Cách xoá danh bạ trên iCloud đơn giản và an toàn nhất

Cách xoá danh bạ trên iCloud đơn giản nhất 1

Danh bạ iCloud (iCloud Contacts) là một tính năng của hệ thống dịch vụ đám mây Cloud của Apple. Danh bạ iCloud cho phép bạn lưu trữ, đồng bộ hóa và quản lý thông tin liên lạc của mình không chỉ trên các thiết bị của Apple như iPhone, iPad, Mac, mà cả trang iCloud trực tuyến (iCloud.com) và máy tính chạy Windows có cài phần mềm iCloud.

Nếu cảm thấy danh bạ đã quá chật chội vì hàng tá số điện thoại trùng lặp, hay đủ loại dữ liệu vô dụng khác, thì tiếp theo đây, Hostify.vn sẽ hướng dẫn bạn cách xoá danh bạ trên iCloud đơn giản nhất!

Lợi ích của danh bạ iCloud

Khi bạn sử dụng Danh bạ iCloud, thông tin liên lạc như tên, số điện thoại, địa chỉ email và hình ảnh của bạn sẽ được lưu trữ trên máy chủ của Apple trong môi trường đám mây. Điều này mang lại một số lợi ích như:

– Dễ dàng truy cập từ bất kỳ thiết bị nào: Khi bạn lưu trữ danh bạ trên iCloud, bạn có thể truy cập chúng từ bất kỳ thiết bị nào có kết nối internet, bao gồm iPhone, iPad, Mac, PC và thậm chí cả điện thoại Android. Điều này có nghĩa là bạn không bao giờ phải lo lắng về việc mất danh bạ của mình nếu bạn làm mất hoặc phá vỡ thiết bị của mình.

– Bảo mật hơn: Danh bạ của bạn được lưu trữ an toàn trên iCloud và được mã hóa để bảo vệ khỏi truy cập trái phép. Điều này có nghĩa là bạn có thể yên tâm rằng danh bạ của mình sẽ được an toàn, ngay cả khi thiết bị của bạn bị mất hoặc bị đánh cắp.

– Dễ dàng đồng bộ hóa: Khi bạn lưu trữ danh bạ trên iCloud, chúng sẽ tự động được đồng bộ hóa với tất cả các thiết bị của bạn. Điều này có nghĩa là bạn sẽ luôn có phiên bản mới nhất của danh bạ của mình, bất kể bạn đang sử dụng thiết bị nào.

Xoá danh bạ iCloud trên iPhone/iPad

Khi bật iCloud Contacts trên iPhone hoặc iPad, mọi thông tin lưu trữ trên các thiết bị đó sẽ được tự động tải lên iCloud. Nếu bạn xoá danh bạ iCloud, thông tin sẽ tự động đồng bộ giữa các thiết bị. Làm theo các bước sau để xoá danh bạ iCloud trên iPhone hoặc iPad:

– Trên iPhone/iPad, mở ứng dụng Contacts > chọn một liên hệ bạn muốn xoá khỏi iCloud > bấm Edit.

Cách xoá danh bạ trên iCloud đơn giản nhất 2

– Cuộn xuống, bấm Delete để xoá liên hệ này khỏi danh bạ iCloud lẫn trên iPhone/iPad.

Cách xoá danh bạ trên iCloud đơn giản nhất 3

Xóa nhiều liên hệ cùng lúc trong danh bạ iCloud trên iPhone/iPad

Để xóa nhiều liên hệ cùng lúc trong danh bạ iCloud trên iPhone/iPad, bạn cần sử dụng một ứng dụng bên thứ ba. Có hai ứng dụng miễn phí đáng để thử là:

Delete Contacts+: miễn phí, có mua trong app. Tải tại App Store.

Groups: miễn phí, có mua trong app. Tải tại App Store.

Xoá danh bạ iCloud trên iCloud.com

Nếu đã bật iCloud Contacts trên iPhone, iPad, iPod touch, hoặc Mac, bạn có thể tìm, chỉnh sửa, và xoá danh bạ trên website iCloud.com. Cách làm như sau:

– Truy cập iCloud.com và đăng nhập tài khoản iCloud của bạn. Chọn Contacts.

Cách xoá danh bạ trên iCloud đơn giản nhất 4

– Chọn một liên hệ trong danh bạ iCloud hiện ra mà bạn muốn xoá, bấm Edit > Delete để xoá liên hệ này.

Cách xoá danh bạ trên iCloud đơn giản nhất 5

Xóa nhiều liên hệ cùng lúc trong danh bạ iCloud trên iCloud.com

Khi chỉ muốn xóa một hoặc hai liên hệ, thì sử dụng iPhone sẽ đơn giản hơn. Nhưng nếu bạn muốn xóa nhiều liên hệ cùng lúc thì sao? Sử dụng website iCloud.com như trên là giải pháp tối ưu. Cách làm như sau:

– Truy cập iCloud.com và đăng nhập tài khoản iCloud của bạn. Chọn Contacts.

– Bấm giữ phím Command trên Mac (hoặc Control trên máy tính Windows) và chọn tất cả các liên hệ mà bạn muốn xóa. Các liên hệ này sẽ được đánh dấu bằng màu xanh da trời.

– Ở góc dưới bên trái màn hình, chọn biểu tượng bánh răng.

Cách xoá danh bạ trên iCloud đơn giản nhất 6

– Trong menu mở ra, chọn Delete

Cách xoá danh bạ trên iCloud đơn giản nhất 7

– Chọn Delete trong hộp thoại để xác nhận lựa chọn xóa.

Cách xoá danh bạ trên iCloud đơn giản nhất 8

Xoá danh bạ iCloud trên máy Mac

Một cách khác để xoá danh bạ iCloud là thực hiện trên máy Mac hoặc máy tính Windows (đã cài phần mềm iCloud).Trên máy Mac, danh bạ (Contacts) là một trong các ứng dụng gốc được cài sẵn trong macOS, nên bạn có thể xoá danh bạ iCloud ngay trong ứng dụng Contacts. Các bước thực hiện như sau:

– Trên máy Mac, mở ứng dụng Contacts và chọn liên hệ muốn xoá.

Cách xoá danh bạ trên iCloud đơn giản nhất 9

– Bấm chuột phải vào thẻ liên hệ và chọn Delete Card để xoá liên hệ khỏi máy Mac lẫn iCloud.

Cách xoá danh bạ trên iCloud đơn giản nhất 10

Trên đây là các cách để xóa danh bạ iCloud đơn giản nhất. Mỗi cách đều có ưu và nhược điểm riêng, cũng như thích hợp với từng loại thiết bị và nhu cầu của người dùng. Chúc các bạn thành công!

Hướng dẫn cách xóa icloud của người dùng cũ nhanh chóng

Cách xoá bộ nhớ icloud hiệu quả và tiện lợi hiện nay

Cách xoá danh bạ trên iCloud đơn giản và an toàn nhất

Thông tin liên hệ tư vấn

Một bình luận

Đã tắt bình luận.