Than phiền: 0909 576 798

Bạn có đang sử dụng email như một kho lưu trữ dữ liệu cá nhân, công việc cho bản thân hay không? Chắc chắn là có rồi đúng không? Bạn có bao giờ lường trước trường hợp một ngày đẹp trời tài khoản Google của bạn bị tấn công do hacker xâm nhập? Ồ dĩ nhiên là khi đó toàn bộ dữ liệu của bạn sẽ bị đánh cắp và bị xóa vĩnh viễn khó có thể khôi phục. Hôm nay Hostify.vn sẽ giúp bạn phòng ngừa trường hợp này bằng cách sao lưu dữ liệu Gmail của mình?

Bạn có thể sử dụng công cụ sao lưu gốc của Google để xuất và tải dữ liệu xuống máy tính của mình. Đầu tiên bạn thực hiện nén tất cả các dữ liệu mail của mình thành một file zip. Sau đó hãy thực hiện theo các bước mà Hostify sẽ hướng dẫn sau đây nhé!

**Tham khảo ngay cách giúp bạn sao lưu dữ liệu Gmail của mình:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn hãy truy cập vào trang web quản trị tài khoản google của bạn: myaccount.google.com, trong phần Data & Privacy → chọn Manage your data & personalization

  • Bước 2: Sau đó tìm mục Download or delete your data → chọn Download your data.

Sau đó bạn sẽ được điều hướng đến trang Google Takeout. Tiếp đến hãy nhấp vào vào Deselect all 

  • Bước 3: Trong mục Select data to include tìm mục click vào mục Mail (ở đây bạn hoàn toàn có thể chọn bất cứ mục nào bạn muốn sao lưu).

 

  • Bước 4: Ở đây bạn sẽ có 2 sự lựa chọn: Một là Multiple formats, cho phép chọn định dạng mà dữ liệu được tải xuống. Hai là All mail data included cho phép bạn chọn các danh mục bạn muốn tải xuống.

  • Bước 5: Chọn mục Next step, nó sẽ hỏi bạn về cách bạn muốn nhận dữ liệu → sau đó nhấp vào mũi tên bên dưới Delivery method để xem các lựa chọn: thêm vào Drive, Dropbox, OneDrive…

 

  • Bước 6: Ở đây bạn có thể cài đặt thời gian định kỳ tự động xuất dữ liệu vid dụ như: 1 tháng, 2 tháng …, sau đó lựa chọn kích thước tệp tối đa cuối cùng nhấn vào “Create export”.

Như vậy, sau khi thực hiện xong tất cả các bước trên là bạn đã hoàn thành Quy trình xuất dữ liệu của mình. Chưa xong đâu nhé, hãy chờ đợi, việc truy xuất dữ liệu có thể mất vài giờ, một ngày thậm chí lên đến vài ngày tùy vào khối lượng dữ liệu bạn muốn lưu trữ. Nếu bạn muốn dừng tiến trình này có thể nhấp chọn Cancel export hoặc Create another export. Việc sao lưu dữ liệu là một điều hết sức cần thiết trong thời đại mà bạn dễ dàng trở thành nạn nhân của các cuộc tấn công mạng. Vì vậy hãy tiến hành sao lưu thường xuyên tài khoản Gmail của mình nhé!

 

Icon Logo hostify

Web369 - Giải pháp website trọn gói

  •   Chỉ 3 phút có ngay website chuẩn SEO
  •   Gồm 6 tiện ích: Hosting + Domain + Source Web + SSL + Multi IP + Whois Protect
  •   Từ 90.000đ/tháng