Than phiền: 0909 576 798

Để thiết kế website chuẩn SEO, trước tiên bạn cần hiểu thế nào là một website chuẩn SEO? Những lợi ích và tiêu chí nào cần quan tâm khi thiết kế web chuẩn SEO.

Thế nào là một website chuẩn SEO?

Website chuẩn SEO là website được thiết kế cấu hình đạt chuẩn, đầy đủ các tính năng giúp công cụ tìm kiếm dễ dàng thu thập và hiểu được dữ liệu website đó.
 

Khái niệm website chuẩn SEO là gì?
Khái niệm website chuẩn SEO là gì?


Cùng với sự cạnh tranh khốc liệt trong các lĩnh vực kinh doanh online và thời kỳ bùng nổ Internet như hiện nay thì việc thiết kế một trang web là điều kiện cần phải có của mọi doanh nghiệp. Thế nhưng có vài điều mà hầu như các CEO, chủ doanh nghiệp nhỏ hoặc quản trị viên trang web mới chưa hiểu rõ:

  • Tại sao phải nỗ lực để trang web của bạn thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm?
  • Tại sao lại phải cần thiết kế website chuẩn SEO
  • Việc làm một website chuẩn SEO sẽ có lợi ích gì cho doanh nghiệp của bạn? 
  • Cách nào để kiểm tra website của bạn đã chuẩn SEO hay chưa? 
  • Những tiêu chí nào để thiết kế web chuẩn SEO?

Hostify.vn sẽ giải đáp những câu hỏi trên qua nội dung chia sẻ tiếp theo đây.

6 lợi ích và lý do vì sao doanh nghiệp cần phải có website chuẩn SEO

Khi có một website chuẩn seo, Bạn sẽ được thêm nhiều lợi ích như sau:

1. Tăng lượt truy cập tự nhiên (organic traffic)

Tăng lượt truy cập tự nhiên vào website từ các công cụ tìm kiếm giúp website có khả năng xếp hạng cao hơn trong trang kết quả của Google, và người dùng sẽ dễ dàng nhìn thấy bạn hơn trên các công cụ tìm kiếm.

2. Nâng cao tính trải nghiệm, website thân thiện hơn với người dùng

Khi có một trang web đầy đủ thông tin, sản phẩm dịch vụ và các chương trình ưu đãi cho người dùng thì theo bạn có đủ để giữa chân người dùng ở lại trang của bạn hay không? Bạn nghĩ điều đó là đủ cho một trang web? 

Thực tế, như vậy là không đủ! Vì ở thời đại 4.0 này, bạn phải cùng nhau tham gia những cuộc cạnh tranh khốc liệt trên internet với vô vàn cá nhân hay doanh nghiệp khác nhau. Thế nên, bạn không những phải thiết kế một website đầy đủ mà phải là một website thật sự hấp dẫn, thu hút, thiết kế đẹp và thẩm mỹ, nội dung chất lượng hơn từng ngày. Từ đó giúp nâng cao tính trải nghiệm, xây dựng nên một website thân thiện hơn với người dùng, đủ tiêu chuẩn SEO hơn nữa để tăng cường lượng khách hàng đến và quay trở lại với trang web của bạn thường xuyên.

3. Gia tăng sự uy tín, mức độ nhận diện cho thương hiệu

Khi website của bạn đã có được nhiều lượt truy cập tự nhiên sẽ hỗ trợ cho việc tiết kiệm tối đa chi phí marketing trên Google cũng như trên các kênh khác. Bởi vì người dùng thường luôn có nhiều khả năng tin tưởng các trang web (doanh nghiệp) xuất hiện kết quả tìm kiếm đầu tiên của Google, Bing hoặc Yahoo.

4. Được xếp thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm 

Khi kinh doanh trên thị trường Internet thì bất kỳ ai, bất kỳ trang web nào cũng đều mong muốn thuộc hàng top trên trang tìm kiếm. Hiện nay, mọi người thường phải chạy quảng cáo để đẩy trang web của mình nhiều hơn, để hiển thị sản phẩm hoặc dịch vụ và tăng thứ hạng của trang web trên trang tìm kiếm đầu tiên của Google nhiều hơn.


Thế nhưng, bạn không biết rằng, trong quá trình làm website chuẩn SEO,  bạn sẽ luôn có cơ hội lên top tự nhiên nhiều hơn nhờ kết hợp với nội dung, hình ảnh chất lượng. Và với thời gian lâu dài, điều này còn giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo cho mình nữa.

Đây là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên thành công cho công ty bạn. SEO (Search engine optimization) còn là một khía cạnh quan trọng trong kế hoạch marketing của bất cứ doanh nghiệp nào.

5. Cải thiện lượng traffic cho trang web ở nhiều thiết bị truy cập

Đại đa số người dùng hiện nay thường xuyên sử dụng thiết bị di động để tìm kiếm thông tin sản phẩm. Khi làm website chuẩn SEO, bạn cũng sẽ phải tối ưu luôn các thiết bị của người dùng hay truy cập. Khi trang web được tối ưu trên các thiết bị thông minh và có thứ hạng tốt sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn, giúp cải thiện lượng traffic cho trang web hơn nữa.

6. Thiết kế web chuẩn SEO chính là cách giúp bạn hiểu khách hàng của mình hơn

Mục tiêu quan trọng nhất trong các lý do phải thiết kế website chuẩn SEO chính là làm tăng tỷ lệ chuyển đổi trên web, hỗ trợ thúc đẩy doanh số, hiệu quả bán hàng hơn nhờ lượng truy cập nhiều, hướng đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, SEO còn thúc đẩy lượng traffic chất lượng bằng cách phân tích hành vi của người dùng trên trang.

Thiết kế web chuẩn SEO
Thiết kế web chuẩn SEO

Ví dụ như: Cách họ truy cập vào trang web của bạn, họ click vào những gì, họ thích nội dung gì họ rời đi ra sao,… Đây chính là cách tuyệt vời để giúp bạn hiểu khách hàng của mình muốn gì, sau đó điều chỉnh trang web hoặc sản phẩm, dịch vụ sao cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng hiện tại hơn.

Có đến 99% người dùng tìm kiếm thông tin trước khi mua hàng, 73% người dùng chỉ truy cập vào 10 website đứng đầu và nhận định đó là những thương hiệu uy tín… Những con số này chính là lời khẳng định cho thấy tầm quan trọng của website chuẩn SEO trong thời đại Digital Marketing bùng nổ như hiện nay.


Với lời khẳng định này và những lợi ích nêu trên thì chắc chắn doanh nghiệp của bạn đã hiểu vì sao cần phải có một website chuẩn SEO. Đây là điều rất cần thiết và có lợi cho doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân. Vì khi được đánh giá cao trên Internet, khả năng người dùng, khách hàng tìm đến website sẽ cao hơn, từ đó định vị thương hiệu tốt hơn, hoạt động kinh doanh ngày càng phát triển hiệu quả.

Thế nhưng làm thế nào để đánh giá hoặc kiểm tra xem website của bạn đủ các tiêu chí là một website chuẩn SEO hay chưa? Mời bạn đọc tiếp bài viết 8 tiêu chí thiết kế website chuẩn SEO

** Xem thêm: PBN là gì? 5 bước xây dựng PBN hoàn chỉnh và hiệu quả

 

Icon Logo hostify

Web369 - Giải pháp website trọn gói

  •   Chỉ 3 phút có ngay website chuẩn SEO
  •   Gồm 6 tiện ích: Hosting + Domain + Source Web + SSL + Multi IP + Whois Protect
  •   Từ 90.000đ/tháng