So sánh chi tiết Microsoft 365 và Office 2021. Nên chọn phiên bản nào?

So sánh Office 2021 và Microsoft 365 1

Nếu bạn đang thắc mắc bộ công cụ văn phòng nào được sử dụng phổ biến nhất thế giới, thì Microsoft Office chính là lựa chọn hàng đầu của hơn 1 tỷ người trên khắp các lĩnh vực. Các ứng dụng Office cơ bản như Word, Excel, và PowerPoint được xem là “trụ cột” trong các doanh nghiệp ngày nay. 

Từ năm 2011, Microsoft đã chia thương hiệu Office thành hai sản phẩm riêng biệt: Microsoft Office là bộ công cụ văn phòng truyền thống, chạy độc lập, và Microsoft 365 là dịch vụ văn phòng trả phí định kỳ chạy trên đám mây, nắm trong tay hơn 48% thị trường các công cụ văn phòng. Thông qua hai sản phẩm này, Microsoft cung cấp cho người dùng nhiều gói khác nhau tùy thuộc nhu cầu và ngân sách của các công ty.

Bài viết này sẽ giải thích những điểm khác biệt giữa Office 2021 và Microsoft 365, cũng như ưu nhược của mỗi phiên bản để bạn có thể chọn ra sản phẩm phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

Office 2021 vs Microsoft 365

Dù cả Office 2021 và Microsoft 365 đều bao gồm các ứng dụng văn phòng truyền thống như Word, Excel, và PowerPoint, vẫn có những khác biệt giữa hai phiên bản:

  • Giấy phép: khác biệt rõ ràng nhất là mô hình cấp phép và cách người dùng trả tiền cho mỗi sản phẩm. Bạn có thể mua Microsoft 365 thông qua một mô hình subscription và truy cập được mọi tính năng nếu trả phí thường niên. Ngược lại, Office 2021 đi kèm một giấy phép vĩnh viễn, nhưng giá bán khá đắt đỏ, và bạn chỉ cần thanh toán trước một lần duy nhất.

So sánh Office 2021 và Microsoft 365 2

  • Cập nhật: tần suất cập nhật và ra mắt phiên bản mới là các yếu tố chính mà bạn nên cân nhắc khi lựa chọn giữa Office 2021 và Microsoft 365. Microsoft 365 luôn được cập nhật các bản vá bảo mật và tăng cường tính ổn định mới nhất. Ngoài ra, các tính năng mới cũng được thêm vào ngay khi Microsoft tung ra thị trường. Điều tuyệt nhất là tất cả những thay đổi đó đều tự động diễn ra, và bạn không phải làm gì cả!

Trong khi đó, Office 2021 gần như không thay đổi trong suốt vòng đời, ngoại trừ một số bản cập nhật bảo mật và cải thiện hiệu suất hàng tháng. Microsoft định kỳ ra mắt một phiên bản Office mới hơn vài năm một lần, nhưng bạn sẽ phải mua bản quyền khác nếu muốn nâng cấp và tận hưởng các tính năng mới nhất.

  • Phụ thuộc vào internet: một khác b quan trọng khác giữa Office 2021 và Microsoft 365 là sự phụ thuộc vào kết nối internet. Dù bạn có thể tải về các ứng dụng Microsoft 365, chúng vẫn sẽ ngừng hoạt động nếu bạn không kết nối đến internet ít nhất một lần trong 30 ngày. Kết nối internet là yêu cầu phải có nếu bạn lưu trữ tập tin trên OneDrive và truy xuất chúng trên nhiều thiết bị.

Ngược lại, Office 2021 không cần internet để hoạt động bởi bạn có thể làm việc và lưu tập tin ngoại tuyến. Ngay cả các bản cập nhật cũng có thể được cài đặt mà không cần đường truyền, miễn là bạn đã tải chúng về thiết bị.

So sánh Office 2021 và Microsoft 365 3

Bảng dưới đây là so sánh chi tiết giữa Office 2021 và Microsoft 365

Office 2021

Microsoft 365

Giá

Từ 149,99 USD

Từ 6 USD/tháng

Loại giấy phép

Vĩnh viễn, mua một lần

Trả phí hàng tháng hoặc hàng năm

Ứng dụng

Word, Excel, PowerPoint, Outlook (phiên bản Business), Publisher và Access (phiên bản Professional)

Word, Excel, PowerPoint, Outlook, Publisher, Access, OneNote, Teams, và nhiều ứng dụng khác tùy thuộc gói

Ứng dụng trên web

Không

Người dùng và thiết bị

1 người dùng trên 1 PC hoặc Mac

1 người dùng trên desktop, laptop, tablet, và điện thoại

Lưu trữ trực tuyến

Không

1 TB OneDrive

Hỗ trợ

60 ngày đầu tiên

Liên tục, hỗ trợ trực tuyến

Cập nhật

Chỉ các bản cập nhật bảo mật và cải thiện tính ổn định

Các bản cập nhật tính năng, bảo mật và ổn định tự động cài đặt

Bảo mật

Các bản cập nhật bảo mật hàng tháng

Cập nhật bảo mật định kỳ, kiểm soát quyền riêng tư và truy cập, bảo vệ mật khẩu

Nên chọn phiên bản Office nào?

Tất nhiên, việc lựa chọn sản phẩm nào sẽ phụ thuộc vào nhu cầu và yêu cầu cụ thể của bạn. Nên nhớ rằng các gói của Microsoft 365 sẽ đáp ứng tốt hơn trong môi trường doanh nghiệp, bởi hầu hết trong số chúng cho phép bạn truy cập các ứng dụng trên nhiều máy tính khác nhau. Hơn nữa, bạn cũng có nhiều dung lượng lưu trữ OneDrive hơn để đồng bộ và chia sẻ tập tin với các đồng nghiệp.

Giao tiếp cũng là một lợi thế của Microsoft 365, bởi bạn có thể tiến hành các cuộc hội thảo video và gửi tin nhắn tức thời bằng Skype for Business.

Chưa hết, trong một cơ sở hạ tầng lớn, Microsoft 365 cung cấp cho các quản trị viên IT những công cụ cần thiết để triển khai, quản lý, và hỗ trợ hàng loạt người dùng trong một tổ chức. Họ cũng có thể phân bổ ứng dụng và gán vai trò cho các nhóm người dùng khác nhau nhằm tăng cường bảo mật và giảm thiểu rủi ro gặp phải các lỗ hổng nguy hiểm.

Ngược lại, trong trường hợp bạn chỉ muốn các ứng dụng và tính năng truyền thống, Office 2021 chắc chắn là sự lựa chọn hợp lý hơn. Với sản phẩm này, bạn có thể sở hữu mọi dịch vụ cốt lõi mà không phải tốn thêm chi phí duy trì gói subscription hàng tháng hoặc hàng năm.

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “microsoft 365”

Microsoft 365 free
Office 365 Microsoft 365 Download Microsoft Office 365 
Outlook 365 Office 365 Online Mail 365 Office 365 Login

Bài liên quan

Một bình luận

Đã tắt bình luận.