Hướng dẫn tra cứu phạt nguội ô tô toàn quốc (cập nhật 2023)

Hướng dẫn tra cứu phạt nguội ô tô toàn quốc (cập nhật 2023) 1

Phạt nguội là gì?

Phạt nguội là hình thức xử lý vi phạm sau khi các phương tiện đã vi phạm được một khoảng thời gian nhất định. Khi bị phạt nguội, chủ các phương tiện vi phạm không bị xử lý ngay tại thời điểm vi phạm luật, mà hình ảnh về tình huống vi phạm sẽ được hệ thống camera lắp đặt trên đường phố quay lại và gửi về trung tâm xử lý.

Ngoài ra, theo quy định tại Điều 24 Thông tư 65/2020/TT-BCA về xác minh thông tin, tiếp nhận các hình ảnh phản ánh vi phạm trật tự, an toàn giao thông đường bộ do tổ chức, cá nhân cung cấp hoặc đăng tải trên phương tiện thông tin đại chúng hoặc mạng xã hội, cũng như Nghị định 100/2019/NĐ-CP, lực lượng CSGT có thể sử dụng hình ảnh người dân cung cấp để xử lý phạt nguội.

Theo Luật Giao thông đường bộ năm 2020, các hành vi vi phạm luật giao thông bị phạt nguội là:

  • Không đội mũ bảo hiểm khi đi xe gắn máy
  • Không đeo dây an toàn khi đi ô tô, xe buýt
  • Vượt đèn đỏ
  • Chạy quá tốc độ cho phép
  • Sử dụng di động khi điều khiển phương tiện giao thông đường bộ
  • Không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông…

Hướng dẫn tra cứu phạt nguội ô tô toàn quốc (cập nhật 2023) 2

Bí kíp tra cứu phạt nguội toàn quốc 2023

Dùng trang web của Cục Cảnh sát giao thông

Trang web của Cục Cảnh sát giao thông có mọi thông tin liên quan phạt nguội. Bạn cần thực hiện các bước sau để tra cứu thông tin liên quan phương tiện của mình:

  • Truy cập website của Cục Cảnh sát giao thông tại địa chỉ http://www.csgt.vn/;
  • Tại mục “Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh” (nằm phía bên phải màn hình), bạn cần nhập biển kiểm soát ( biển số xe) và chọn loại phương tiện (ô tô hoặc xe máy);
  • Nhập mã bảo mật được cung cấp và nhấn “Tra cứu” để xem kết quả;
  • Nếu phương tiện không bị phạt nguội thì website sẽ hiện dòng chữ “Không tìm thấy kết quả”. Nếu có vi phạm thì tất cả thông tin về vụ vi phạm sẽ hiện lên.

Hướng dẫn tra cứu phạt nguội ô tô toàn quốc (cập nhật 2023) 3

Dùng trang web của Cục Đăng kiểm Việt Nam

  • Truy cập trang http://www.vr.org.vn/. Tìm Tra cứu dữ liệu bên phải màn hình> “Phương tiện xe cơ giới cho chủ phương tiện”;
  • Nhập thông tin để thực hiện tra cứu. Đối với xe biển 5 số, thì biển trắng thêm chữ T vào cuối, biển xanh thêm chữ X, biển vàng thêm chữ V. Với số tem, giấy chứng nhận hiện tại thì dùng dấu “-“ ở giữa chữ cái và chữ số;
  • Kéo xuống để xem thông báo của cơ quan chức năng đối với phương tiện. Nếu xe bị phạt nguội thì mọi thông tin sẽ được liệt kê trong phần kết quả trả về. Nếu phần này trống đồng nghĩa phương tiện chưa bị phạt nguội. Nếu tại đây thấy ô màu đen với thông tin xử lý vi phạm, phương tiện chưa hoàn thành việc đóng phạt nguội.

Hướng dẫn tra cứu phạt nguội ô tô toàn quốc (cập nhật 2023) 4

Dùng trang web của Sở Giao thông vận tải

Áp dụng với những tỉnh, thành tích hợp tính năng tra phạt nguội trong trang web như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa – Vũng Tàu…

Ví dụ: Tại Thành phố Hồ Chí Minh, truy cập trang web http://www.giaothong.hochiminhcity.gov.vn/tracuu/#home/VIPHAM và điền thông tin theo yêu cầu để tiến hành tra cứu.

Dùng trang web Phatnguoi.com

Truy cập vào website http://phatnguoi.com và điền thông tin biển số xe để tra thông tin phạt nguội. Bạn cũng có thể tìm ứng dụng Phatnguoi.com trên Play Store (Android) hoặc App Store (iPhone) để tiện tra cứu khi sử dụng các thiết bị di động.

Hướng dẫn tra cứu phạt nguội ô tô toàn quốc (cập nhật 2023) 5

Dùng ứng dụng di động

Ngoài cách tra cứu trên máy tính, bạn có thể sử dụng các ứng dụng tra cứu phạt nguội trên smartphone chạy iOS hoặc Android

Bên cạnh ứng dụng Phatnguoi.com đã nêu ở trên, bạn cũng có thể thử qua ứng dụng KGO:

Hướng dẫn tra cứu phạt nguội ô tô toàn quốc (cập nhật 2023) 6

Hiện ứng dụng có phiên bản dành cho cả Android lẫn iOS; người dùng có thể tải KGO từ kho ứng dụng Google Play hoặc App Store

Hướng dẫn tra cứu phạt nguội ô tô toàn quốc (cập nhật 2023) 7

Thực hiện tra cứu phạt nguội thông qua các bước:

  • Trong lần đầu tiên chạy KGO, giao diện giới thiệu về ứng dụng sẽ được hiện ra, bạn có thể xem qua các phần giới thiệu rồi nhấn nút “Bắt đầu”
  • Nhấn nút “Đăng ký” để tạo một tài khoản KGO mới, hoặc sử dụng tài khoản Facebook, Gmail sẵn có trên smartphone để đăng nhập vào ứng dụng.
  • Nhấn vào mục “Phạt nguội” trên giao diện chính của ứng dụng, sau đó điền biển số xe của mình vào khung tìm kiếm rồi nhấn vào biểu tượng kính lúp trên bàn phím. (cần phải điền biển số xe không dấu).
  • Nếu trả về kết quả “Chúc mừng bạn. Xe … không có phạt nguội”, nghĩa là xe có biển kiểm soát mà bạn vừa kiểm tra chưa từng bị phạt nguội.

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Domain Rating”

Tra cứu phạt nguội toàn quốc
Tra cứu phạt nguội ô to Tra phạt nguội  Phạt nguội 
csgt.vn tra cứu phạt nguội Tra cứu phạt nguội TPHCM www.vr.org.vn tra cứu phạt nguội Tra cứu phạt nguội đăng kiểm

Bài liên quan