Than phiền: 0909 576 798

Trong thời đại 4.0, quá trình số hóa đã thúc đẩy cho tiến trình thành lập các kênh trực tuyến của doanh nghiệp, cũng như các kênh bán hàng online trở thành vấn đề cấp bách và thiết yếu. Vậy làm thế nào để lựa chọn hosting phù hợp với website doanh nghiệp của bạn? Bài viết này Hostify.vn giúp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ có được sự lựa chọn hợp lý và tiết kiệm cho mình nhé!

1. Các loại Web Hosting phổ biến hiện nay
 


Có thể nói dịch vụ Web Hosting phổ biến nhất hiện nay chính là Share Hosting. Loại hình hosting này khá phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ nên khá được ưa chuộng. Thay vì dùng 1 máy chủ chuyên dụng cho 1 website thì nhà cung cấp sẽ chia sẻ máy chủ để lưu trữ cùng một lúc với nhiều website khác. Điều quan trọng nhất khiến các doanh nghiệp nhỏ thường lựa chọn Share Hosting bởi chi phí đầu tư thấp, đồng thời tiết kiệm chi phí bảo trì và năng suất mang lại phù hợp với lượng dữ liệu ít của các doanh nghiệp này. Nên website cũng hoạt động khá ổn.

Ngoài ra hiện nay còn có các dịch vụ VPS (Máy chủ ảo) và Dedicated Server. Với 2 gói hosting này bạn sẽ có thể toàn quyền quản lý không gian lưu trữ website của mình. Nhưng nó cũng đòi hỏi bạn phải am hiểu kiến thức kỹ thuật khi sử dụng. Và chi phí đầu tư để có một website khá cao đôi khi nó vượt xa mức ngân sách doanh nghiệp của bạn có thể bỏ ra nên ít được lựa chọn hơn.

** Xem thêm bài viết Hosting là gì? Tổng quan kiến thức về Hosting cho người mới bắt đầu!

2. Chọn gói Hosting có thông số phù hợp với lượng dữ liệu website doanh nghiệp


Việc đầu tiên khi bạn muốn lập một website đó chính là lựa chọn cho mình 1 tên miền mang tính định vị thương hiệu; sau đó là lựa chọn gói dịch vụ lưu trữ web có các thông số kỹ thuật mà bạn cho là phù hợp với lượng dữ liệu bạn sẽ đăng tải trên trang web của mình, chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Tốc độ của website có nhanh hay không phụ thuộc rất lớn vào vào tốc độ truy cập của Hosting.

Dưới đây là một gợi ý về các thông số kỹ thuật mà của một gói Hosting phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chọn gói lớn hơn sẽ gây lãng phí tài nguyên cũng như chi phí đầu tư của doanh nghiệp.

  • Dung lượng: Nên chọn gói 5GB, đủ để doanh nghiệp bạn triển khai các dự án Seo Web cũng như marketing online. Đối với thông số này bạn hoàn toàn có thể nâng cấp trong quá trình sử dụng nếu doanh nghiệp có bước tiến phát triển lớn mạnh hơn.
  • Băng thông (Bandwidth): Đây là chỉ số giới hạn dung lượng tối đa có thể lưu trữ của các thông tin trên website của bạn trong một tháng. Nhưng thông thường các nhà cung cấp sẽ giới thiệu gói Hosting của mình có “băng thông không giới hạn”!
  • FTP: Đây là cổng giao tiếp để bạn truyền tải cũng như quản lý các tệp tin và thư mục như hình ảnh, văn bản, âm thanh, video,… có trên Hosting ngoại trừ Database. Các gói Host sử dụng phần mềm quản trị như CPanel hay DirectAdmin đều hỗ trợ FTP qua cổng kết nối mặc định là 21 (có hể thay đổi nếu nhà cung cấp Hosting đổi port).
  • Tên miền (Domain): Với một gói lưu trữ web có dung lượng 5GB có thể sử dụng được cho 2 tên miền web.

** Xem thêm bài viết Những thông số kỹ thuật bạn cần quan tâm khi mua Hosting để có thể lựa chọn gói Hosting phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình nhé!

3. Các yếu tố giúp bạn chọn hosting cho doanh nghiệp vừa và nhỏ như thế nào?

Đối với từng nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web khác nhau sẽ có những gói Host khác nhau dành cho nhóm các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Vì vậy bạn nên căn cứ thực tế vào chính quy mô doanh nghiệp cũng như định hướng kinh doanh trong tương lai để chọn gói Hosting phù hợp nhé! Hãy cùng tìm hiểu các yếu tố quyết định đến lựa chọn của bạn ngay sau đây!

a. Bạn có am hiểu về kỹ thuật không? 

Nếu bạn là một tay ngang, không có kiến thức về IT thì việc lựa chọn một gói Hosting có combo Tên miền + Hosting + Website từ nhà cung cấp. Như vậy ngay sau khi bạn mua hosting sẽ sở hữu ngay website để kinh doanh online ngay. 

Còn đối với các bạn am hiểu về kỹ thuật thì có thể lựa chọn ngôn ngữ lập trình web từ đó lựa chọn gói hosting phù hợp như Hosting Linux, Hosting Windows, Wordpress HostingCPanel Hosting, Cloud Hosting

b. Ngân sách bạn có thể bỏ ra là bao nhiêu?

Chi phí đầu tư cho website cũng là một điều mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ nên đặc biệt lưu ý. Thông thường gói Hosting có dung lượng 10GB và mức giá chỉ 145.000 VNĐ/tháng sẽ rất phù hợp với các doanh nghiệp vừa. Còn đối với các doanh nghiệp nhỏ thì gói Hosting với dung lượng 2GB chỉ 95.000 VNĐ/tháng sẽ là lựa chọn vô cùng hợp lý.

Tất cả các gói Hosting tại các nhà cung cấp nói chung và Hostify.vn nói riêng thì bạn sẽ được hỗ trợ kỹ thuật 24/7 nhé! Và cũng có thể nâng cấp theo nhu cầu khi doanh nghiệp đã lớn mạnh theo thời gian.

c. Bạn ước website của mình sẽ có lượng truy cập bao nhiêu?

Dung lượng gói Hosting sẽ quyết định rất lớn đến khả năng truy cập của trang web. Càng nhiều khách hàng truy cập cũng như lượng thông tin bạn chia sẻ trên website càng nhiều thì gói dung lượng Host phải càng cao.

  • Một trang web nhỏ hoặc vừa sẽ tiêu thụ từ 1GB đến 5GB truyền dữ liệu mỗi tháng.
  • Cách tính rất đơn giản: Kích thước trang x Số lượt xem trang dự kiến mỗi tháng.
    Ví dụ: Kích thước trang trung bình của bạn là 30KB và lượt xem trung bình là 50/ tháng = 0,03MB x 50.000 = 1,5 GB.
  • Nếu website của bạn nhiều sản phẩm, bài viết cập nhật thường xuyên và với chất lượng cao... thì bạn cần 1 Hosting có dung lượng lớn và ngược lại. Mức trung bình sẽ là 1-2GB.

Bạn nên chọn những gói host có dung lượng cao hơn dung lượng mà bạn ước tính. Vì trong quá trình hoạt động bạn sẽ có nhiều dữ liệu phát sinh khiến website nặng hơn rất nhiều. 

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ mới bắt đầu, chúng tôi khuyên bạn hãy chọn gói chia sẻ lưu trữ. Sau thời gian phát triển, mở rộng bạn có thể chuyển qua gói lưu trữ chuyên dụng hoặc VPS. Giống như việc chúng ta chuyển từ ở ghép sang ở riêng vậy đó.

4. Ưu và Nhược điểm của Share Hosting đối với doanh nghiệp vừa, nhỏ và các startup

Ưu điểm lớn nhất mà Shared Hosting mang lại cho các doanh nghiệp nhỏ, startup đó chính là CHI PHÍ. Khi đó các doanh nghiệp nhỏ sẽ không phải lo lắng về chi phí quản lý, bảo trì, ổ cứng, mạng,..đó là một khoảng tiết kiệm đáng kể.

Tùy theo gói dịch vụ mà bạn chọn, thông thường gói Web Hosting sẽ được nhà cung cấp hỗ trợ giao diện website đi kèm gói Host, một số nhà cung cấp có thể hỗ trợ cho bạn thiết kế Website đơn giản. Từ kho giao diện web demo sẵn để lựa chọn được theme web phù hợp với mình.

Nhược điểm lớn nhất của Share Hosting chính là bạn phải chia sẻ nguồn tài nguyên trên máy chủ với những người dùng khác. Thật không may điều này cũng có chút rủi ro, khi lượng truy cập của tất cả các trang web tăng lên cùng 1 lúc sẽ khiến website của bạn load chậm, ...Cách duy nhất có thể giúp bạn là sử dụng Server, tuy nhiên đây là một lựa chọn hơi quá tầm đối với các doanh nghiệp nhỏ và startup.

Ở trên chính là một số mẹo giúp bạn có thể lựa chọn được gói dịch vụ lưu trữ web phù hợp với doanh nghiệp của mình. Một điều chắc chắn rằng Hosting đóng một vai trò vô cùng quan trọng trên website của cá nhân hay doanh nghiệp. Tốc độ lướt web nhanh hay chậm phụ thuộc một phần vào tốc độ truy cập của Hosting. Việc lựa chọn gói Hosting thông thường phụ tùy thuộc vào kế hoạch hoặc chiến lược tiếp thị, chiến lược kinh doanh online của doanh nghiệp để đưa ra quyết định!

Đến với Hostify.vn đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi sẽ giúp bạn có được sự lựa gói Hosting phù hợp nhất cho website của doanh nghiệp mình.
Chúng tôi hỗ trợ bạn 24/7 thông qua Hotline 0247 1012 369 (Phím 1), khi bạn cần là Hostify.vn có!

 

Icon Logo hostify

Web369 - Giải pháp website trọn gói

  •   Chỉ 3 phút có ngay website chuẩn SEO
  •   Gồm 6 tiện ích: Hosting + Domain + Source Web + SSL + Multi IP + Whois Protect
  •   Từ 90.000đ/tháng