thực của sản phẩm.

Sản phẩm không được hỗ trợ

  • Các loại thuốc
  • Thiết bị y tế
  • Thực phẩm: thực phẩm tươi sống, ướp lạnh và đông lạnh, đóng gói sẵn cho trẻ em dưới 03 tuổi, sữa bột trẻ em (bột và nước) và phụ gia thực phẩm
  • Rượu, thuốc lá.
  • Ô tô và phụ kiện ô tô
  • Sản phẩm phương tiện
  • Sản phẩm ảo
  • Dịch vụ
  • Sản phẩm và dịch vụ tình dục hoặc dành cho người lớn
  • Sản phẩm chính trị
  • Sản phẩm dành cho mẹ và bé
  • Sản phẩm giảm cân và chất bổ sung có chứa các thành phần không được công bố hoặc các thành phần bị cấm theo luật

6.3 Tối ưu sản phẩm trên shop Tiktok

Hiện tại tiktok không hoạt động theo hình thức tìm kiếm như của các sàn thương mại điện tử. Thế nên, người bán không cần chú ý nhiều đến việc tối ưu SEO cho sản phẩm như trên shopee hay lazada. Việc tối ưu sản phẩm cũng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Sau đây là một số điểm gợi ý giúp bạn có thể tối ưu trên tikok shop:

  • Tối ưu tên và mô tả sản phẩm: Cập nhật đầy đủ, chi tiết, đặc biệt các thông tin quan trọng như chất liệu, công dụng…
  • Tối ưu giá bán: Hãy cân đối giá bán để có thể hỗ trợ được phí ship nhiều nhất. Vì dù trên nền tảng nào, khách hàng luôn thích được miễn phí vận chuyển.
  • Cách thức thanh toán: nếu là nhà bán mới, bạn nên để thanh toán khi nhận hàng. Vì đây là thị trường bán hàng mới chúng ta cần chấp nhận rủi ro hoàn và hủy đơn có thể xảy ra.

Nếu để chắc chắn hơn bạn cũng có thể tối ưu SEO luôn cho sản phẩm. Vì nó cũng không mất nhiều thời gian, có khi sau này tiktok lại thay đổi chiến lược phát triển.

7. Cách liên kết gian hàng với kênh Tiktok 

Sau khi tạo tiktok shop, bạn có thể liên kết với chính kênh tiktok tự xây dựng hoặc hợp tác cùng với các kênh của các nhà sáng tạo khác.

Lưu ý: Chỉ nên liên kết với các kênh có nội dung hướng tới tập khách hàng của bạn.

Ví dụ: nếu bán quần áo thì có thể liên kết với các kênh có nội dung liên quan đến phối đồ, review về thời trang…

Cách liên kết gian hàng với kênh tiktok như sau:

Bước 1: Truy cập vào trang quản lý
Bước 2: Tại Slidebar bên trái chọn Tài Khoản Của Tôi => Đã liên kết các tài khoản tiktok => Liên kết tài khoản tiktok mới.
Bước 3: Tại ô Tài Khoản Tiktok điền tên tài khoản tiktok muốn liên kết => Tiếp theo
Bước 4: Tiktok hiển thị thông tin kênh tiktok. Nếu đúng tài khoản muốn liên kết thì chọn Gửi lời mời
Bước 5: Vào tài khoản tiktok vừa gửi lời mời => Tìm trong phần thông báo => Lọc thông báo từ Tiktok => Tìm thông báo có nội dung ” ABC đã yêu cầu liên kết tài khoản của bạn với gian hàng của họ để bạn có thể bán sản phẩm của họ” => Chọn vào thông báo và xác nhận liên kết.
Bước 6: Sau khi đã liên kết trong trang cá nhân của kênh tiktok sẽ hiển thị biểu tương gian hàng, và tự động cập nhật các sản phẩm được đăng trong trang quản lý bán hàng đã liên kết.
Để hủy liên kết gian hàng với kênh tiktok thì chọn vào thông báo yêu cầu liên kết . Click vào hủy liên kết là được.

Một số lỗi thường gặp khi tạo tiktok shop

tao-tiktok-shop-4
Một số lỗi thường gặp khi tạo tiktok shop

Lỗi nhập sai tên cửa hàng

Khi tên cửa hàng có những ký tự không phù hợp, trường thông tin này sẽ tự động hiện lỗi báo đỏ. Bạn nhớ kiểm tra và sửa lại tên Shop/Cửa hàng của mình. Nhớ tạo một tên thật thu hút nhé!

Tài khoản không liên kết được Tiktok Shop do dưới 18 tuổi

Lỗi này gặp phải khi tài khoản TikTok cá nhân của bạn đang để ngày, tháng, năm sinh tính đến ngày bạn liên kết vẫn chưa đủ 18 tuổi.

Như đã đề cập, điều kiện để mở TikTok Shop là đủ 18 tuổi. Vì vậy, hãy chú ý và đừng để nhầm thông tin ngày, tháng, năm sinh. 

Nếu cần chỉnh sửa, hãy vào mục Cài đặt và quyền riêng tư => Quản lý tài khoản => Sửa lại Ngày/ Tháng/ Năm sinh. Vậy là xong. (Nhưng cần để ý nếu sau này Tiktok đòi xác minh bằng giấy tờ như CCCD, CMND hay hộ chiếu, bằng lái xe thì phải chuẩn ngày tháng năm sinh như bạn đã khai báo)

Không đăng ký được thông tin ngành nghề trên tài khoản TikTok

Bạn có thể không đăng ký được ngành nghề, hãy cùng làm các bước sau như Hostify: 

Bước 1: Chuyển tài khoản cá nhân thành doanh nghiệp

Bước 2: Đăng nhập vào máy tính

Bước 3: Chọn mục cài đặt doanh nghiệp

Bước 4: Điền thông tin doanh nghiệp (trong đó có lựa chọn ngành nghề), up thông tin lên (để dễ duyệt thì nên để tài khoản tiktok shop, ADS, tiktok cùng 1 BM )

Bước 5: Bật thông tin ngành nghề vẫn trong phần cài đặt doanh nghiệp trên máy tính.

Tài khoản BM (doanh nghiệp) khác gì với tài khoản cá nhân thông thường?

Các tài khoản BM sẽ được ưu tiên về mặt hỗ trợ, nhiều tính năng hơn là cá nhân, không giới hạn số đơn hàng ngày, nhưng cũng sẽ có những hạn chế về chính sách, thuế … Vì thế, bạn cần cân nhắc trước khi lập tài khoản BM

Những thông tin bạn nên biết trước khi tạo tiktok shop

1. Tiktok Shop là gì?

TikTok được ra mắt vào tháng 9 năm 2016  Đây là một ứng dụng truyền thông mạng xã hội, được phát triển bởi hãng công nghệ ByteDance. Nền tảng của ứng dụng này chuyên chia sẻ những video ngắn về sáng tạo, kiến thức, những khoảnh khắc trong cuộc sống.

TikTok Shop là một hệ sinh thái của giải pháp thương mại điện tử nói trên. Nó cho phép các nhà bán hàng, bán trực tiếp sản phẩm thông qua tài khoản TikTok (Kênh BA) của họ. Tính năng này được cung cấp một cách tự nhiên trong nền tảng. Các sản phẩm của người bán được giới thiệu cho người dùng TikTok thông qua video nguồn dữ liệu, livestream và tab giới thiệu sản phẩm nổi bật trên trang hồ sơ của họ.

TikTok Shopping sẽ hỗ trợ người dùng mua hàng trực tiếp ngay tại ứng dụng TikTok mà không cần thoát app, mở sang một trang web hoặc gian hàng TMĐT nào khác.

Khi doanh nghiệp thiết lập TikTok Shopping, sẽ có một tab Shopping riêng tại kênh BA, được thể hiện bằng icon một chiếc túi mua sắm (shopping bag). Người mua hàng có thể vào xem và lựa chọn sản phẩm, sau đó tiến hành mua hàng. Thao tác này được thực hiện ngay tại gian hàng online của doanh nghiệp.

2. Mô hình vận hành của tiktok shop

  • Người bán: cần đăng ký kinh doanh hoặc chủ hộ kinh doanh cá thể
  • Idol/ KOL: có thể đăng ký làm tiếp thị liên kết (sẽ có điều kiện đi kèm –  VD: kênh tối thiểu 100k follower)
  • Nền tảng sẽ thu phí trên đơn hàng thành công. Tại thị trường US/UK phí tiktok sẽ đang được thu là khoảng 5%, tại Indonesia đang là 1%. Ở Việt Nam Tiktok Shop có thể bắt đầu từ 1% phí và sẽ điều chỉnh dần tùy theo chiến lược, thời gian.
  • Đăng sản phẩm: nhà bán hàng sẽ đăng sản phẩm với ảnh và mô tả tương tự như các sàn TMĐT như với Shopee. Hệ thống Seller Center cũng tương đối đầy đủ các chứng năng và sẽ được bổ sung dần các công cụ trong tương lai.
  • Thanh toán: với vai trò là bên trung gian Tiktok shop sẽ thu phí trên đơn hàng thành công. Tại thời điểm hiện tại, Tiktok có thể đưa ra nhiều giải pháp thanh toán thay thế cho khách hàng, từ thanh toán qua thẻ tới sử dụng các ví điện tử. Người mua thậm chí  có thể sử dụng tiền mặt tại các điểm dịch vụ, các chuỗi cửa hàng tiện lợi để thanh toán cho đơn hàng tiktok shop.
  • Vận chuyển: đối tác vận chuyển của Tiktok Shop sẽ tới kho nhà bán hàng lấy và giao hàng cho người mua. Tương tự như trên shopee, lazada hiện nay. Tại Indonesia, Tiktok đang hợp tác với J&T để xử lý toàn bộ các đơn hàng. Có nguồn thông tin cho rằng, J&T sẽ là đơn vị vận chuyển được lựa chọn hợp tác ở Việt Nam.

3. Bối Cảnh Tiktok Shop tại thị trường Việt Nam

TikTok đã cực kỳ phổ biến tại Châu Á. Hiện nay, ứng dụng này vẫn chưa có bất kỳ dấu hiệu nào là giảm nhiệt. Theo dõi những thống kê của Google Trend bạn sẽ thấy rõ điều này.

tao-tiktok-shop-2
Bối Cảnh Tiktok Shop Tại Thị Trường Việt Nam – Nguồn Google Trend

Với hơn 500 triệu người dùng trên toàn thế giới và 1.000.000 lượt xem mỗi ngày. Với lượt xem khủng như thế thì chắc chắn những video bán hàng trên Tiktok sẽ tiếp cận được rất nhiều người xem tiềm năng. Và ở đây, việc của bạn sẽ là làm sao để biến họ thành khách hàng của mình.

4. Lợi thế khi tạo Tiktok Shop

  • Nhu cầu sử dụng TikTok tăng đột phá.

Đi cùng lợi thế về tệp người dùng trẻ và trưởng thành nhanh của Tiktok trải dài từ 12 – 40 tuổi thì nhất định ứng dụng này sẽ vẫn tiếp tục gia tăng xua hướng nhanh chóng hơn. Đây cũng là độ tuổi có sức mua lớn và có kinh nghiệm nhất định trong việc mua hàng TMĐT

  • Khả năng bùng nổ không giới hạn.

Với những nền tảng MXH hay sàn TMĐT khác cần thời gian phân tích hành vi, tính cách của người dùng để lựa chọn đối tượng sẽ phân phối nội dung mỗi khi người dùng đó đăng một nội dung mới. Nhưng thuật toán của Tiktok thì ngược lại, ứng dụng phân phối thử nội dung cho một lượng người dùng nhất định để kiểm chứng. Và Tikok sẵn sàng mở rộng, phân phối tệp đối tượng nhanh chóng khi xác nhận được tín hiệu tốt từ các tệp được thử nghiệm.

Điều này rất quan trọng đối với các những người bán hàng mới. Vì cơ hội phân phối nội dung được bình đẳng hơn giữa các shop. Và không quan trọng shop mới hay shop cũ, đã có nhiều follow hay chưa có. Người dùng chỉ cần tập trung vào sáng tạo nhiều nội dung tốt cơ hội sẽ đến gần như tức thì.

  • Khả năng tạo hiệu ứng thần tốc. Bán hàng nhanh hơn với những video sáng tạo.

Những video trên TikTok trong thời gian qua cực kỳ phổ biến, có những video còn trở thành hiện tượng và được chia sẻ nhiệt tình. Người dùng không chỉ chia sẻ trên tài khoản TikTok, bạn có thể chia sẻ video của mình trên các kênh khác như: Facebook, Youtube,… Đây sẽ là công cụ tốt nhất để Viral đến cộng đồng.

Đặc biệt, dựa trên nền tảng công nghệ di động, TikTok mang tới  nhiều hiệu ứng, công cụ, giúp người sử dụng dễ dàng tạo ra một video ấn tượng. Cách bán hàng trên Tik Tok hiệu quả chính là tận dụng tối đa sự sáng tạo nội dung video. 

5. Nhược Điểm khi tạo Tiktok Shop

Với góc nhìn của nhà bán hàng hay từ KOC kiếm tiền trên tiktok shop, bạn cần lưu ý về một số thách thức lớn được đặt ra khi tạo tiktok shop: 

  • Bạn cần phải thật sự đầu tư nhiều chất xám tần suất thường xuyên để tạo ra những nội dung mới mẻ đến người xem .
  • Nội dung xây dựng cũng phải có định hướng rõ ràng,theo bản sắc và đặc trưng riêng của người kinh doanh.
  • Chuyển đổi thật sự không xuất phát từ nhu cầu.

Nhu cầu hoặc quyết định mua hàng phần lớn được hình thành, gợi mở từ lúc video mang lại cảm xúc đến người xem đúng thời điểm đó. Chuyển đổi sẽ phụ thuộc vào cảm xúc. Mà cảm xúc thì thường rất khó kiểm soát và dự đoán. Vì thế, đây là một thách thức không hề nhỏ với bất kỳ ai định kinh doanh hoặc tạo tiktok shop

  • Traffic

Như các nền tảng TMĐT khác thì nhu cầu thông thường xuất phát từ phía người mua. Sau đó, họ sẽ chủ động tìm sản phẩm trên sàn. Rồi mới tiếp tục cân nhắc và ra quyết định dựa trên các chỉ số đánh giá mức độ uy tín của nhà bán hàng (tuổi shop, lượt bán, tỷ lệ đánh giá, tỷ lệ phản hồi…) và giá cả.  Như vậy người  bán hàng trên shopee sẽ biết rõ cần cải thiện những chỉ số gì để tăng tỷ lệ chuyển đổi hoặc xây dựng nhưng gian hàng bền vững với chỉ số vận hành tốt, điểm uy tín cao, điểm sản phẩm…Sau những nỗ lực ban đầu thì các gian hàng  sẽ mang lại doanh thu đều. Vì sàn sẽ chủ động điều tiết traffic cho các gian hàng chất lượng.

Nhưng khi tạo tiktok shop, traffic lại là tất cả. Có traffic thì sẽ có chuyển đổi, hết traffic đồng nghĩa với hết đơn hàng mới. Nội dung chỉ được phân phối (tức là có traffic vào shop) khi bạn đăng nội dung có chất lượng. Nếu lười hoặc không có nội dung mới thì rất có thể gian hàng của bạn sẽ không còn được hiển thị nữa. Mặc cho việc bạn đã từng có những chiến tích như thế nào. Với tiktok bạn sẽ phải luôn giữ nhịp bằng content chất lượng.

6. Cách kiếm tiền từ tiktok

Có thể kiếm tiền qua 2 hình thức kiếm tiền từ tiktok : kinh doanh sản phẩm của chính bạn hoặc gắn link Affiliate giới thiệu cho các sản phẩm của đối tác.

Ngoài ra, ứng dụng này còn có tính năng cực kỳ hay, chính là tính năng gắn giỏ hàng trên video. Giả sử khi khách hàng xem video thấy sản phẩm hay quá, và muốn mua thì chỉ cần bấm vào icon giỏ hàng trên video đó.Ngay lập tức nó sẽ dẫn sang gian hàng shop tiktok, khách hàng có thể mua một cách cực kì nhanh chóng.

Kết luận

Hostify đã chia sẻ giúp bạn hiểu được đầy đủ thông tin Tiktok shop là gì, những ưu, nhược điểm mà shop tiktok mang đến. Hy vọng bạn sẽ hiểu và biết thêm cách tạo shop tiktok để hỗ trợ việc kinh doanh online của bạn trên được nhiều nền tảng khác nhau. Chúc các bạn thực hiện thành công.  

Xem thêm các thông tin về ứng dụng tiktok

Hướng dẫn cách bán hàng trên tiktok hiệu quả nhất 

Cách tải video trên tiktok không có logo với Snaptik

 

Thông tin liên hệ tư vấn

Một bình luận

Đã tắt bình luận.