Hướng dẫn 05 mẹo chọn tên miền hay và đẹp – Hostify

Làm thế nào để đặt tên miền đẹp, tên miền hay? Đây là câu hỏi được nhiều khách hàng đã thắc mắc và liên hệ với chúng tôi. Trong các bước đăng ký và thiết lập website, việc đặt tên miền là một bước mà tốn nhiều thời gian và công sức nhất. 

Tên miền đóng vai trò rất quan trọng đối với website. Việc lựa chọn tên miền cũng gặp nhiều khó khăn. Không những cần chọn tên miền đẹp, tên miền hay mà cần phải phù hợp với ngành nghề kinh doanh. Hơn nữa, tên miền được nhiều người đăng ký và dễ gây nhầm lẫn trùng lặp vậy làm sao chọn được tên miền độc đáo. 

Bạn đọc đừng lo giờ đây hãy tham khảo ngay 05 mẹo chọn tên miền đẹp và tên miền hay. Đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích nhé. 

tên miền hay
Hướng dẫn 05 mẹo chọn tên miền đẹp và hay

Tại sao cần chọn tên miền hay, tên miền đẹp cho công ty?

Giống như vừa nêu ở trên, tên miền đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh. 

Tên miền giống như họ và tên của website, nếu website có một tên đẹp, độc đáo và dễ nhớ, người dùng có thể tìm đến website và ấn tượng với thương hiệu của bạn.

Vậy việc lựa chọn tên miền hay, tên miền đẹp là rất quan trọng phải không. Trên thực tế việc lựa chọn tên miền không hề đơn giản. Để có thể lựa chọn một tên miền hay hãy làm theo 05 mẹo đơn giản sau đây. 

Gợi ý 05 mẹo chọn tên miền hay cho công ty 

Chọn tên miền ngắn gọn, dễ nhớ 

Khách hàng sẽ không thể nhớ được một tên miền dài và phức tạp. Chính vì thế tìm domain hay là tên miền ngắn gọn. 

Ngày nay, với thời đại công nghệ thông tin, người ta thường sử dụng các ứng dụng trên điện thoại, máy tính để ghi nhớ sự kiện quan trọng. Chính vì thế con người ngày càng phụ thuộc vào các thiết bị điện tử. 

Mỗi ngày chúng ta cần truy cập bao nhiêu là website khác nhau vậy làm sao có thể nhớ hết được các tên miền của website đó. 

Vậy bí quyết đầu tiên khi chọn tên miền chính là lựa chọn tên miền ngắn gọn, dễ nhớ bạn nhé. 

Chọn tên miền đẹp, đơn giản, không gây nhầm lẫn 

Yếu tố thứ 2 khi chọn tên miền chính là chọn tên miền tránh gây nhầm lẫn. Chỉ riêng một ngành hàng sản xuất hay một dịch vụ nhất định cũng có hàng trăm thậm chí hàng triệu đơn vị cung cấp tại Việt Nam.

Đây cũng là một thách đố lớn cho đơn vị kinh doanh vì cần phải chọn tên miền không gây nhầm lẫn. Để làm được điều này, nên tránh đặt tên miền trùng với thương hiệu đã được đăng ký. 

Ví dụ như bạn làm trong lĩnh vực thiết kế cảnh quan, và có nhiều đơn vị đã thành lập như thietkedep.net, thietkehay.com,… Giờ đây để khách hàng có thể phân biệt bạn với các đơn vị thiết kế khác, bạn cần có sự sáng tạo, đột phá hơn trong việc lựa chọn tên miền đẹp. 

Chọn tên miền hay, chứa từ khóa 

Một gợi ý tên miền khi đặt tạo được sự chú ý với người dùng chính là lựa chọn tên miền chứa từ khóa. Từ khóa đóng vai trò quan trọng đối với mỗi tên miền website. 

Với những đơn vị sử dụng website để tiến hành chạy SEO thì từ khóa rất quan trọng.

Khi đặt tên miền, tìm kiếm tên miền hay bạn hãy tìm kiếm các từ khóa liên quan đến hoạt động mà bạn kinh doanh. Đặt tên dựa trên sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp.   

Tìm kiếm tên miền đẹp liên quan đến thương hiệu 

tên miền hay
Lựa chọn tên miền liên quan đến thương hiệu của bạn

Bí quyết thứ 4 để lựa chọn tên miền hay, tên miền đẹp chính là tránh sử dụng các ký tự đặc biệt. Những ký tự đặc biệt là các dấu “+”, “-”, “#”, “*”, “&”, “%”,…

Những ký tự này xuất hiện trong tên miền có thể dẫn đến tình trạng tên miền bị spam. Hơn nữa khi chứa các ký tự đặc biệt này làm cho tên miền không chuyên nghiệp, không có tính thẩm mỹ. 

Người dùng có thể bị nhầm website của bạn với các website khác khi họ không nhập các ký tự này. 

Chọn đuôi tên miền

Nói đến tên miền có 2 loại đó là tên miền Việt Nam (có đuôi .vn) và tên miền Quốc tế (có đuôi .com, .net, .org, .biz…). Ở đây chúng tôi sẽ giới thiệu một số đuôi tên miền phổ biến để bạn có thể lựa chọn được tên miền phù hợp cho công ty mình.

Một số đuôi tên miền phổ biến như:

.vn: Đây là đuôi tên miền được cấp phát bởi trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC). Loại tên miền này có độ uy tín cao, phù hợp cho tổ chức, doanh nghiệp, kinh doanh…

.com: Đuôi tên miền phổ biến nhất hiện nay, phù hợp cho mọi hoạt động kinh doanh, buôn bán, chia sẽ…

.biz: Đuôi tên miền dành cho các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh.

.edu: Đuôi tên miền dành cho các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo.

.net: Đuôi tên miền dành cho các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực thiết lập và cung cấp dịch vụ trên mạng.

.org: Đuôi tên miền dành cho các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực cộng đồng, diễn đàn, văn hóa xã hội.

.info: Đuôi tên miền dành cho các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực sản xuất phân phối, cung cấp thông tin.

.name: Đuôi tên miền dành cho các cá nhân muốn tên miền riêng cho website của mình tham gia hoạt động Internet.

Trên là một số đuôi tên miền phổ biến mà bạn có thể tham khảo. Việc còn lại của bạn là chọn một tên miền ưng ý nữa.

Hiện nay các doanh nghiệp thường mua tên miền độc quyền thương hiệu, đó là đăng ký tên miền với các đuôi khác nhau. Ví dụ như tencongty.vn, tencongty.com, tencongty.com.vn… Việc này rất có ích cho việc khẳng định thương hiệu riêng của công ty mình.

Thử hình dung nếu bạn chỉ sở hữu một tên miền, khi đó đối thủ của bạn sẽ đăng ký tên miền của bạn với một đuôi khác, nội dung ở đây sẽ liên kết tới trang của họ. Khi đó bạn có thể mật một lượng khách hàng nhất định.

Tránh dấu gạch nối

Đừng bao giờ tạo một tên miền với dấu gạch nối, dấu gạch nối có thể là một dấu hiệu của lĩnh vực thư rác, chắc bạn cũng không muốn được nhắc đến trong lĩnh vực này đúng không. Ngoài ra nó cũng có thể làm ảnh hưởng ấn tượng sai lầm ban đầu cho khách hàng của bạn.

Tên miền có gạch nối cũng dễ bị lỗi chính tả, nếu bạn chọn một tên miền với dấu gạch nối vì các tên miền bạn chọn đã được người khác đăng ký, khi đó người dùng của bạn sẽ truy cập vào trang web của đối thủ nếu họ quên gõ dấu gạch nối, và khách hàng cũng sẽ ưu tiên chọn tên miền không có dấu gạch nối vì tin tưởng hơn.

Cách đặt tên miền chuẩn seo 

Bên cạnh những mẹo trên, việc lựa chọn tên miền chuẩn SEO là yếu tố cần cân nhắc khi mua tên miền hay, tên miền đẹp. Để đặt tên miền chuẩn SEO bạn hãy ghi nhớ những yêu cầu sau đây và áp dụng nhé:

  • Ưu tiên lựa chọn tên miền cấp cao, cấp 1.
  • Chọn đuôi tên miền cấp cao nhất.
  • Tên miền ngắn gọn, càng ngắn càng hiệu quả.
  • Tên miền dễ viết, dễ nhớ, không bị sai chính tả.
  • Lựa chọn tên miền theo vị trí.
  • Chọn tên miền hay chứa các từ khóa chính. 
  • Đặt tên miền theo thương hiệu, tránh gây nhầm lẫn. 
tên miền hay
Lựa chọn tên miền chuẩn SEO như thế nào?

Lợi ích của việc chọn tên miền đẹp 

Mang lại doanh thu cho doanh nghiệp

Nếu bạn sở hữu một tên miền hay, một tên miền đẹp lợi ích đầu tiên có thể nhìn thấy ngay chính là giá trị doanh thu mà tên miền mang lại. 

Một tên miền hiệu quả có thể đem đến nhiều lợi ích kinh doanh cho đơn vị. Chính vì thế hãy dành thời gian suy nghĩ và cân nhắc lựa chọn tên miền bạn nhé. 

Có thể bán tên miền đẹp, kinh doanh tên miền

Một lợi ích thứ hai không thể không kể đến chính là việc bán tên miền đẹp, kinh doanh tên miền đẹp. Nhiều đơn vị, nhà cung cấp không có đủ thời gian hay năng lực để tìm kiếm tên miền đẹp. Nếu bạn có kiến thức vững trong mảng lựa chọn tên miền, bạn có thể sử dụng để kinh doanh tên miền hay.

Việc lựa chọn tên miền hay, tên miền đẹp cho website là một yếu tố rất quan trọng. Tên miền hay giúp người dùng ấn tượng đến đơn vị và mặt hàng mà bạn đang kinh doanh. Tên miền hay giúp cho khách hàng dễ nhớ, làm tăng điểm SEO trên hệ thống. Việc lựa chọn tên miền hay, tên miền đẹp mang lại giá trị lâu dài về lợi nhuận kinh doanh. Nếu bạn chưa có ý tưởng đặt tên miền hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhé. 

Bài viết liên quan:

Hướng dẫn 05 bước đăng ký tên miền google domain 

Tên miền .io là gì? 4 Lợi ích mà tên miền .io mang lại 

Email theo tên miền là gì? 5 Lợi ích khi sử dụng

Thông tin liên hệ tư vấn