Trợ lý nội dung AI là gì? Hoạt động ra sao?

Trợ lý nội dung AI là gì? Công nghệ ngày nay đã tiến bộ đến mức có thể giúp chúng ta sáng tạo nội dung hấp dẫn liên quan vô số chủ đề, từ kinh doanh cho đến những thú vui độc lạ. Các công cụ sáng tạo nội dung tích hợp AI cũng ngày càng phổ biến và mạnh mẽ hơn, trở thành một trợ thủ đắc lực cải thiện luồng công việc của người dùng.

Dù nhiều ý kiến cho rằng các trợ lý nội dung AI sẽ không bao giờ đạt được khả năng viết lách tinh vi như con người, hay tái hiện được những cảm xúc và tinh thần trong từng câu văn, chúng vẫn có thể phát huy tác dụng trong rất nhiều tình huống khác, như hỗ trợ soạn thảo đa ngôn ngữ.

Hãy cùng Hostify.vn tìm hiểu kỹ hơn về trợ lý nội dung AI!

AI Easy Content – Trợ lý ảo tạo sáng tạo nội dung

AI Easy Content là một công cụ viết nội dung tự động bằng trí tuệ nhân tạo (AI) đáp ứng 3 tiêu chí: unique – đáp ứng SEO – không bị nhận diện là AI.

Nhờ đó, tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu suất cho nhân viên content SEO. Với AI Easy Content bạn có thể:

+ Tạo nội dung hàng loạt + Tiết kiệm thời gian + Tiết kiệm chi phí => Chỉ từ 149.000/tháng TRẢI NGHIỆM NGAY AI EASY CONTENT

Trợ lý nội dung AI là gì?

Trợ lý nội dung AI, hay còn được gọi là AI viết nội dung, là phần mềm trí tuệ nhân tạo có chức năng sản xuất văn bản dựa trên truy vấn của người dùng. Trợ lý nội dung AI hiện được khá nhiều doanh nghiệp sử dụng để xây dựng hoặc triển khai các chiến dịch tiếp thị nội dung nhằm thu hút sự chú ý từ đọc giả.

Nếu bạn cần sản xuất hàng loạt bài viết blog, bài viết quảng cáo, nội dung trang landing, miêu tả sản phẩm, bài viết mạng xã hội, miêu tả video, nội dung email…, thì trợ lý nội dung AI sẽ là cánh tay phải đắc lực. Bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên trước sự tiện lợi mà chúng mang lại.

Trợ lý nội dung AI không thể thay thế con người, ít nhất là ở thời điểm hiện tại. Nhưng nó là một công cụ năng suất có khả năng tối ưu hóa giá trị của công việc mà bạn đang thực hiện. Nó làm điều đó như thế nào?

Trợ lý nội dung AI là gì, hoạt động ra sao? 1

Trợ lý nội dung AI hoạt động ra sao?

Trợ lý nội dung AI có thể sản xuất nội dung theo truy vấn của người dùng. Với việc được huấn luyện bằng nhiều dạng dữ liệu thực tế, do con người cung cấp, AI biết cách xử lý sản phẩm sao cho tự nhiên và có ý nghĩa, tương tự cách viết của con người.

Nếu như con người tiến hành nghiên cứu để viết nội dung mong muốn, thì trợ lý nội dung AI quét các nội dung sẵn có trên internet và thu thập dữ liệu theo hướng dẫn của người dùng. Sau đó, nó xử lý dữ liệu để cho ra nội dung hoàn toàn mới.

Trợ lý nội dung AI sẽ giúp ích trong khâu cải thiện chất lượng và tính nhất quán của nội dung, đồng thời hỗ trợ bạn tinh chỉnh tác phẩm, bất kể loại nội dung bạn đang sáng tạo.

Lợi ích của trợ lý nội dung AI

Trợ lý nội dung AI là gì, hoạt động ra sao? 2

Một trong những ưu điểm chính của việc sử dụng trợ lý nội dung AI là giúp tiết kiệm thời gian và công sức, thông qua tự động hóa một số thao tác nhàm chán và dài dòng trong quá trình viết lách. Ví dụ, một trợ lý nội dung AI có thể phân tích một đoạn văn bản và đưa ra đề xuất cách cải thiện cấu trúc, ngữ pháp, và phong cách thể hiện nội dung.

Trợ lý nội dung AI cũng có thể giúp ích trong nghiên cứu và đưa ra ý tưởng, bằng cách cung cấp một danh sách các đề xuất đối với chủ đề và từ khóa liên quan. Điều này có thể đặc biệt hữu ích đối với các marketer (người làm tiếp thị/tiếp thị viên) nội dung và các chuyên gia SEO, vốn cần tạo nội dung có khả năng leo hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm.

Những thứ trợ lý nội dung AI có thể làm được

Theo nghiên cứu của Salesforce, số lượng marketer sử dụng trợ lý nội dung AI đã tăng lên đáng kể từ năm 2018 đến 2020, và đây là một thông tin đặc biệt thú vị. Năm 2018, tỷ lệ này là 29%, đến năm 2020, nó đã tăng lên 84%! Tại sao trợ lý nội dung AI lại được đón nhận nồng nhiệt như vậy? Bởi AI đã giúp cải thiện mạnh mẽ hiệu quả của hoạt động viết lách lẫn marketing.

Vậy trợ lý nội dung AI có thể làm gì?

– Tự động hóa và tăng tốc quá trình phát triển nội dung

– Thu thập nội dung do người dùng tạo ra

– Tối ưu hóa nội dung cho các công cụ tìm kiếm

– Giúp tiết kiệm thời gian và tăng cường hiệu suất, để bạn có thể tập trung vào các tác vụ khác

– Giúp bạn không phải lo lắng về tình trạng cạn ý tưởng nữa.

Một số trợ lý nội dung AI tốt nhất hiện nay

Nếu đang tìm kiếm một trợ lý nội dung AI cho riêng mình, thì dưới đây là những công cụ được đánh giá là hữu ích nhất hiện nay:

CopySmith

Một trợ lý nội dung AI với khả năng tạo nội dung chất lượng cao cực nhanh chóng và dễ dàng. Với CopySmith, người dùng có thể tạo ra các bài viết miêu tả sản phẩm, bài viết quảng cáo, bài viết mạng xã hội…chỉ với một vài cú bấm chuột.

Một điểm mạnh đáng chú ý của CopySmith là khả năng cho ra nhiều biến thể của một nội dung. Người dùng chỉ cần nhập vào vài chi tiết cơ bản liên quan sản phẩm và dịch vụ của họ, CopySmith sẽ tạo ra nhiều bài viết quảng cáo hoặc miêu tả sản phẩm khác nhau, giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho các marketer cần tạo một lượng lớn nội dung trong thời gian ngắn.

Grammarly

Trợ lý nội dung AI là gì, hoạt động ra sao? 3

Một trợ lý nội dung chuyên về cải thiện chất lượng bài viết. Với thuật toán tiên tiến, Grammarly có thể xác định và sửa lỗi ngữ pháp, lỗi chính tả, lỗi đặt dấu… trong thời gian thực, từ đó cung cấp phản hồi tức thời cho người dùng ngay khi họ đang viết.

Một trong những thế mạnh của Grammarly là giúp người dùng cải thiện phong cách viết. Nó có thể đề xuất các từ ngữ thay thế, tái cấu trúc câu để dễ đọc hơn, và thậm chí là phản hồi về ngữ điệu của bài viết. Điều này đặc biệt hữu ích đối với người dùng tiếng Anh không phải bản địa, vốn vẫn cần tìm hiểu thêm về ngữ điệu của ngôn ngữ này.

Sapling

Trợ lý nội dung AI là gì, hoạt động ra sao? 4

Sapling là một trợ lý nội dung AI được thiết kế chuyên cho HR và các nhóm quản trị nhân lực. Nó có thể giúp người dùng đơn giản hóa luồng công việc HR, cải thiện truyền thông, và tăng cường trải nghiệm nhân viên trong công ty.

Thế mạnh của Sapling là tự động hóa các tác vụ HR phổ biến, như onboarding và offboarding. Nó có thể giúp người dùng tạo các luồng công việc onboarding tùy biến, gửi lời nhắc và thông báo tự động, và thậm chí là tạo các tin nhắn chào mừng cá nhân hóa cho các nhân viên mới. Sapling còn bao gồm nhiều công cụ truyền thông đa dạng để giúp người dùng giữ liên lạc với các nhân viên thông qua employment journey. Nó cũng giúp tạo và gửi email, newsletter tùy biến, và các thông điệp khác với ngữ điệu nhất quán.

Wordtune

Wordtune là một trợ lý nội dung AI giúp người dùng cải thiện chất lượng và tính mạch lạc của bài viết. Với thuật toán tiên tiến, Wordtune có thể đề xuất từ ngữ thay thế, tái cấu trúc câu, và thậm chí là cung cấp phản hồi về ngữ điệu của bài viết.

Một trong những thế mạnh của Wordtune là giúp người dùng tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình viết. Nó có thể giúp người dùng tránh tình trạng cạn ý tưởng bằng cách đưa ra đề xuất từ ngữ, câu văn, và cấu trúc câu. Nó đặc biệt hữu ích với các cây bút chuyên nghiệp, vốn cần tạo nội dung chất lượng cao nhanh chóng và hiệu quả.

AI Easy Content – Trợ lý ảo tạo sáng tạo nội dung

AI Easy Content là một công cụ viết nội dung tự động bằng trí tuệ nhân tạo (AI) đáp ứng 3 tiêu chí: unique – đáp ứng SEO – không bị nhận diện là AI.

Nhờ đó, tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu suất cho nhân viên content SEO. Với AI Easy Content bạn có thể:

+ Tạo nội dung hàng loạt + Tiết kiệm thời gian + Tiết kiệm chi phí => Chỉ từ 149.000/tháng TRẢI NGHIỆM NGAY AI EASY CONTENT

Bài liên quan