Khung giờ vàng đăng bài bán hàng trên các mạng xã hội 2022

Khung giờ vàng đăng bài bán hàng trên mạng xã hội chính là chìa khoá để các cá nhân, doanh nghiệp tăng tương tác và nhanh chóng tiếp cận được nhóm khách hàng tiềm năng cho mình.

Hostify.vn sẽ giới thiệu đến bạn các khung giờ vàng đăng bài trên Facebook, TikTok, Zalo….

Khung giờ vàng đăng bài Facebook để thu hút nhiều lượt tương tác

Khung giờ vàng đăng bài Facebook
Khung giờ vàng đăng bài Facebook

Theo một số nghiên cứu của các đơn vị truyền thông, khung giờ vàng đăng bài Facebook thường vào các buổi sáng trưa và chiều tối, cụ thể bạn xem chi tiết bên dưới nhé.

6h30 9h sáng: Theo một số nghiên cứu có tới  80% người dùng Facebook sẽ cầm điện thoại của họ ngay sau khi thức dậy. Với khung giờ này, bạn hãy đăng một số chủ đề nhẹ nhàng, thú vị và theo dõi bài viết đó, bạn sẽ phải bất ngờ với kết quả tương tác bài đăng mang lại.

11h 12h trưa:  Khung giờ này có số lượng người online rất cao, đây là khoảng thời gian mọi người nghỉ trưa đi ăn uống. Bạn có thể chọn đăng các dạng bài bán hàng như: đóng gói sản phẩm, giao hàng, feedback… để tăng lượng tương tác.

15h-16h chiều: Đây là khoảng thời gian nghỉ giải lao của dân văn phòng, mọi người sẽ có xu hướng tìm một số món ăn vặt hay đồ uống để order. Bạn có thể đăng những bài bán hàng với hình ảnh hấp dẫn để kích thích người xem. 

19h-21h tối: Đây sẽ là khoảng thời gian sau khi ăn tối mọi người thường sẽ vừa nghỉ ngơi, lướt Facebook để giải trí hay trò chuyện với bạn bè. Đây là thời điểm tốt để bạn đăng bài, vì lượng người dùng online rất cao và họ sẽ có nhiều thời gian thảnh thơi để có thể dừng lại đọc các bài viết dài của bạn.

22h-0h đêm: Đây là thời điểm mà các “cú đêm” hoạt động. Bạn có thể lựa chọn một số bài đăng nhẹ nhàng như chia sẻ cảm xúc hay đồ ăn khuya thì sẽ phù hợp với khung thời gian này và cũng giúp bạn tiếp cận được khá khá các đối tượng.

Trên đây là 5 khung giờ chính thường có lượng người dùng online nhiều. Trong đó sẽ có 2 khung giờ có nhiều người online cao nhất đó là lúc 11h – 12h và 19h – 21h. Bạn có thể chọn 2 khung giờ này để đăng bài, tôi tin chắc rằng số lượng tương tác trên bài đăng của bạn sẽ cao hơn những khung giờ khác rất nhiều.

Khung giờ vàng đăng bài Instagram

Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, thì hầu hết mọi doanh nghiệp đều có đối tượng khách hàng mục tiêu trên Instagram. Nhưng nếu bạn muốn tên thương hiệu của mình được chú ý nhiều hơn, tiếp cận được khách hàng nhiều hơn, bạn cần tìm ra khung giờ vàng đăng bài trên mạng xã hội này.

Với việc tập trung nhiều vào nội dung mới như vậy, bạn cần đảm bảo rằng mình đang tận dụng khung giờ vàng đăng bài cho những người theo dõi mình. Khung giờ vằng để đăng trên Instagram là:

  • Thứ Hai, thứ Ba và thứ Sáu vào lúc 10h – 11h sáng, giờ giải lao cà phê chính.
  • Vào lúc 14h Thứ Ba, tận dụng thời gian sau bữa trưa.
  • Từ 9h đến 17h trong những ngày cuối tuần.

Thời điểm tốt nhất để đăng trên Instagram chắc chắn đã thay đổi trong năm qua. Dữ liệu chỉ ra rằng sự thay đổi trong giờ làm việc của mọi người do dịch Covid có liên quan đến điều đó.

Khung giờ vàng đăng bài trên Zalo

Khung giờ vàng đăng bài trên Zalo
Khung giờ vàng đăng bài trên Zalo

Zalo là một trong những nền tảng mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất ở Việt Nam, cứ 10 người Việt thì có 7 người có sử dụng Zalo.

Nếu bạn muốn mọi người nhìn thấy mình, đây là những khung giờ vàng để đăng bài trên Zalo:

Thứ Sáu lúc 6h30 – 9h sáng, về cơ bản trước khi mọi người truy cập Instagram và Facebook.

Zalo luôn là nền tảng tạo ra cảm giác riêng tư và bảo mật hơn những mạng xã hội hiện có. Trước khi xảy ra đại dịch, sáng thứ Tư là một trong những thời điểm tốt nhất để gửi đi các khuyến mãi hoặc cập nhập về thương hiệu cho người theo dõi.

Trong khi Instagram ưu tiên hiển thị các bài đăng mới, còn Zalo cung cấp cho người dùng tùy chọn xem những thông tin của những người bạn thân thiết hoặc gia đình – tức là ở một phạm vi hẹp hơn.

Khung giờ vàng đăng bài Linkendin

Linkedin là mạng xã hội được tạo ra cho mục đích tuyển dụng, vì vậy nó thường được sử dụng trong giờ làm việc. Khung giờ để đăng bài trên Linkedin thu hút nhiều người xem là:

  • Giờ vàng:Từ 10h đến 11h sáng
  • Ngày tương tác cao nhất:Thứ Ba, thứ Tư và thứ Năm
  • Cuối tuần hoặc sau giờ làm việc người dùng thường không online Linkedin

Khung giờ vàng đăng bài Pinterest

Sau bữa cơm tối và cho con đi ngủ các bà mẹ thường có xu hướng sử dụng Pinterest vào buổi tối, nên bạn sẽ kiếm được kha khá lượt tương tác khi đăng tải bài viết vào thời gian này.

  • Giờ vàng: Buổi tối từ 20h đến 23h
  • Ngày tương tác cao nhất: Thứ Bảy và Chủ Nhật
  • Ngày tương tác kém nhất: Các ngày đi làm trong tuần

Khung giờ vàng đăng bài TikTok

Khung giờ vàng đăng bài Tik Tok
Khung giờ vàng đăng TikTok

Tiktok hiện đang là mạng xã hội được ưa chuộng nhiều và đăng phát triển trên thế giới bao gồm cả Việt Nam. Nền tảng TikTok hiện đã có hơn 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới và nó sẽ còn tăng lên rất nhanh trong những năm tới.

Đặc biệt, hiện nay có những bạn trẻ gen Z đã sử dụng nền tảng này và trở thành người nổi tiếng khắp các trang mạng xã hội chỉ sau một đêm. Tuy nhiên, không phải ai chơi TikTok hoặc đăng video lên TikTok là có thể có nhiều lượt xem và được nhiều người follow. Bạn cần phải biết về những thời gian hợp lý nhất để đăng video TikTok.

Dưới đây là một số khung giờ vàng đăng TikTok dành cho bạn tham khảo:

7h – 9h sáng: Khung giờ này nhiều người đã bắt đầu thức dậy, sửa soạn ăn sáng và có thể lướt xem TikTok giải trí.

11h – 13h30 trưa: Đây là khoảng thời gian nghỉ trưa của nhiều người, do đó lượng người dùng online Tiktok để giải trí là rất lớn.

19h – 21h: Thời điểm này những “fan cứng” của Tiktok đã ăn tối xong, nghỉ ngơi sau khi đi làm và đi học về để lướt TikTok. Vì vậy, bạn hãy tận dụng khung giờ vàng này để đăng bài.

22h0h: Đây là khoảng thời gian các “cú đêm” hay ngay cả những người vô cùng bận rộn cũng sẽ hoạt động tương đối mạnh: CEO, Leader, Manager, dân kinh doanh, dân IT, dân thiết kế, sinh viên… Nếu bạn có sản phẩm hay nội dung nhắm đến những đối tượng này thì đây thật sự là khung giờ tốt để bạn đăng bài. 

Lưu ý khi đăng bài trên mạng xã hội để thu hút được nhiều người xem

Khung giờ vàng đăng bài Facebook
Lưu ý khi đăng bài trên mạng xã hội

Khi bạn đã xác định được giờ vàng đăng bài trên các mạng xã hội rồi, tiếp theo bạn cần lưu ý một số điểm như sau để bài đăng của bạn có thể giữ chân được người xem. Nắm được những điều này, việc đăng bài của bạn sẽ hiệu quả hơn đấy.

Khoanh vùng đối tượng khách hàng mục tiêu cho từng ngành

Mỗi đối tượng khách hang, ở độ tuổi khác nhau, giới tính khác nhau sẽ có hành vi khác nhau. Tương tự như thế mỗi ngành hàng/lĩnh vực khác nhau cũng sẽ có các tệp khách hàng tương ứng khác nhau. Điều chúng ta cần làm đó là khoanh vùng đối tượng khách hàng mục tiêu cho từng ngành để xác định khung giờ vàng đăng bài bán hàng trên Facebook.

Bên cạnh đó bạn cần năm bắt được Insight Khách Hàng sẽ giúp cho bạn tạo ra những nội dung đánh trúng vào tâm lí khách hàng, từ đó gây ấn tượng và thu hút họ mua hàng của bạn

Nội dung luôn cập nhật mới nhất, sáng tạo

Facebook cũng như Google và nó sẽ có cách đánh giá nội dung chất lượng theo các tiêu chí nhất định bằng thuật toán riêng. Facebook rất đề cao việc bạn sử dụng hình ảnh, chữ dễ nhìn. 

Việc đăng bài đúng khung giờ vàng trên Facebook nhưng nội dung bài viết kém chấn lượng thì cũng không thực sự hiệu quả. Do đó, bạn cần đổi mới sáng tạo nội dung phù hợp với thị hiếu người xem. Hãy chia sẻ cho người dùng những dạng content có hướng gợi mở, kích thích người khác tương tác.

Đo lường hiệu quả, tối ưu thường xuyên

Việc đo lường hiệu quả, tối ưu thường xuyên nội dung đăng bài cũng là cách giúp bài viết  của bạn đạt được tương tác cao. Bởi khi chúng ta đo lường các chỉ số ta sẽ biết được mức độ hiệu quả của chiến dịch cũng như việc bài viết đăng vào khung giờ đó đã ổn hay chưa? 

Chính vì vậy, để tối ưu từng bài đăng vào các khung giờ vàng trên mạng xã hội, bạn cần biết cách đánh giá, đo lường hiệu quả. Điều này giúp kênh của bạn phát triển bền vững, đem lại nhiều lợi nhuận. 

Hostify.vn hy vọng sau bài viết trên bạn sẽ có được câu trả lời cho mình mình “Đâu mới là khung giờ vàng đăng bài trên mạng xã hội hiệu quả?” và không còn lo về vấn đề tương tác trên mạng xã hội nữa nhé.

Chúc các bạn thành công!

Bài viết liên quan

9 cách đăng bài bán hàng online trên facebook hiệu quả

Flop là gì? Flop nghĩa la gì trên Tiktok, Facebook?

Cách tăng 1000 lượt theo dõi trên Facebook miễn phí mới nhất 2022

Thông tin tư vấn