Thủ tục đăng ký tên miền Tiếng Việt

Bạn có đang tìm hiểu về thủ tục đăng ký tên miền tiếng Việt không? Tên miền tiếng Việt có phải là những tên miền bao gồm các ký tự tiếng Việt và có các dấu hay không? 

Hiện nay nhu cầu sử dụng tên miền tiếng việt rất phổ biến tại thị trường Việt Nam. Không chỉ sôi động ở thị trường trong nước, tên miền tiếng Việt được nhiều nhà kinh doanh đang định cư ở nước ngoài quan tâm và đăng ký.

Tại bài viết dưới đây chúng tôi cung cấp thông tin về tên miền tiếng Việt. Phân loại tên miền tiếng việt và thủ tục đăng ký tên miền mời bạn cùng theo dõi nhé. 

đăng ký tên miền Tiếng Việt
Thủ tục đăng ký tên miền Tiếng Việt có dấu

Giới thiệu chung về tên miền tiếng Việt 

Tên miền tiếng việt là gì?

Tên miền tiếng Việt hay tên miền quốc gia Việt Nam được định nghĩa như sau: 

Tên miền quốc gia Việt Nam là tập hợp tên miền các cấp dưới tên miền quốc gia Việt Nam cấp cao nhất “.vn” (sau đây gọi chung là tên miền “.vn”) và tên miền các cấp dưới tên miền cấp cao nhất khác thuộc quyền quản lý của Việt Nam.

Như vậy, bạn có thể thấy rằng domain tiếng việt là tên miền nằm trong hệ thống tên miền quốc gia Việt Nam. Tên miền này thuộc hệ thống tên miền đa ngữ IDNS. Được quốc tế và các nước trên thế giới công nhận. Tên miền tiếng việt sử dụng các ký tự thuộc bảng chữ cái tiếng Việt. 

Phân loại tên miền tiếng việt 

Tên miền quốc gia Việt Nam hay tên miền .vn bao gồm tên miền không dấu và tên miền tiếng Việt. Vậy ta có thể phân loại và phân biệt hai loại tên miền này như sau: 

Tên miền không dấu 

Tên miền không dấu, hay ten mien tieng viet .vn là tên miền mã ASCII. Các ký tự tạo nên tên miền là ký tự được lấy từ bảng mã ASCII. Tên miền không dấu bao gồm cả những tên miền không dấu các cấp dưới tên miền “.vn”.

Tên miền tiếng việt có dấu 

Loại thứ hai là domain tiếng việt, tên thuần việt, tên miền có dấu là tên miền đa ngữ. Trong đó các ký tự tạo nên domain là các ký tự được quy định trong bảng mã tiếng Việt. Một số đơn vị lựa chọn các ký tự trong bảng mã tiếng Việt mở rộng theo tiêu chuẩn TCVN 6909:2001. Đôi khi domain tiếng việt bao gồm cả dấu “-”, domain tiếng Việt các cấp dưới tên miền “.vn”. 

Những lợi ích khi đăng ký tên miền tiếng Việt là gì?

tên miền tiếng việt
Những lợi ích khi đăng ký tên miền tiếng Việt là gì?

Việc đăng ký domain tiếng việt mang lại nhiều lợi ích và giá trị to lớn. Dưới đây là một số lợi ích khi bạn đăng ký tên miền tiếng việt. 

Bảo vệ được thương hiệu theo ngôn ngữ tiếng Việt

Khi đăng ký tenmientiengviet.vn bạn có thể bảo vệ được thương hiệu của bạn theo ngôn ngữ tiếng Việt. Một ví dụ đơn giản, khi bạn muốn giữ nguyên thương hiệu của mình là Cà phê Trung Nguyên, hay tên thương hiệu là Đặng Lê Nguyên Vũ. Nếu không sử dụng tên miền tiếng việt, bạn sẽ chuyển tên miền thành danglenguyenvu.vn hay một loại tên miền khác. Điều này khiến cho khách hàng không hiểu chính xác thương hiệu thuần việt của bạn.

Có ý nghĩa rõ ràng, tránh nhầm lẫn 

Khi tên miền được viết không có dấu người dùng có thể khó hiểu được ý nghĩa của tên miền đó. Với domain tiếng việt người dùng có thể dễ dàng hiểu ý nghĩa chính xác về thương hiệu và thông điệp mà bạn muốn truyền tải.

Tối ưu hóa từ khóa SEO 

Một lợi ích thứ hai của việc đặt tên miền tiếng Việt chính là tối ưu hóa các từ khóa SEO trên google tại khu vực Việt Nam.

Bạn sẽ nhận được điểm uy tín và tin cậy hơn khi chạy SEO tại khu vực tại nước mình. 

Được miễn phí đăng ký domain Tiếng Việt, chỉ thu phí duy trì hàng năm 

Một lợi ích khác có thể kể đến chính là chi phí đăng ký domain tiếng Việt rất rẻ. Bạn không cần tốn chi phí đăng ký, chỉ mất phí duy trì hàng năm. 

Được sử dụng đầy đủ chức năng như tên miền khác

Tên miền Việt Nam không bị hạn chế các chức năng. Bạn có thể sử dụng toàn bộ chức năng như các tên miền khác khi dùng tên miền tiếng Việt.

Thủ tục đăng ký tên miền tiếng Việt đơn giản, dễ dàng  

Với các tên miền quốc tế, khi đăng ký bạn sẽ mất nhiều thời gian và thủ tục phức tạp. Nhưng domain Việt Nam được đăng ký với thủ tục vô cùng đơn giản. 

Có thể REDIRECT đến các trang web đã có sẵn

Một lợi ích khác khi sử dụng tên miền Việt Nam chính là được REDIRECT đến các trang đã có sẵn. 

Được các trình duyệt thông dụng hỗ trợ chuẩn quốc tế 

Lợi ích cuối dùng chính là tên miền việt nam hiện nay được các trình duyệt thông dụng như Chrome, Firefox, Safari hỗ trợ. Khách hàng có thể truy cập vào website có domain tiếng việt bằng các trình duyệt này, không lo bị báo lỗi. 

Thủ tục đăng ký tên miền tiếng việt có dấu 

tên miền tiếng việt
Thủ tục đăng ký domain tiếng Việt với Hostify cực đơn giản, tiện lợi

Đăng ký tên miền Việt Nam có thật nhiều lợi ích phải không bạn. Vậy làm thế nào để đăng ký tên miền tại Việt Nam? Mời bạn làm theo các bước sau:

Bước 1. Lựa chọn tên miền tiếng việt cho website của bạn.

Bước 2. Truy cập vào website của Hostify.vn theo đường link.

https://www.hostify.vn/dang-ky-ten-mien

Bước 3. Nhập tên miền vào ô kiểm tra tên miền để xem tên miền đã được đăng ký chưa.

Bước 4. Nếu tên miền chưa ai đăng ký thì bạn có thể đăng ký và làm các thủ tục thanh toán theo hướng dẫn.

Bước 5: Sau khi hoàn tất thanh toán xong, tên miền sẽ được kích hoạt và gửi thông tin về email đăng ký tài khoản của bạn!

Kết luận 

Trên đây là những thông tin giới thiệu mà chúng tôi tổng hợp được liên quan đến tên miền Tiếng Việt. Chúng tôi hy vọng đã đem đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi. 

Bài viết liên quan:  

Domain và Hosting là gì? Hướng dẫn cách đăng ký nhanh nhất

Whois domain là gì? 5 lý do cần kiểm tra thông tin tên miền

Hướng dẫn 05 mẹo chọn tên miền hay và đẹp – Hostify

Thông tin liên hệ tư vấn

Một bình luận

Trả lời