Top 9 việc làm thêm online tại nhà không cần vốn

Bạn là nội trợ, là nhân viên văn phòng,sinh viện muốn tìm việc làm thêm online tại nhà. Nhưng không biết tìm việc gì, ở đâu dễ dàng với thu nhập tốt.

Hostify.vn sẽ giúp bạn tháo gỡ mọi khó khăn và nhanh chóng kiếm được thêm thu nhập qua Top 9 việc làm thêm online tại nhà không cần vốn với thu nhập tốt nhất nhé!

Top 10 việc làm thêm online tại nhà không cần vốn
Top 10 việc làm thêm online tại nhà không cần vốn

Tìm việc làm thêm online tại nhà, tại sao không? 

“Làm việc tại nhà” , “viec lam them tai nha”  hay “tìm việc làm thêm online tại nhà” đang là các từ khóa mà rất nhiều người tìm kiếm.

Với tình hình kinh tế sau dịch bệnh Covid thì tìm việc làm thêm tại nhà online cũng đang dần là xu hướng được nhiều người lựa chọn, tìm kiếm. Không những thế, nó còn phù hợp với các mẹ bỉm sữa,nội trợ hay sinh viên đang có nhiều thời gian rảnh muốn có thêm thu nhập. Ngay cả dân văn phòng hiện nay cũng muốn tranh thủ làm thêm tại nhà vào buổi tối, tìm thêm khoản chi phí hỗ trợ các khoản chi tiêu hằng tháng.

  • Những yêu cầu về công việc hay kết quả làm việc đều được trao đổi online.
  • Mọi người có thể tự chủ động sắp xếp thời gian hoàn thành công việc và chỉ cần báo cáo đúng hạn.
  • Việc làm thêm online thường không có nhiều quy định khắt khe như bạn đi làm ở một công ty nào đó.
  • Công việc này không đặt nặng hợp đồng, phúc lợi,… mà chỉ là hình thức giao nhận việc và hoàn thành.
  • Các công tác kiểm tra kết quả được thực hiện qua internet.
  • Lương, thưởng bạn sẽ nhận khi tạo ra thành phẩm hoặc đến ngày thanh toán lương.

Chính những điểm lợi ích trên mà làm việc thêm tại nhà lại càng hấp dẫn hơn.

Đặc biệt nhất là năm 2022, đại dịch Covid trên toàn cầu đã làm ảnh hưởng trầm trọng và không hề nhỏ đến công việc, cũng như thu nhập của rất nhiều người.

Vì vậy, việc tìm kiếm thêm nguồn thu nhập luôn là ưu tiên hàng đầu. Đây còn là phương tiện tốt nhất để hỗ trợ gia đình, người thân của bạn có thêm các điều kiện chăm sóc tốt nhất về tinh thần lẫn vật chất. Không những thế, khi có thêm việc làm tại nhà phù hợp với thời gian rảnh, khả năng của mình, bạn sẽ phát huy được nhiều tiềm năng hỗ trợ cho bạn trong sự nghiệp.

Hãy cùng Hostify điểm qua Top 9 việc làm thêm online tại nhà không cần vốn với thu nhập tốt nhất

#1 Trở thành cộng tác viên viết bài Online

Nếu là người có khả năng viết lách, tư duy sáng tạo với những con chữ và thích viết bài thì đây chính là việc làm oline tại nhà không cần vốn đầu tiên bạn nên cân nhắc.

Hiện nay, nhu cầu kiếm tìm thông tin trên Internet ngày phổ biến, các trang báo mạng online hay các website đều liên tục tuyển số lượng lớn cộng tác viên viết bài. Với việc viết lách/ sáng tạo nội dung này, bạn có thể viết từ tiểu thuyết, blog, kịch bản phim, truyện tranh,báo hay nhận edit lại các văn bản… Đây sẽ còn là công việc đem lại nguồn thu nhập không hề nhỏ so với thu nhập chính của bạn.

Ngoài ra, với việc viết lách này bạn còn có thể trở thành freelancer của ngành content/copywiter tạo thêm một cơ hội nghề nghiệp mới phù hợp với bạn. Bạn có thể làm thêm buổi tối,ngày nghỉ hoặc bất cứ khi nào bạn có thời gian rảnh. Và miễn là kịp tiến độ công việc được giao thì nó cũng sẽ không ảnh hưởng tới công việc chính.

cộng tác viên viết bài Online
Cộng tác viên viết bài Online

Ưu điểm công việc này chính là sự linh hoạt, thoải mái viết lách sáng tạo theo tư duy của bản thân. Đặc biệt, nghề lý tưởng này còn rất phù hợp cho sinh viên các trường muốn làm quen và tích luỹ kiến thức tổng quan cũng như cho kinh nghiệm cho công việc sau này. Tuy thế,  cũng nên lưu ý: nếu muốn nhận được nhuận bút từ các toà soạn,các trang web thì bài viết của bạn phải chất lượng và được đăng tải. Theo Hostify chỉ cần một chút chăm chỉ cộng với kỹ năng viết lách ổn, bạn vẫn có thể kiếm được 4 – 6 triệu hàng tháng.

Đặc biệt, cộng tác viên viết bài tại nhà còn là những Blogger nổi tiếng. Mỗi bài viết của họ cũng rất giá trị, có nhiều bài viết  còn được trả đến 1.000.000 – 2.000.000đ là chuyện thường.

Ngoài ra,trong thời đại 4.0 này, các công ty/doanh nghiệp đều có website và cần người hoàn thiện nội dung trang web chuyên nghiệp hơn với các bài viết quảng cáo, nội dung cho page Facebook, viết bài chuẩn SEO… để thu hút khách hàng. Nếu có khả năng hay năng khiếu hãy cứ thử sức đăng ký và trở thành cộng tác viên Online nhé.

Để có việc làm thêm online tại nhà uy tín,  bạn hãy thử tham gia vào các group nổi tiếng trong cộng đồng chuyên tuyển cộng tác viên viết bài online trên Facebook như:

Tuyển cộng tác viên viết bài

Việc làm content

Cộng đồng Copywriter Việt Nam

#2 Làm gia sư – việc làm thêm online tại nhà cho sinh viên

Gia sư – một nghề làm thêm mà hầu hết các bạn sinh viên nào cũng có thể trải nghiệm qua. Đây là việc làm thêm khá quen thuộc với các bạn sinh viên. Tuy nhiên, ngày trước gia sư thường phụ thuộc vào thời gian của học sinh, và bạn phải di chuyển nhiều .

Với tình hình dịch bệnh Covid như hiện nay, và nhờ có sự phát triển của Internet thì bạn hoàn toàn có thể làm gia sư online. Học sinh của bạn và cả bạn đều có thể sẽ chủ động thời gian khi rảnh, không cần phải di chuyển nhiều nơi trong ngày.

Làm gia sư - việc làm thêm online tại nhà phù hợp với sinh viênà - Gia sư
Làm gia sư – việc làm thêm online tại nhà phù hợp với sinh viên

Nếu có kiến thức về một lĩnh vực nào đó, muốn tìm việc làm thêm online tại nhà buổi tối thì gia sư là công việc khá phù hợp với bạn. Vừa có thể trau dồi kiến thức, vừa có thể kiếm được nhiều tiền thì hẳn đây sẽ công việc lý tưởng dành cho các bạn sinh viên.

Nếu dạy thêm cho một trung tâm, bạn có thể nhận mức lương từ 50.000 – 60.000 đồng/giờ. Thu nhập một tháng sẽ dao động khoảng 2.000.000 – 5.000.000đ.

Với tốc độ phát triển của kỷ nguyên 4.0, xu hướng sử dụng E-book tăng lên đáng kể. Nếu thật sự giỏi một lĩnh vực nào đó, bạn còn có thể tự soạn cho mình các bản giáo án rồi đưa lên những trang E-book để bán. Đây là cách “gia sư online” hiệu quả khá cao.  Hãy thử sức với công việc này biết đâu bạn sẽ thành công.

#3 Bán hàng Online hoặc tham gia Affiliate Marketing

Kinh doanh Online có lẽ đã không còn xa lạ mà còn đang khá phổ biến, phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam. Nhu cầu người tiêu dùng ngày càng cao nên những mặt hàng được đưa lên mạng cũng rất đạ dang, phong phú.như quần áo, mỹ phẩm, phụ kiện điện thoại,…Khi chọn lựa việc làm thêm online tại nhà này, bạn sẽ có 2 trường hợp như sau:

  • Có vốn

Bạn có thể bỏ tiền ra nhập hàng về và bán. Đây chỉ là việc kiếm thêm thu nhập nên bạn có thể thuê nhân sự quản lý, chăm sóc khách hàng, đóng gói sản phẩm…Bạn có thể quản lý mọi việc từ xa. Công việc này phù hợp với những bạn muốn kinh doanh nhưng vốn ít không đủ xây mặt bằng, thuê nhân viên. Với việc bán hàng online bạn có thể làm 1 mình.

Hiện nay, lượng người mua và bán hàng online rất lớn. Vì vậy, yêu cầu của công việc này là nên thái độ bán hàng khéo léo, phục vụ khách hàng nhiệt tình. Như thế thì mới dễ dàng cạnh tranh với rất nhiều người bán khác. Ngoài ra, sản phẩm của bạn cũng nên đa dạng, dù chỉ hướng đến một đối tượng nào đó.

Hãy nghiên cứu thị trường, thị hiếu khách hàng và lựa chọn sản phẩm thích hợp, tìm ra những nguồn hàng chất lượng để phát triển shop online của bạn hơn.

  •  Không vốn:

Nếu không có sẵn vốn, không muốn gò bó hay phải đau đầu suy nghĩ về việc bỏ chi phí để nhập, ôm hàng, chăm sóc khách hàng thường xuyên. Bạn có thể bán online với vị trí CTV cho các shop, nhận order trước (ai mua gì thì nhập đó).

Hoặc đơn giản hơn nữa, bạn sẽ tham gia Affiliate Marketing. Cách làm này thì bạn không cần phải lo về nguồn vốn, nhập hàng, tồn kho hay vận chuyển. Bạn sẽ chỉ cần quảng bá sản phẩm của người khác dựa trên một đường link. Sau đó để khách hàng lựa chọn, đăng ký mua hàng trên chính đường link giới thiệu của mình. Khi khách hàng mua sản phẩm đó qua đường link của mình. bạn sẽ nhận được một khoản hoa hồng.

Đây được xem là tiềm năng giúp bạn kiếm thêm thu nhập tương đối tốt nhất hiện nay. Hình thức của việc làm tương đối đơn giản hơn, không cần trả phí, không cần nhận sản phẩm hay lo lắng về khâu chăm sóc khách hàng.

Thu nhập từ Affiliate mang lại là sẽ rất lớn nếu bạn thật sự nghiêm túc hơn và đầu tư nhiều thời gian, công sức hơn. Tuy nhiên, nếu chỉ có từ 2 đến 3h mỗi ngày để kiếm thêm thu nhập thì những chương trình này vẫn là lựa chọn có thể đáp ứng được hiệu quả.

Tìm hiểu thêm: Kiếm tiền online với affiliate marketing liệu khó hay dễ?

Ban hang Online 1
Bán hàng Online

#4 Việc làm thêm online tại nhà liên quan đến Mạng Xã Hội

Bán hàng online là  việc làm online tại nhà giúp bạn có thu nhập khá tốt. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thích hoặc đủ điều kiện để kinh doanh. Vậy nên, có thể kiếm thêm thu nhập bằng các công việc khác liên quan đến mạng xã hội như: trực fanpage cho các cửa hàng, chủ shop bán online này; hỗ trợ chăm sóc khách hàng các trang web, sàn thương mại điện tử,..Vì hiện nay đi cùng sự phát triển của công nghệ, mạng xã hợi thì có rất nhiều page bán hàng, shop quần áo, page tuyển dụng,…rất cần người để hỗ trợ, quản lý.

Công việc này, bạn có thể dễ dàng tìm thông qua các trang web, group việc làm uy tín. Công việc chính thường thấy như: quản trị Fanpage cửa hàng để trả lời các tin nhắn, bình luận của khách hàng. Bạn sẽ là người kịp thời giải đáp, tư vấn và hỗ trợ các chủ shop bán hàng.

Việc làm thêm này phù hợp với đa dạng đối tượng và thời gian rảnh khác nhau. Chỉ cần tranh thủ khoảng thời gian buổi tối hoặc khung thời gian rảnh 4 – 5 tiếng/ngày trong ngày để thực hiện công việc. Bạn còn có thể làm việc cả ngày hoặc xoay ca. Công việc này không bắt buộc cố định và thu nhập cũng ở mức ổn.

#5 Cộng tác viên nhập liệu online

Với việc này, bạn sẽ có thu nhập không cao nhưng bù lại sẽ ổn định. Có thể chọn làm thời vụ hoặc gắn bó lâu dài. Bạn cũng không cần nhiều kiến thức chuyên sâu. Để bắt đầu, chỉ cần một chiếc máy tính, kỹ năng tin học căn bản và kết nối Internet. Hiện nay, rất nhiều công ty hay cá nhân cần nhập liệu các sản phẩm hay thông tin lên Website,các sàn TMĐT,… Và chỉ với một vài buổi trainning là có thể bắt đầu công việc.

Thực tế, công việc này sẽ có rủi ro. Có nhiều việc nhập liệu được xem là “lừa đảo” và đến từ nhiều nguồn không uy tín. Vì vậy, khi tham gia bạn nên tìm kiếm tại các địa chỉ uy tín, tham khảo,  đánh giá trước khi bắt đầu nhận công việc. .

Thu nhập việc này dao động từ 2 đến 4 triệu đồng/tháng nếu đã làm quen. Những nơi trả lương cao bất thường, bạn nên cảnh giác. Hoặc những nơi tuyển dụng nào không nêu rõ công việc, mà yêu cầu bạn vào quá nhiều trang web thì đừng nên làm. Có thể đó là trang web muốn đánh cắp thông tin cá nhân hay nhập dữ liệu xấu.

#6 Design Freelance

Công việc này đang được nhiều cá nhân, nhà tuyển dụng ưa chuộng. Các công ty thường hay thuê những design freelance để các dự án được giải quyết nhanh chóng, tiết kiệm chi phí.

Nếu có niềm đam mê với thiết kế, biết thiết kế và đang làm công việc liên quan thiết kế, thì bạn có thể tìm việc làm thêm online tại nhà này. Hoặc có thể học thêm design qua các trung tâm, trang web hoặc video có sẵn trên youtube.

Việc làm này đặc thù thường được trả lương theo sản phẩm. Nếu tay nghề tốt, mắt thẩm mỹ khá, bạn hoàn toàn có thể tìm được thu nhập khá lớn.

#7 Việc làm thêm với nghề dịch thuật

Với những bạn giỏi ngoại ngữ, thi hì Dịch thuật là một trong những việc làm thêm online tại nhà đặc biệt phù hợp  Với những ai đang đi làm thì đây cũng là cơ hội kiếm thêm thu nhập khá tốt.

Khả năng dịch thuật tốt cộng với sự chăm chỉ, thì chắc chắn bạn sẽ có thể kiếm thêm một khoản thu nhập cao, khá ổn định. Với một trang văn bản, bạn sẽ nhận được trung bình từ 80.000- 300.000đ. Nếu dịch một tập phim, bạn còn có thể nhận được mức thu nhập từ khoảng 200.000 – 300.000đ.

#8 Làm việc Online với vị trí Streamer

Làm việc Online tại nhà với vị trí Streamer
Làm việc Online tại nhà với vị trí Streamer

Streamer được xem là người phát sóng trực tiếp (streaming) khi đang chơi các trò chơi điện tử trên các nền tảng trực tuyến như: YouTube, Facebook hay Twitch.

Thu nhập của Streamer chủ yếu đến từ: lượt xem, đăng ký kênh, đóng góp,ủng hộ hoặc từ các nhà tài trợ,quảng cáo. Việc làm thêm online tại nhà nãy cũng được nhiều bạn trẻ yêu thích. Vì vừa được chơi game vừa được kiếm thêm thu nhập không hề nhỏ nếu kênh có lượt xem cao.

Bạn muốn trở thành một Streamer có nhiều lượt xem và thu hút?

Cần quan tâm đến các yếu tố: rèn luyện kỹ năng chơi game tốt, xây dựng cho mình phong cách chơi game riêng hoặc cá tính. Đặc biệt, bạn cũng phải chú ý đến cách trò chuyện,các kỹ thuật quay phát, làm video trong game. Riêng các Streamer nữ thì thông thường ngoại hình sẽ còn là một điểm thu hút khá lớn. Nhiều ghi nhận từ ví dụ thực tế về các Streamer ở Việt Nam có thu nhập khủng nhờ chơi game như: ViruSs, Mixi,PewPew, …

#9 Làm việc tại nhà cùng kênh Youtube 

Hiện tại với nhu cầu tìm kiếm vô số kể,  thì Youtube là kênh kiếm tiền, việc làm thêm mà bạn có thể thử sức nếu yêu thích. Bạn có thể kiếm tiền với 2 cách sau đây:

  • Trở thành Partner của Youtube: kênh của bạn nếu sau một thời gian upload lên trên kênh có nhiều nội dung sáng tạo, thì sẽ đủ điều kiện tham gia vào Partner và cho phép kênh bật kiếm tiền với Adsense.
  • Những hình thức khác: bạn cũng có thể làm nội dung sáng tạo để kiếm tiền với những hình thức như: bán hàng online, làm affiliate marketing, referral program, …

Cứ mỗi view, bình quân bạn sẽ nhận được 0,0005 USD  Và cứ mỗi video lại có đến vài chục triệu lượt view. Kênh càng có nhiều lượt view, lượt đăng ký bạn sẽ càng có cơ hội kiếm nhiều tiền hơn. Khi đó công việc kiếm thêm này chắc chắn sẽ tạo cơ hội để phát triển thành công việc full time.

Như vậy, với 2 vị trị này, bạn cần cân nhắc: Mình có thể làm được gì từ nó?

Đầu tiên, bạn phải lên kế hoạch, tự mình đặt ra một loạt câu hỏi. Ví dụ như: Chi phí mình bỏ ra làm video là bao nhiêu và dự toán như thế nào? Chủ đề mà bạn dự định nói đến trong video là gì? Kế hoạch nội dung ra sao? Bạn tự làm một mình hay có sự hỗ trợ từ người khác?

Kế đến, để tạo được một video chất lượng thì phải xem lại mình có phải cần một đội ngũ quay chuyên nghiệp hay không? Vì sẽ kênh của bạn phải thu hút được người xem thì bạn mới có lượt view cao được, từ đó mới dễ dàng kiếm thêm thu nhập từ việc này.

Streamer hay kênh Youtube hiện đang là một trào lưu kiếm tiền kiểm mới và cực kì “hot” hiện nay.

Làm video Youtube cho các mẹ thì sẽ hơi khó khăn về thời gian hơn nhưng nếu đam mê thì vẫn có thể tranh thủ được. Công việc này rất thu hút các bạn sinh viên hoặc các bạn nhân viên văn phòng.

Thu nhập của các Streamer hay Vogger (video blog) nổi tiếng hiện nay thật sự là những con số không tưởng. Đầu tư vào việc làm thêm online tại nhà với nhiều công sức bỏ ra nhưng bù lại bạn sẽ thu được một mức lợi nhuận cực kì xứng đáng. Nếu thực sự muốn trở thành một streamer hay vlogger thì bạn hãy cân nhắc và thử sức nhé !

Làm việc thêm online tại nhà với kênh Youtube 
Làm việc thêm online tại nhà với kênh Youtube

Việc làm thêm online tại nhà đang và sẽ là xu hướng trong sắp tới. Nhiều cá nhân/ công ty sẽ thuê người làm thêm thay vì đi tuyển dụng nhân sự mới. Bởi vì chi phí này sẽ thấp hơn so với tuyển dụng người làm toàn thời gian.

Nếu bạn có các kỹ năng, thời gian thì tại sao không đăng ký một tài khoản và bắt đầu công việc online? Đây sẽ là nguồn thu nhập thứ hai hỗ trợ rất tốt cho bạn cũng như gia đình.

Khi bạn có đủ vốn, kiếm được tiền rồi, thì đừng dừng lại. Hãy tiếp tục lựa chọn tiếp những hình thức kiếm tiền online mang lại nguồn thu nhập lớn hơn như tự tạo website để phát triển việc kinh doanh riêng cho mình. Hostify chúc các bạn thành công !

Bài viết liên quan:

Top 12 công việc làm thêm tại nhà có thu nhập khủng

Top 11 công việc Freelancer Hot có thu nhập tốt nhất Việt Nam hiện nay

Một bình luận

Trả lời