4 Công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí tốt nhất năm 2023 bạn nên thử ngay

Có hàng trăm công cụ nghiên cứu từ khóa trên thị trường, và chúng được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu của cả người dùng cơ bản lẫn nâng cao.

Khi lựa chọn được giải pháp phù hợp, và sử dụng một cách hợp lý, thì các công cụ nghiên cứu từ khóa có thể giúp đơn giản hóa luồng công việc của bạn – chúng biến việc tìm kiếm từ khóa phù hợp trở nên dễ dàng hơn, và cung cấp cho bạn những dữ liệu cần thiết để tăng hạng cho website.

Tuy nhiên, không phải công cụ nghiên cứu từ khóa nào cũng yêu cầu bạn phải bỏ ra cả gia tài. Dưới đây là 4 công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí cực tốt đã được Hostify.vn lựa chọn!

AI Easy Content – Trợ lý ảo tạo sáng tạo nội dung

AI Easy Content là một công cụ viết nội dung tự động bằng trí tuệ nhân tạo (AI) đáp ứng 3 tiêu chí: unique – đáp ứng SEO – không bị nhận diện là AI.

Nhờ đó, tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu suất cho nhân viên content SEO. Với AI Easy Content bạn có thể:

+ Tạo nội dung hàng loạt + Tiết kiệm thời gian + Tiết kiệm chi phí => Chỉ từ 149.000/tháng TRẢI NGHIỆM NGAY AI EASY CONTENT

Nghiên cứu từ khóa 1

Các tiêu chí đánh giá một công cụ nghiên cứu từ khóa tốt

Một công cụ nghiên cứu từ khóa phải cung cấp được thông tin về từ khóa mà bạn tìm kiếm – đó là yêu cầu bắt buộc. Nhưng có rất nhiều cách để sử dụng dữ liệu từ khóa, do đó yêu cầu thứ hai là công cụ nghiên cứu từ khóa không chỉ phải đáp ứng được những tình huống sử dụng phổ biến nhất, mà còn nhiều tình huống đa dạng khác nữa.

Một số tiêu chí đánh giá công cụ nghiên cứu từ khóa:

Dữ liệu tích hợp: công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất cần cung cấp cho bạn mọi dữ liệu bạn cần để giúp bài viết có từ khóa đã chọn đạt thứ hạng cao.

Nguồn dữ liệu: dữ liệu từ khóa phải hoàn chỉnh, không thiên kiến, nên nơi các công cụ nghiên cứu từ khóa lấy dữ liệu là rất quan trọng. Nguồn dữ liệu cơ bản nhất nên là Google Analytics hoặc Google Search Console.

Hướng dẫn tối ưu hóa từ khóa: những công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất sẽ đưa ra cho bạn đề xuất tối ưu từ khóa một cách đơn giản và dễ hiểu; một số còn giúp phân tích SEO hoàn chỉnh cho trang của bạn, kiểm tra mọi thứ từ tốc độ trang cho đến những chi tiết kỹ thuật khác.

Có gói miễn phí, có thể nâng cấp: một số công cụ nghiên cứu từ khóa cung cấp kết quả miễn phí nhưng rất hạn chế. Hoặc chúng cho phép bạn dùng trong thời gian nhất định, giống như dùng thử vậy.

Hoạt động độc lập: bởi chúng ta đang tìm kiếm những công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí, nên nó phải có đầy đủ chức năng mà không cần thêm bất kỳ công cụ hay phần mở rộng bổ sung nào – đặc biệt là những thứ buộc bạn phải trả tiền.

Những công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất năm 2023

Moz Keyword Explorer (Web)

Nghiên cứu từ khóa 2

Nền tảng SEO của Moz cung cấp nhiều công cụ nghiên cứu từ khóa. Dù số lượng điểm dữ liệu không nhiều như các công cụ SEO khác, điều đó lại giúp người dùng ít rơi vào tình trạng “quá tải” nếu họ không phải marketer chuyên nghiệp.

Với Keyword Explorer, bạn có thể tìm kiếm bất kỳ từ khóa nào và xem lưu lượng hàng tháng, độ khóc, và CTR của nó. Cuộn xuống để xem phân tích thứ hạng hiện tại và đề xuất các từ khóa tương tự.

Moz còn đưa ra chỉ số “Priority” giúp đơn giản hóa quy trình nghiên cứu từ khóa bằng cách kết luận liệu một từ khóa có đáng để bạn đào sâu hay không. Bạn cũng có thể đặt chỉ số “My Score” để chỉ rõ tầm quan trọng của từ khóa đối với doanh nghiệp của bạn, dựa trên kiến thức và ý kiến cá nhân về lĩnh vực công việc.

Cuối cùng, tính năng Keyword Gap giúp bạn tìm mọi từ khóa mà các đối thủ đang sử dụng, còn bạn thì không.

Về giá: các tính năng nghiên cứu được dùng miễn phí tối đa 10 lượt truy vấn/công cụ/tháng, với tối đa 1.000 đề xuất từ khóa và 10 lượt phân tích SERP/truy vấn. Gói Pro từ 99 USD/tháng, cho phép truy vấn 150 từ khóa/tháng.

Google Keyword Planner (Web)

Nghiên cứu từ khóa 3

Với nghiên cứu từ khóa PPC (trả phí trên mỗi lần bấm), công cụ nghiên cứu từ khóa của Google là một trong những lựa chọn tốt nhất. Nó hoàn toàn miễn phí (kể cả khi bạn không mua Google Ads), nên bạn không phải lo ngại việc hết lượt sử dụng hoặc bỏ tiền ra nâng cấp.

Google Keyword Planner có 2 tính năng chính: phát hiện và nghiên cứu thăm dò từ khóa, và nghiên cứu chuyên sâu dựa trên lưu lượng tìm kiếm và dự báo.

Tính năng “Keyword ideas” sẽ tương tự như nhiều công cụ trong danh sách này: bạn tìm một từ khóa chính, nó tạo ra các từ khóa khác, cùng với chi tiết về lưu lượng tìm kiếm hàng tháng, thay đổi theo thời gian, tỷ lệ cạnh tranh… Bạn có thể tinh chỉnh danh sách từ khóa theo thương hiệu, website nguồn… Nếu sử dụng Google Ads, tính năng “Forecast” giúp bạn hoạch địch quảng cáo và ngân sách dễ dàng hơn.

Ahrefs Free SEO Tools (Web)

Nghiên cứu từ khóa 4

Bạn không thể truy cập miễn phí trọn bộ công cụ của Ahrefs, nhưng công ty này vẫn cung cấp loạt công cụ SEO miễn phí hoàn hảo cho việc nghiên cứu từ khóa đơn giản. Bộ này bao gồm Free Keyword Generator, Keyword Difficulty Checker, Keyword Rank Checker, và các công cụ nghiên cứu từ khóa cho YouTube, Amazon, Bing…

Keyword Generator cho phép tạo tối đa 150 ý tưởng từ khóa miễn phí, cùng với dữ liệu về lưu lượng tìm kiếm hàng tháng và độ khó từ khóa đối với top 10 kết quả. Công cụ đánh giá độ khó từ khóa bao gồm điểm số độ khó, ước tính số lượng backlink cần để thăng hạng, và phân tích SERP đối với top 10 kết quả.

Tất cả sẽ không cung cấp cho bạn dữ liệu chiều sâu như tài khoản trả phí, nhưng khi kết hợp cùng nhau, bộ công cụ miễn phí của Ahrefs có thể đảm đương gần như mọi nhu cầu SEO cơ bản – nghiên cứu từ khóa, xây dựng liên kết, đánh giá website, giám sát xếp hạng và lưu lượng…

Giá: Free Keyword Generator bao gồm tối đa 150 đề xuất từ khóa với dữ liệu hạn chế, và Keyword Difficulty Checker bao gồm điểm độ khó, ước tính backlink, đánh giá SERP cơ bản. Gói trả phí từ 99 USD/tháng cho 500 credit tìm kiếm/tháng, dữ liệu bổ sung, và tối đa 5 danh sách từ khóa.

Semrush (Web)

Nghiên cứu từ khóa 5

Nếu cần một công cụ nghiên cứu từ khóa cao cấp hơn, thì Semrush là lựa chọn bởi nó cung cấp rất nhiều dữ liệu từ khóa, và giúp bạn tìm hiểu các chi tiết như SERP dễ dàng hơn. Semrush cung cấp nhiều công cụ nghiên cứu khác, từ lưu lượng chuẩn và dữ liệu lưu lượng tìm kiếm, cho đén nghiên cứu từ khóa dựa trên nội dung và phân tích khoảng trống từ khóa (keyword gap).

Ngoài ra, Semrush còn bao gồm các công cụ khác như Keyword Overview, Keyword Magic Tool để nghiên cứu thăm dò từ khóa, Keyword Manager và theo dõi vị trí, phân tích Keyword Gap, Organic Traffic Insights… – mà khi kết hợp với Google Analytics hay Search Console sẽ giúp bạn vén màn nhiều từ khóa ẩn.

Giá: gói miễn phí bao gồm tối đa 10 báo cáo phân tích/ngày và 10 từ khóa có thể theo dõi; gói trả phí từ 119,95 USD/tháng cho phép tối đa 10.000 kết quả/báo cáo và 500 từ khóa có thể theo dõi/tháng.

Có thể dùng AI để nghiên cứu từ khóa không?

Bạn có thể yêu cầu các chatbot AI như ChatGPT và Bard nghiên cứu từ khóa giúp – nhưng có nên không?

Một mặt, cách sử dụng chúng rất đơn giản, bạn chỉ cần hỏi và nhận về câu trả lời.

Nghiên cứu từ khóa 6

Kết quả khá rõ ràng và trực quan, và Bard có thể tổng hợp dữ liệu từ nhiều nguồn, cũng như lên danh sách các từ khóa đuôi dài và có lưu lượng cao.

ChatGPT không kết nối được với Google Keyword Planner, nên kết quả kém ấn tượng hơn.

Nghiên cứu từ khóa 7

Tuy nhiên, cả ChatGPT lẫn Bard đều gặp khó khăn với các câu hỏi phức tạp, và chúng đưa ra câu trả lời rất chung chung, hoặc không thể trả lời được!

Tóm lại, chatbot AI không phù hợp để nghiên cứu từ khóa. Chúng không lập được danh sách từ khóa, không lưu được báo cáo từ khóa và phân tích, không theo dõi được thứ hạng, hay tối ưu hóa nội dung.

AI Easy Content – Trợ lý ảo tạo sáng tạo nội dung

AI Easy Content là một công cụ viết nội dung tự động bằng trí tuệ nhân tạo (AI) đáp ứng 3 tiêu chí: unique – đáp ứng SEO – không bị nhận diện là AI.

Nhờ đó, tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu suất cho nhân viên content SEO. Với AI Easy Content bạn có thể:

+ Tạo nội dung hàng loạt + Tiết kiệm thời gian + Tiết kiệm chi phí => Chỉ từ 149.000/tháng TRẢI NGHIỆM NGAY AI EASY CONTENT

Bài liên quan