Bán hàng online cần những gì?

Bán hàng online cần những gì? Hay Bán hàng online cần chuẩn bị những gì? Kinh doanh online không phải là 1 trò chơi, khởi nghiệp khi chưa đủ kinh nghiệm bạn sẽ mất tiền bạc, tài sản, đôi khi là cả máu.

Rất nhiều người thành công và đang sở hữu mức thu nhập khủng khi kinh doanh online với số vốn đầu tư ban đầu rất nhỏ, nhưng cũng không ít người thất bại và bỏ cuộc giữa chừng chỉ vì không có giải pháp kinh doanh phù hợp

Bán hàng online cần những gì?
Bán hàng online cần những gì?

Bạn đang tìm hiểu về cách bán hàng online hiệu quả? Hostify.vn hy vọng rằng qua bài viết này có thể giúp bạn hình dung cũng như hiểu rõ hơn về kinh doanh online nhé.

1. Bán hàng online cần những gì?

Quan trọng nhất là không nên khởi nghiệp 1 mình

“ Muốn đi nhanh hãy đi 1 mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau”.

Thị trường bán hàng online đang càng ngày cạnh tranh cao. Đây cũng là lý do chính chúng ta không nên khởi nghiệp một mình.

  • Thiếu sự sáng tạo: các ý tưởng hay thường được  “phát hiện” ngay trong phòng họp khi các ý tưởng nối tiếp ý tưởng, một người có ý tưởng tốt sẽ là cầu nối cho những ý tưởng khác sinh ra.
  • Quá tự tin: Các kế hoạch của bạn chưa có lỗ hỏng nhưng không có nghĩa là sẽ không phát sinh vấn đề. Bạn có thêm 1 cộng sự, 1 chiến binh đi cùng sẽ tạo cơ hội và thêm lời khuyên vô cùng bổ ích, giúp bạn sáng suốt hơn nhiều nhé.
  • Thiếu kiến thức chuyên môn và kỹ năng: Đừng nghĩ kinh doanh online là bạn sẽ tiết kiệm mọi thứ bằng việc tự học hỏi thêm những linh vực mình chưa biết, hoàn toàn đúng nhưng nếu có thêm ai đó cùng hợp tác hoặc khởi nghiệp cùng bạn, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều hơn nữa: thêm nguồn lực, ý tưởng, bù đắp ưu và khuyến điểm cho nhau.

Lựa chọn sản phẩm phù hợp

Việc chọn cho mình dòng sản phẩm phù hợp với thị trường là chuyện không hề dễ dàng. Đặc biệt là bán hàng online, sản phẩm của bạn trong tương lai có thể mất thị phần nếu như không có những kế hoạch phát triển tốt cũng như chọn dòng sản phẩm phù hợp.

Không phải sản phẩm nào bạn muốn kinh doanh cũng có sự ủng hộ của đa số người tiêu dùng. Vì vậy, bạn cần xem xét các sản phẩm quen thuộc, được đa số khách hàng mục tiêu tìm kiếm cũng như lựa chọn trên thị tường kinh doanh mà bạn đang định hướng đến.

Bán hàng online cần chuẩn bị gì
Xây dựng mạng lưới bán hàng online

Xây dựng mạng lưới bán hàng online.

Bạn cần chú trọng đến các kênh truyền thông và mạng xã hôi để quảng bá sản phẩm, đưa đến cho khách hàng cảm giác thích thú và mới lạ

Bạn không quên đề xuất khách hàng trở thành cộng tác viên của mình nhé.

Bên cạnh đó, một website bán hàng online với thiết kế đẹp và chuyên nghiệp sẽ tạo sự ấn tượng và giữ chân khách hàng ở lại web lâu hơn.

Content quảng cáo chất lượng

Content quảng cáo chất lượng là phải mang đến cho người đọc tính có ích, đầy đủ thông điệp nhằm giải quyết được vấn đề nào đó cho chính họ.

Có thể bạn copy nội dung của các mục quảng cáo khác nhưng vì thời đại của internet nhu cầu đòi hỏi của khách hàng ngày càng cao, các nội dung bài viết không sáng tạo và không khoa học sẽ khó lòng giữ chân khách hàng ở lâu.

Ngoài ra, content quảng cáo mang tính chất thu hút sự chú ý của khách hàng với sản phẩm cần thiết trong cuộc sống mà họ nên mua và sử dụng. Do đó, bạn cần đầu tư cho những bài viết chất lượng, ý nghĩa để đem lại giá trị tốt nhất cho khách hàng..

Hình ảnh sản phẩm đẹp

Bạn cần cố gắng sàng lọc những hình ảnh sản phẩm đẹp, ấn tượng nhất để đưa lên trang nhất của mục quảng cáo bạn muốn đăng tải. Nhưng điều đáng lưu ý, chúng ta không nên sử dụng hình ảnh đã có sẵn trên mạng hoặc quá nổi tiếng vì người xem sẽ có cảm giác “ảo” không thực tế và dè chừng với những gì bạn đã đưa ra.

Đẹp nhưng rất thực tế là phương pháp lấy lòng tin hiệu quả, đơn giản mà hiệu quả nào cũng nên lưu ý và áp dụng.

Lên danh sách khách hàng và gửi thông báo

Gửi thông báo giới thiệu sản phẩm chuẩn bị ra mắt cho khách hàng thông qua mạng xã hội (Facebook, zalo) kèm theo đó là lời cảm ơn và quà tặng, giảm giá…hay bất cứ thứ gì tạo cảm giác “có lợi” cho người sử dụng. Khách hàng sẽ lắng nghe và chú ý đến những gì bạn muốn nói dù chưa chắc họ đã mua sản phẩm của bạn ngay lần đầu tiên được biết đến.

Tuy nhiên, lượt view cao cũng là một thành công và động lực để bạn và hệ thống bán hàng online của mình tăng thêm cơ hội bán hàng cũng như khách hàng tiềm năng cần khai thác.

Có nhiều lý do dẫn đến thất bại của việc kinh doanh và bán hàng online, liên quan đến nội tại và các yếu tổ bên ngoài. Chỉ nên khởi nghiệp bán hàng online khi thời cơ đã chín mùi. thất bại là mẹ thành công, nhưng trong cuộc đời, thất bại quá nhiều sẽ làm tổn hao “nguyên khí”, hãy coi khởi nghiệp như sinh mạng bạn và có những bước đi cẩn trọng.

2. Bán hàng online cần chuẩn bị những gì?

Sau khi bạn đã xác định đối tượng khách hàng của bạn là ai? Hình thức mua hàng của họ là gì. Để có cách tiếp cận phù hợp thì bạn cần có các công cụ bán hàng online thường được sử dụng để mang lại hiệu quả hơn trong việc bán hàng.

Website

đây chắc chắn là kênh công cụ bạn không thể không làm nếu muốn bán hàng online thành công. Hiện nay, website đang là nền tảng của thương mại điện tử, thay cho một cửa hàng truyền thống để trưng bày hàng hóa của bạn và thực hiện các giao dịch mua bán, thanh toán trực tuyến.

SEO

Thường nếu mới bắt đầu bán hàng thì công đoạn này có lẽ khá mất thời gian. Tuy nhiên, về lâu dài nó thực sự là công việc cần thiết để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đưa website của bạn vào top 10 của Google. Có như vậy bạn mới có cơ hội tiếp cận được nhiều khách hàng và bán được hàng nhiều hơn.

Mạng xã hội và sàn thương mại điện tử

Bán hàng online cần chuẩn bị những gì?
Bán hàng online cần chuẩn bị những gì?

Bán hàng online cần chuẩn bị những gì? Khi đã bán hàng online thì chắc chắn bạn phải bán hàng qua các kênh mạng xã hội phổ biến hiện nay Facebook, Youtube, Zalo, Instagram,… và các sàn thương mại điện tử phổ biến như Lazada, Shopee, Tiki, Sendo,… Lượng khách hàng tiềm năng trên các kênh này là cực kỳ lớn và chắc chắn có nhu cầu mua hàng, chỉ cần biết tận dụng và khai thác hiệu quả thì đây sẽ là kênh bán hàng mang lại lợi nhuận “khủng” cho bạn.

Email

Cho đến giờ, công cụ email marketing vẫn là một trong những công cụ thu thập data khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả. Và nhất là trong việc remarketing, giúp khơi gợi nhu cầu quan tâm, mua sắm của khách hàng. Đồng thời, kênh email cũng là kênh giúp bạn chăm sóc khách hàng cũ bằng các nội dung thăm hỏi, gửi lời chúc mừng sinh nhật và thông báo các chương trình khuyến mãi.

Các hình thức quảng cáo

Google Ads, Adsense, Facebook Ads, Remarketing,.. sử dụng các công cụ quảng cáo này sẽ có thể sẽ tốn phí nhưng bù lại sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng được nhiều hơn trong thời gian ngắn nhất có thể. Qua đó bạn có thể quảng bá doanh nghiệp hay cửa hàng của mình một cách rộng rãi, vừa tạo dựng được thương hiệu vừa bán hàng được tốt hơn.

Mong rằng sau bài này, bạn sẽ hiểu rõ hơn bán hàng online cần chuẩn bị những gì? nhé.

3. Bán hàng online cần bao nhiêu vốn

Vốn bán hàng online cần từ 5,000,000 đồng đến 10,000,000 đồng 

Nếu bạn đang thắc mắc Bán hàng online cần bao nhiêu vốn? Bạn có thể chuẩn bị mức chi phí tầm 5-10 triệu để có thể chuẩn bị cho việc mua hàng hóa, setup các khoản vừa phải để phục vụ cho việc kinh doanh nhé.

Chi phí này thường sử dụng để đầu tư không gian chụp ảnh và nhập hàng hoá. Thậm chí nếu có mối quan hệ tốt với chủ buôn hoặc nguồn hàng bạn có thể được nợ tiền hàng và trả sau khi đã có doanh số.

Hình thức vốn ít hoặc không cần vốn

Một hình thức giúp tiết kiệm chi phí nhất hiện nay đó là bán order. Với hình thức này, chủ shop sẽ đăng sản phẩm lên các kênh bán hàng, sau khi khách hàng đặt chủ shop mới nhập hàng. Đây là hình thức giúp hạn chế nhiều rủi ro bên cạnh đó còn giúp chủ shop tiết kiệm được chi phí ban đầu.

Một số địa chỉ mà bạn có thể lấy hàng order như: Nhóm hoặc cá nhân người bán sỉ trên facebook, các shop cửa hàng quần áo bán sỉ, chợ bán sỉ, xưởng may quần áo… 

Hostify.vn vừa chia sẻ đến bạn Bán hàng online cần chuẩn bị những gì? Hay cách bán hàng online không cần vốn. Mong rằng thông tin trên giúp bạn sẽ hiểu rõ hơn vấn đề này nhé

Chúc bạn kinh doanh thành công nhé.

Bài viết liên quan:

Gợi ý cách tìm sản phẩm bán chạy trên Shopee nhanh nhất

Top 7 dịch vụ giao hàng nhanh, uy tín nhất Việt Nam 2022

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo shopee hiệu quả nhất

Thông tin liên hệ tư vấn