Ứng dụng AI trong doanh nghiệp giúp cải thiện hiệu quả kinh doanh như thế nào

ứng dụng AI trong doanh nghiệp 1

Trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy (ML) không còn là những khái niệm xa lạ trong kinh doanh nữa. Khi áp dụng đúng cách, cả hai loại công nghệ này sẽ mang lại vô vàn lợi ích cho các doanh nghiệp.

Vậy ứng dụng AI trong doanh nghiệp có thể cải thiện hiệu quả kinh doanh như thế nào? Hãy cùng Hostify.vn tìm hiểu nhé!

AI Easy Content – Trợ lý ảo tạo sáng tạo nội dung

AI Easy Content là một công cụ viết nội dung tự động bằng trí tuệ nhân tạo (AI) đáp ứng 3 tiêu chí: unique – đáp ứng SEO – không bị nhận diện là AI.

Nhờ đó, tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu suất cho nhân viên content SEO. Với AI Easy Content bạn có thể:

+ Tạo nội dung hàng loạt + Tiết kiệm thời gian + Tiết kiệm chi phí => Chỉ từ 149.000/tháng TRẢI NGHIỆM NGAY AI EASY CONTENT

Vai trò của việc ứng dụng AI trong doanh nghiệp hiện nay

Sự xuất hiện của AI đã cách mạng hóa nhiều lĩnh vực trong cuộc sống, và đối với doanh nghiệp, AI ngày càng chiếm một vị trí quan trọng hơn. AI giúp tự động hóa các quy trình kinh doanh, giảm thời gian và công sức cần thiết cho các tác vụ hàng ngày.

Bên cạnh đó, AI còn giúp phân tích lượng lớn dữ liệu, góp phần tìm ra các xu hướng và mô hình hữu ích để cải thiện hiệu suất.

Đối với chăm sóc khách hàng, các chatbot AI có thể tương tác hiệu quả với khách hàng, qua đó cho phép đội ngũ nhân viên con người tập trung vào các hoạt động khác cần thiết hơn.

AI cũng là công cụ tuyệt vời giúp các chuyên gia IT cải thiện bảo mật cho hạ tầng doanh nghiệp, thông qua việc phát hiện các hoạt động bất thường có thể dẫn đến những vụ xâm nhập hoặc rò rỉ dữ liệu nhạy cảm.

Cuối cùng, AI giúp tối ưu hóa quy trình tuyển dụng, dự đoán hiệu suất lao động, quản trị nhân sự, và đánh giá mức độ hài lòng của nhân viên đối với các chính sách cũng như ban lãnh đạo doanh nghiệp, từ đó đề xuất giải pháp cải thiện tình hình.

ứng dụng AI trong doanh nghiệp 2

Cải thiện bảo mật đối với dữ liệu kinh doanh

Ứng dụng AI trong doanh nghiệp nhằm cải thiện bảo mật có thể được thực hiện theo nhiều cách, trong đó phổ biến nhất là sử dụng các hệ thống bảo mật tích hợp AI để phát hiện và kịp thời phản ứng với các mối đe dọa nhắm vào mạng lưới và cơ sở dữ liệu doanh nghiệp.

AI còn được sử dụng để phân tích hành vi, giúp doanh nghiệp phát hiện và có biện pháp đối phó với các hành vi đánh cắp dữ liệu. Hiện nay, hầu hết các phần mềm diệt virus và tường lửa hướng đến môi trường doanh nghiệp đều đã được tích hợp AI để tăng cường hiệu quả phòng chống.

Tự động hóa quy trình kinh doanh

Có hàng trăm nghìn tác vụ được thực hiện trong các doanh nghiệp mỗi ngày. Ứng dụng AI trong doanh nghiệp giúp tự động hóa quy trình kinh doanh và giảm tải cho đội ngũ nhân viên, để họ có thể tập trung vào những dự án quan trọng hơn. Một ví dụ điển hình là ứng dụng AI trong chăm sóc khách hàng: thay vì tự trả lời câu hỏi của từng khách hàng, nhân viên có thể sử dụng các chatbot AI để tiếp nhận những yêu cầu đơn giản, còn bản thân tập trung vào những tình huống phức tạp hơn, hoặc những tác vụ liên quan marketing nhiều hơn.

AI cũng giúp giảm thiểu tỷ lệ lỗi xảy ra do con người và đảm bảo tính chính xác trong hoạt động kinh doanh. Càng đẩy mạnh ứng dụng AI trong doanh nghiệp, hiệu suất và chất lượng hoạt động kinh doanh nói chung sẽ càng được cải thiện tốt hơn.

Hỗ trợ hoạt động ra quyết định

Đối với con người, việc phân tích những lượng dữ liệu khổng lồ là rất phức tạp và tốn thời gian. Nhưng với AI, đó chỉ là “chuyện thường ngày ở huyện”.

Nhờ AI, doanh nghiệp có thể thu được thông tin quý giá từ dữ liệu trong chớp mắt. AI và ML có thể xác định xu hướng, dự báo kết quả tương lai, và đề xuất hướng kinh doanh phù hợp. Lãnh đạo doanh nghiệp có thể sử dụng dữ liệu đã phân tích để tìm cách giải quyết vấn đề, cũng như quyết định nước đi sắp tới tùy theo mục tiêu và sứ mệnh của doanh nghiệp.

Bởi AI thường chính xác và nhanh nhạy hơn con người, ứng dụng AI trong doanh nghiệp có thể giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc, và tài nguyên vốn được dùng nhiều trong khâu đưa ra quyết định. Theo dự báo, các doanh nghiệp chắc chắn sẽ tin tưởng AI hơn và giao cho các mô hình ML nhiều cơ hội hơn trong các quyết định quan trọng.

ứng dụng AI trong doanh nghiệp 3

Cải thiện năng suất

Nhờ khả năng tự động hóa luồng công việc và tối ưu hóa các tác vụ thường ngày, AI giúp các doanh nghiệp tăng năng suất theo nhiều cách khác nhau. Nhờ AI, lượng thời gian mà đội ngũ nhân viên cần để thực hiện các tác vụ giảm đi đáng kể, từ đó có thể làm được nhiều công việc hơn trong một khoảng thời gian ngắn hơn, góp phần tăng năng suất tổng thể của doanh nghiệp.

Tuyển dụng và tìm kiếm nguồn nhân lực

AI có thể hỗ trợ bộ phận HR tìm kiếm ứng viên tiềm năng, phù hợp với các tiêu chí và yêu cầu cụ thể của vị trí công việc, cũng như mở rộng phạm vi tìm kiếm để tăng khả năng tìm thấy ứng viên phù hợp.

Các doanh nghiệp có thể ứng dụng AI để tự động hóa các nhiệm vụ và quy trình tuyển dụng, từ tạo quảng cáo trực tuyến sao cho tiếp cận được “đúng người, đúng thời điểm”, cho đến gửi thông báo cho ứng viên, lên lịch phỏng vấn, đánh giá thái độ và gửi phản hồi cho ứng viên.

Các hệ thống AI còn đặc biệt hiệu quả trong phân loại ứng viên dựa trên các tiêu chí đặt ra, như kỹ năng, kinh nghiệm, trình độ học vấn… Tất cả được thực hiện một cách chính xác, minh bạch, và đáng tin cậy.

AI Easy Content – Trợ lý ảo tạo sáng tạo nội dung

AI Easy Content là một công cụ viết nội dung tự động bằng trí tuệ nhân tạo (AI) đáp ứng 3 tiêu chí: unique – đáp ứng SEO – không bị nhận diện là AI.

Nhờ đó, tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu suất cho nhân viên content SEO. Với AI Easy Content bạn có thể:

+ Tạo nội dung hàng loạt + Tiết kiệm thời gian + Tiết kiệm chi phí => Chỉ từ 149.000/tháng TRẢI NGHIỆM NGAY AI EASY CONTENT

Bài liên quan