Liveworksheet là gì? Cách sử dụng liveworksheet cho người mới

Liveworksheet là gì? Cách sử dụng liveworksheet 1

Là nơi cung cấp hàng ngàn mẫu bảng biểu tương tác để dùng trong các lớp học, Liveworksheets.com được đánh giá là website cực kỳ hữu ích đối với giáo viên các cấp. Website này sở hữu một thư viện bảng biểu trải rộng trên 65 chủ đề và 99 ngôn ngữ khác nhau. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem Liveworksheets là gì và làm sao để sử dụng nó một cách tối ưu trong quá trình giảng dạy…

Liveworksheet là gì?

Liveworksheets.com là website cung cấp cho các giáo viên một giải pháp để biến các bảng biểu in giấy truyền thống (dạng doc, pdf, jpg…) thành các bài tập online với tính năng tự chấm điểm – các bài tập như vậy được gọi là “live worksheets”, tạm dịch là “bảng biểu động” hay “bảng biểu tương tác”.

Trên website của mình, Liveworksheets.com còn trang bị nhiều công nghệ mới mẻ khác, như sound bite, video, meme, kéo-thả, nhiều lựa chọn trả lời, và thậm chí là các bài tập nói. Sinh viên ngày nay, vốn đã khá quen thuộc với việc sử dụng headphone hay các chức năng ghi âm trên điện thoại, tablet, laptop…, sẽ có thể thích nghi với live worksheet một cách dễ dàng. Điều đó khiến loại bảng biểu tương tác này trở nên cực kỳ lý tưởng đối với giáo viên ESL và các ngôn ngữ khác.

Liveworksheet là gì? Cách sử dụng liveworksheet 2

Một số ưu điểm của LiveWorksheets

Tính tương tác cao: LiveWorksheets cho phép giáo viên tạo ra các bài tập tương tác đa dạng như trắc nghiệm, sắp xếp từ, điền từ, kéo và thả, và nhiều hình thức khác. Điều này giúp tăng tính hấp dẫn và thú vị cho học sinh, đồng thời cung cấp phản hồi tức thì để họ biết kết quả của mình.

Dễ dàng tạo và chia sẻ: Giáo viên có thể tạo các bài tập trực tuyến trên LiveWorksheets một cách dễ dàng, không cần kiến thức kỹ thuật đặc biệt. Sau đó, họ có thể chia sẻ bài tập với học sinh thông qua liên kết hoặc mã nhúng.

Đa dạng hóa phương pháp giảng dạy: Sử dụng LiveWorksheets, giáo viên có thể tạo ra các bài tập phù hợp với nhiều phương pháp giảng dạy khác nhau. Họ có thể tạo ra bài tập điền vào chỗ trống để kiểm tra kiến thức cơ bản, bài tập kéo và thả để học sinh phân loại hoặc sắp xếp thông tin, hoặc bài tập tạo câu hỏi để khuyến khích tư duy sáng tạo và phân tích.

Tiết kiệm thời gian và tài nguyên: LiveWorksheets cho phép giáo viên tạo, lưu trữ và quản lý các bài tập trực tuyến trên một nền tảng duy nhất. Điều này giúp tiết kiệm thời gian so với việc tạo và sao chép bài tập giấy. Hơn nữa, học sinh có thể làm bài tập trực tuyến, không cần in ra giấy, giúp tiết kiệm tài nguyên và bảo vệ môi trường.

Theo dõi tiến độ học tập: LiveWorksheets cung cấp cho giáo viên các công cụ theo dõi tiến độ học tập của học sinh. Họ có thể xem kết quả của từng học sinh, đánh giá hiệu suất và cung cấp phản hồi cá nhân để hỗ trợ quá trình học tập.

Tìm live worksheet ở đâu?

Để tìm live worksheet, bạn cần vào mục Interactive worksheets trên website Liveworksheets.com và chọn chủ đề là xong. Website có cung cấp hướng dẫn sử dụng dưới dạng văn bản và video để người dùng mới thao tác nhanh hơn.

Dùng live worksheet ra sao?

Website Liveworksheets.com cung cấp nhiều lựa chọn phù hợp với các lớp học sử dụng đèn chiếu, hoặc dạy theo phương pháp tương tác kết hợp thông qua email và các phương tiện khác. Bạn chỉ cần copy và gửi worksheet cho học sinh. Sau đó, học sinh hoàn thành bài tập trong worksheet và gửi ngược lại bạn qua email để chấm điểm. Có nhiều loại worksheet, hãy kéo-thả loại phù hợp nhất cho bài học bạn đang giảng. Ngoài ra việc tạo các bảng biểu tương tác cá nhân hóa cũng rất dễ dàng.

Liveworksheet là gì? Cách sử dụng liveworksheet 3

Hướng dẫn cụ thể

Để bắt đầu, hãy đăng nhập vào Liveworksheets.com.

Tiếp đó, vào mục Upload. Tại đây có nhiều loại worksheet, nên hãy chọn loại phù hợp với bài giảng của bạn.

Bây giờ gõ các câu hỏi và câu trả lời vào worksheet mà bạn đã chọn. Mọi thứ rất dễ dàng, chỉ cần kéo một ô vuông vào worksheet rồi gõ câu trả lời đúng là được.

Bấm Save để lưu tài liệu. Bạn cũng có thể chọn chức năng Preview để xem lại sản phẩm.

Nếu không rõ cần phải làm gì, bấm vào nút dấu chấm hỏi để được giải thích mọi thứ. Bạn có thể tạo một Select Box Choose, chức năng là cho phép học sinh chọn giữa 2 câu trả lời. Hoặc chọn Multiple Choice để học sinh chọn đáp án có hoặc không. Các câu hỏi và câu trả lời có thể được liên kết bằng các mũi tên; học sinh có thể kéo – thả để kết nối câu trả lời đúng với câu hỏi.

Liveworksheet là gì? Cách sử dụng liveworksheet 4

Dùng âm thanh với live worksheets

Live worksheets có thể được dùng cho các bài tập nghe bằng cách phát âm thanh. Dùng chức năng Word Search để tìm tập tin âm thanh trên website.

Liveworksheet là gì? Cách sử dụng liveworksheet 5

Bạn có thể thêm các tập tin MP3, video YouTube, hay liên kết PowerPoint để tạo ra các bảng biểu tương tác cho học sinh. Các bảng biểu động này về sau có thể được thêm vào các workbook. Mỗi học sinh có thể được phân cho một workbook và workbook sẽ được chuyển đến từng học sinh qua email.

Liveworksheet là gì? Cách sử dụng liveworksheet 6

Liveworksheet là gì? Cách sử dụng liveworksheet 7

Liveworksheet là gì? Cách sử dụng liveworksheet 8

Bài viết liên quan:

5 cách xoá bớt dung lượng trên icloud nhanh chóng, hiệu quả

Top 10 các ý tưởng kinh doanh cho sinh viên hiệu quả nhất

7 cách khôi phục ảnh đã xóa trên iphone

Thông tin tư vấn

Một bình luận

Đã tắt bình luận.