Than phiền: 0909 576 798

Đối với gói Web369 - Giải pháp website trọn gói của Hostify.vn, tính năng Whois Protect - ẩn thông tin chủ thể tên miền được tự động kích hoạt, ngay sau khi tên website (domain) được mua thành công, giúp bạn không còn phải lo lắng về vấn đề FootPrint trong quá trình làm SEO.

Trong bài viết hôm nay Hostify.vn sẽ giới thiệu đến bạn tính năng Whois Protect là gì? Vì sao việc kích hoạt hoạt Whois Protect ngay sau khi bạn mua tên miền cho website sẽ hỗ trợ ấn dấu Footprint, tối ưu cho quá trình seo web. Cùng khám phá nhé!

Xem nhanh nội dung

1. Whois là gì?
2. Whois Protect là gì?
3. Lợi ích khi sử dụng Whois Protect
4. Whois Protect lại giúp bạn ẩn dấu được FootPrint?
5. Việc ẩn dấu Footprint  giúp ích được gì cho quá trình SEO Web?
6. Làm sao để kiểm tra tên miền của bạn đã được bật tính năng Whois Protect chưa?

1. Whois là gì?

1.1. Whois là gì?

Whois là một giao thức truy vấn và phản hồi được sử dụng rộng rãi trong việc truy vấn cơ sở dữ liệu của những người dùng đã đăng ký tên miền và kiểm tra thông tin chủ thể như: tên, địa chỉ, thông tin liên hệ của doanh nghiệp. Việc này cũng liên quan đến an toàn bảo mật thông tin cá nhân, nhưng để tránh việc này bạn có thể dùng tính năng Whois Protect.

Whois là giao thức truy vấn giúp bạn biết được thông tin của chủ thể đăng ký tên miền


1.2. Vai trò của Whois?

- Đối với cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet, thiết kế website: Whois cung cấp thông tin tên miền như: domain đã được mua chưa, chủ sở hữu là ai, thông tin chủ sở hữu domain (tên, thông tin liên lạc, địa chỉ...).

- Đối với khách hàng: Whois dùng để tra cứu thông tin, xem thông tin người mua, và được đăng ký bởi nhà cung cấp tên miền nào. Bạn cũng có thể xem được ngày hết hạn của tên miền nếu bạn muốn sở hữu tên miền đó có thể canh thời gian tên miền hết hạn để mua lại.

1.3. Whois cho bạn biết những thông tin gì?

- Registrar Info: Cho bạn biết tên miền được đăng ký tại Nhà cung cấp, quản lý tên miền nào, máy chủ (server), URL, tình trạng đăng ký.

- Registrant: Thông tin chủ thể đăng ký tên miền (Chủ sở hữu)

- Contacts: Thông tin liên hệ của chủ thể đăng ký

- Domain status: Tình trạng hiện tại của tên miền đó (Đã được đăng ký, hết hạn…)

Các thông tin trên Whois:

- Name servers: Tên máy chủ lưu trữ dữ liệu, địa chỉ DNS trỏ về của domain

- Registration date: Ngày tên miền được kích hoạt thành công

- Expiry date: Ngày hết hạn

- Updated date: Thời gian gần nhất tên miền được update, chỉnh sửa thông tin.

Một số website giúp bạn kiểm tra thông tin Whois tên miền miễn phí:

2. Whois Protect là gì?

Whois Protect là tính năng bảo mật thông tin tên miền, giúp bạn bảo vệ thông tin chủ thể đăng ký tên miền được an toàn

2.1. Tại sao thông tin cá nhân của tôi lại được công bố sau khi tôi đăng ký một tên miền?

Điều luật Quốc tế quy định tất cả tên miền đều phải có thông tin chính xác của chủ sở hữu (thông tin Whois) và những thông tin này cần phải được công khai. Tính năng Whois Protect sẽ cung cấp các thông tin đại diện cho chủ sở hữu tên miền, ẩn giấu thông tin cá nhân thật sự, nhưng vẫn thỏa mãn điều luật quốc tế.

Nếu không bảo mật thông tin chủ thể toàn bộ thông tin whois đều được công khai

2.2. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không bảo vệ thông tin chủ thể đăng ký tên miền?

  • Các đối tượng lừa đảo sẽ tận dụng thông tin whois bạn cung cấp khi đăng ký tên miền để gửi spam email, SMS quảng cáo gây rối, các cuộc gọi làm phiền...
  • Nếu tính trạng này nghiêm trọng hơn một số đối tượng có thể lợi dụng thông tin này để thực hiện các phi vụ lừa đảo.
  • Những đối tượng lừa đảo sử dụng tên miền thương hiệu của bạn để thực hiện các phi vụ lừa đảo, điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín thương hiệu mà bấy lâu nay bạn gầy dựng.

3. Lợi ích khi sử dụng tính năng Whois Protect

Trong một vài trường hợp, các đối tượng xấu sẽ lợi dụng thông tin Whois của bạn để kiếm soát và chiếm quyền điều khiển tên miền. Bảo vệ quyền riêng tư của thông tin chủ thế đăng ký tên miền là rất quan trọng, tính năng Whois Protect giúp bạn:

3.1. Bảo mật thông tin cá nhân

Tính năng Whois Protect giúp bảo vệ thông tin cá nhân của chủ thể đăng ký tên miền


Bảo mật thông thông tin tên miền:  tên, địa chỉ, email... của bạn và thông tin thật sẽ bị ẩn đi khi tiến hành tra cứu, điều này giữ chúng được an toàn không thể bị các hacker đánh cắp, và chuyển sang nhà đăng ký khác, hay can thiệp thay đổi một vài thông số của các tên miền Quốc tế chẳng hạn như DNS.

Tính năng bảo vệ quyền riêng tư của miền bảo vệ thông tin cá nhân của bạn bằng cách đảm bảo rằng số điện thoại, địa chỉ công ty, địa chỉ email và thông tin cá nhân khác của bạn không thể truy cập được thông qua hệ thống WHOIS.

3.2. Ngăn chặn các cuộc gọi tấn công trực tuyến

Tính năng Whois Protect giúp bạn ngăn chặn được các cuộc gọi lừa đảo


Tính năng Whois Protect bảo vệ quyền riêng tư của miền sẽ bảo vệ số điện thoại và thông tin email của bạn khỏi các cuộc tấn công trực tuyến như email lừa đảo. Tin tặc sử dụng email lừa đảo, chúng có thể ngụy trang thành một công ty hợp pháp và có thể xâm phạm dữ liệu của bạn.

Ngoài ra tính năng bảo mật thông tin tên miền còn giúp bạn tránh những cuộc gọi không spam, lừa đảo, gây mất thời gian và đôi khi chúng còn nguy hiểm nữa!

3.3. Bảo vệ trang web của bạn khỏi tin tặc

Whois Protect giúp bảo vệ trang web của bạn tránh xa tin tặc


Bảo vệ quyền riêng tư của miền giúp bạn an toàn khỏi bị chiếm đoạt miền. Chiếm đoạt tên miền được thực hiện khi ai đó có được quyền truy cập trái phép vào tài khoản tên miền của bạn. Tin tặc sử dụng tài khoản miền của bạn để đưa nó vào ngoại tuyến hoặc chuyển nó cho người khác.

Tên miền của bạn có thể bị tấn công với mục đích đánh cắp khách hàng, dữ liệu khách hàng hoặc đưa doanh nghiệp của bạn trở thành đối thủ cạnh tranh. Hình thức tấn công này thường đạt được bằng cách sử dụng thông tin cá nhân của miền, chẳng hạn như địa chỉ email.

3.4. Hỗ trợ quá trình SEO Web

Tính năng Whois Protect giúp bạn ẩn dấu được thông tin chủ thể đăng ký tên miền, điều này vô cùng có lợi khi bạn sở hữu nhiều tên miền cùng một lúc, trên cùng một hệ thống server sẽ bị Google đánh dấu FootPrint.

Với gói Web369 - Giải pháp website trọn gói tại Hostify.vn tặng bạn ngay tên miền quốc tế (.com/.net/.shop/.xyz), đồng thời tự động kích hoạt chức năng Whois protect và các tiện ích khác, giúp bạn không còn phải lo lắng về vấn đề FootPrint trong quá trình làm SEO; cũng như tránh được các mối nguy hiểm như hacker hay các cuộc gọi lừa đảo nhờ việc ẩn đi thông tin chủ thể đăng ký tên miền. Giá chỉ từ 90.000 đ/tháng: https://www.hostify.vn/


4. Tính năng Whois Protect giúp bạn ẩn dấu FootPrint

4.1. FootPrint là gì?

Đa phần quan điểm chung của mọi người đều cho rằng, các website trên cùng một hệ thống bị dính Footprint đồng nghĩa với việc là các website đó bị Google đánh tụt hạng cùng một lúc.

FootPrint là thuật toán dấu chân do Google phát triển


Nếu được hiểu chính xác thì “FootPrint” được gọi là thuật toán dấu chân do Google phát triển. Mục đích khi “gã khổng lồ” tạo ra thuật toán FootPrint chính là để phát hiện những thủ thuật SEO từ các website nhằm đánh lừa công cụ tìm kiếm. Điều này khiến cho sắp xếp thứ hạng của Google dễ bị sai lệch, không còn đáp ứng tốt những nội dung theo mục đích tìm kiếm của người dùng.

Đa phần các tất cả chủ sở hữu website đều muốn tránh FootPrint, và tìm mọi cách để né tình trạng này. Nhưng nếu ta nắm bắt được lợi thế của tính năng này thì sẽ vô cùng có lợi cho quá trình SEO trang web.

4.2. Án phạt của Google khi phát hiện Footprint là gì?

Nếu nhẹ Google sẽ giảm giá trị các backlink của trang web.

Nặng hơn Google sẽ đưa ra án phạt website chính, có thể là kìm hãm không cho website tăng hạng trong khoản thời gian mà các bạn cần phải chỉnh sửa, tối ưu lại hệ thống website của mình.

Án phạt nặng nhất là cả hệ thống web vệ tinh bị đánh sập, khi đó xem như tiền bạc, công sức đổ sông đổ bể. Vì thế bạn cần phải cân nhắc và phát triển các web vệ tinh sao cho tự nhiên nhất trong mắt Google.

Web369 - Giải pháp website trọn gói chỉ với 3 giây để tạo một website trọn gói, bao gồm 6 tiện ích tối ưu: Hosting + Domain + Source Web + SSL + Multi IP + Whois Protect, giúp bạn tránh được các án phạt của Google. Tìm hiểu ngay: https://www.hostify.vn/                    

4.3. Whois Protect giúp ẩn dấu FootPrint

Để Google không tra ra được FootPrint, bên cạnh việc ẩn thông tin tên miền nhờ Whois Protect, cần phải  sử dụng nhiều địa chỉ IP khác nhau để đảm bảo các website trên cùng một Hosting sẽ không trùng IP. Điều này giúp bạn tránh được trường hợp backlink được trỏ về từ trang có cùng địa chỉ IP giống nhau, tránh việc Google nhận ra những backlink được trỏ về từ những website mà đang cùng sử dụng một nhà cung cấp host. Chẳng hạn như bạn có 10 website mà đều cùng chung 1 nơi lưu trữ thì Google sẽ rất dễ dàng phát hiện và đưa ra án phạt FootPrint.

Tìm hiểu thêm về tiện ích Multi IP của dịch vụ Web369 tại đây.

Việc nhiều trang web cùng chung giao diện và source code với cùng thông tin của một chủ sở hữu sẽ bị dính FootPrint, vì Google nghĩ bạn tạo ra nhằm định hướng người dùng với mục đích không tốt. Nhưng khi bạn sử dụng Web369 - Giải pháp Website trọn gói tại Hostify.vn, tiện ích Whois Protect sẽ được tự động kích hoạt giúp bạn tránh được thuật toán FootPrint của Google.

Chi tiết bảng giá Web369 - Giải pháp Website trọn gói: https://www.hostify.vn/

5. Việc ẩn dấu Footprint giúp ích được gì cho quá trình SEO web?

5.1. Giúp tạo ra hệ thống site vệ tinh được ổn định

Đối với các SEO-er việc tạo một hệ thống web vệ tinh, PBN là một điều rất cần và hỗ trợ cực kỳ tốt cho quá trình SEO web, nhưng lại là một bước đi đầy mạo hiểm. Những web này được tạo ra để cung cấp nguồn backlink chất lượng, ổn định cho website chính.

Sử dụng các tiện ích: Whois Protect, Multi IP của dịch vụ Web369 - Giải pháp website trọn gói giúp bạn ẩn dấu Footprint, từ đó việc tạo ra hệ thống Private Blog Network (PBN) thật đơn giản và không phải chịu bất cứ hình phạt nào từ Google. Khi đó hàng loạt các website vệ tinh sẽ được tạo ra, để phát triển nội dung nhằm mục đích trỏ backlink về trang chính nhằm tăng chỉ số PageRank, tăng độ phổ biến cho trang website của bạn

5.2. Giúp chiến dịch quảng bá thương hiệu của bạn thành công

Bạn đang có ý tưởng phát triển thương hiệu một cách mạnh mẽ, lúc này bạn sẽ tạo ra một website với đầy đủ các thông tin đăng ký chi tiết như địa chỉ, số điện thoại, tên công ty, ngành nghề, lĩnh vực hoạt động… Và tiếp theo đó là tạo ra hàng loạt các tài khoản mạng xã hội lớn nhỏ khác nhau và đăng ký với cùng một thông tin tương tự như thông tin trên website. Tất cả các thông tin bao gồm logo, tên thương hiệu, địa chỉ, số điện thoại, lĩnh vực hoạt động… đều là trùng nhau, điều này giúp bạn dễ dàng thành công trong chiến lược định vị thương hiệu; nhưng lại dễ dàng bị Google phát hiện và đánh Footprint.

Khi đó, việc kích hoạt tính năng Whois Protect giúp bạn ẩn thông tin chủ thể đăng ký tên miền: email đăng ký, SĐT, tên , địa chỉ… sẽ là một lợi thế! Và việc này hoàn toàn miễn phí khi bạn sử dụng Web369 -  Giải  pháp website trọn gói của Hostify.vn. 

Nếu bạn đang gặp vấn đề trong việc tạo dựng hệ thống nội dung cho trang web của mình; Làm thế nào để không trùng lặp ý tưởng: logo, theme web, màu sắc, nội dung bài viết chuẩn SEO... Hãy yên tâm và liên hệ ngay Hostify.vn qua Hotline: (028) 73 086 086 (Phím 1)

6. Làm sao để kiểm tra tên miền của bạn đã được bật tính năng Whois Protect chưa?

Tại Hostify.vn, chúng tôi sẽ kích hoạt tính năng Whois Protect hoàn toàn miễn phí cho website của bạn, ngay sau khi đăng ký dịch vụ Web369 - Giải pháp website trọn gói và khởi tạo thành công trang web của mình; giúp bạn không còn phải lo lắng về vấn đề FootPrint trong quá trình làm SEO.

Sau khi kích hoạt thành công Whois Protect, tên miền của bạn sẽ được bảo mật danh tính như ảnh:

 

Hoặc đối với 1 số tên miền quốc tế khác sẽ có thể hiển thị như ảnh dưới đây:

Một số tên miền không cho đăng ký bảo mật thông tin tên miền như: .us; .asia; .de; .jp; .pro; .eu; .au; .ca; .cn; .es; .nl; .nz; .ru; .uk; .tel; .bz; .cc; .ws; .it; .xxx; .co.uk; .me; .name; .com.tw; .net.tw; .org.tw; .tw; .com.co; .net.co; .co; .nom.co; .in; .audio; .juegos; .hiphop; .com.au; .net.au; .pics; .diet; .help; .photo; .gift; .guitars; .nyc; .hosting; .property; .flowers; .lol; .sg; .com.sg; .com.cn; .io; .archi.


Nếu bạn đang muốn tìm một giải pháp website trọn gói để kinh doanh online tiết kiệm chi phí, đầy đủ tính năng để doanh nghiệp bạn trụ vững trong thời kỳ kinh tế số cạnh tranh khốc liệt như hiện nay thì đừng ngần ngại liên hệ ngay với bộ phận tư vấn của Hostify.vn: (028) 7308 6086 (phím 1).

Hoặc kết nối ngay tư vấn viên để được hỗ trợ nhanh nhất:
● Inbox: m.me/hostify.vn
● Email: hotro@hostify.vn
● Website: https://www.hostify.vn

 

Icon Logo hostify

Web369 - Giải pháp website trọn gói

  •   Chỉ 3 phút có ngay website chuẩn SEO
  •   Gồm 6 tiện ích: Hosting + Domain + Source Web + SSL + Multi IP + Whois Protect
  •   Từ 90.000đ/tháng