Cần chuẩn bị những gì khi thiết kế web bằng wordpress

Có thể bạn chưa biết, hiện nay Thiết kế web bằng WordPress đang vượt mức 35% trên tổng số trang web của toàn thế giới. Hàng loạt những thương hiệu lớn như CNN, Mercedes – Benz, Mashable, Sony Music, BBC America, The Walt Disney . Hay những tên tuổi lớn trong ngành giải trí như: Katy Perry, Snoop Dogg đang tin dùng thiết kế website bằng WordPress với số lượng truy cập “khủng” mỗi ngày.

WordPress là phần mềm mã nguồn mở miễn phí hỗ trợ viết blog cùng nhiều tiện ích khác. Chính vì vậy, hiện nay có nhiều công ty, thương hiệu lớn đang xây dựng và vận hành website của mình trên mã nguồn này. Vậy thiết kế web bằng wordpress cần chuẩn bị những gì?

Thiết kế web WordPress cần chuẩn bị những gì?

Thiết kế web WordPress cần chuẩn bị những gì?
Thiết kế web WordPress cần chuẩn bị những gì?

Ở bài viết này Hostify sẽ chia ra 2 nhóm người theo 2 nhu cầu khác nhau. Đó là nhóm người thiết kế web bằng wordpress cho mục đích kinh doanh hay công ty của riêng mình, nhóm còn lại là học hỏi thêm để bổ sung và nâng cao kiến thức

1. Nhóm cần thiết kế web bằng wordpress cho mục đích riêng

Để có một website cho mục đích kinh doanh riêng của mình, bạn chỉ cần những mục sau đây:

Một tên miền cho thương hiệu của bạn: tên miền là thương hiệu của bạn trên internet và là điều kiện cần cho một website có thể vận hành được, tùy mục đích của từng người mà lựa chọn tên miền cho riêng mình, với người muốn làm thương hiệu thì tên miền chắc chắn sẽ khác biệt, còn với người muốn làm theo từ khóa thì tên miền sẽ mua đúng với từ khóa của sản phẩm dịch vụ của mình.

Bạn nên đăng kí tên miền tại các nhà cung cấp tên miền uy tín. Nếu bạn chưa có tên miền cho riêng mình thì hay đăng kí tại Hostify.vn 

+ Hosting server: Một website động cần có hosting để chứa dữ liệu và sourcode trang web. Với mã nguồn thiết kế wordpress thì hosting nên sử dụng đó là linux, hoặc các gói hosting chuyên dụng chỉ dành riêng cho wordpress.

Các nhà cung cấp hosting uy tín nên mua tại Việt Nam như: Hostify, TenTen,…Uy tín về chất lượng và support khách hàng.

+ Phải sử dụng theme bản quyền để an toàn cho website.

+ Source wordpress phiên bản mới nhất: wordpress luôn cập nhập lên phiên bản mới. Bạn có thể tải source wordpress ở tại đây

Nhóm cần thiết kế web bằng wordpress cho mục đích riêng
Nhóm cần thiết kế web bằng wordpress cho mục đích riêng

2. Nhóm cần thiết kế web bằng wordpress để nâng cao kiến thức

Đối với đối tượng học wordpress để thiết kế website, để học và làm được cần có những điều kiện cần sau đây :

+ Kiến thức HTML, CSS căn bản : Đây là điều cần thiết khi tìm hiểu và làm website bằng wordpress, không cần phải biết lập trình chuyên sâu, chỉ cần nắm được HTML CSS là đã làm được nhiều thứ. Tất nhiên nếu giỏi lập trình thì quá tốt.

+ Khả năng search google và chọn lọc thông tin tốt : Tất nhiên search tiếng anh vẫn là chủ đạo.

+ Khả năng mày mò, tự nghiên cứu : ở wordpress chủ yếu là tìm hiểu và tự mày mò là chính, – Không cần tên miền và hosting như nhóm đầu, có thể làm website ngay trên localhost và sau đó upload lên các gói hosting free.

Nếu có điều kiện, đầu tư 1 tên miền và hosting cũng rất tốt để có thể phát triển được luôn khi cần.

+ Bạn có thể mua theme wordpress bản quyền hoặc sử dụng theme free. Nhưng hãy nhớ rằng theme free luôn ẩn chứa những nguy cơ virus, mã độc.

Chúc bạn thành công!

Bài liên quan:

8 Plugin chống spam WordPress tốt nhất hiện nay

Hướng dẫn cách xóa Cache WordPress nhanh chóng

Hướng dẫn cài đặt plugin trong wordpress

Thông tin liên hệ tư vấn

Trả lời