10 bí quyết bán hàng online hiệu quả trên các kênh

1. Tìm kiếm nhu cầu thị trường

Bán hàng online đang là hình thức kinh doanh được phổ biến hiện nay, kèm theo đó là mức độ cạnh tranh khá cao. Vì vậy, bạn cần phải nghiên cứu một cách chi tiết nhu cầu và tiềm năng của thị trường.

Điều sai lầm của các bạn bán hàng online chính là tìm nguồn hàng trước khi tìm hiểu thị trường. Nhưng khi nhập hàng về thì lại rất khó bán hoặc không bán được cho khách hàng.

Hiện nay, các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki… đang cực kì phát triển nên bạn hoàn toàn có thể khảo sát được thị hiếu của khách hàng trên các nền tảng này.

Bán hàng online hiệu quả

                                                        Cách bán hàng online hiệu quả

2. Viết bài PR sản phẩm

Nhằm thu hút khách hàng chú ý đến những sản phẩm của mình đang kinh doanh, bạn cần dành thời gian chăm sóc nội dung và hình ảnh bài viết nhiều hơn. Đạc biệt, nội dung bài viết cần nêu các điểm nổi bật các giá trị mà sản mang lại.

Trong suốt bài viết, bạn cần phải tập trung vào việc sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là duy nhất, và có thể giải quyết vấn đề cho cả một cộng đồng hay làm cho cuộc sống của họ tốt hơn. Hãy suy nghĩ như một khách hàng và tự đặt câu hỏi “Sản phẩm này mang lại lợi ích gì cho tôi?”.

Đây là yếu tố khá quan trọng để mang đến hiệu quả cho việc bán hàng online hiệu quả.

3.Thiết kế một website bán hàng

Khi bạn đã có “chỗ đứng” trong thị trường, bạn cần nghĩ đến việc thiết kế web bán hàng cho mình. Đây cũng là một cách bán hàng chuyên nghiệp hiện nay.

Một số lời khuyên quan trọng cần lưu ý:

  • Chọn phông chữ cho bài viết đơn giản, dễ nhìn
  • Tạo thanh điều hướng rõ ràng và đồng nhất với các trang
  • Chỉ sử dụng đồ họa, âm thanh hoặc video nếu chúng thực sự tăng cường thông điệp bán hàng.
  • Chú trọng làm quy trình mua hàng đơn giản nhất có thể

Vì trang web được coi là cửa hàng trực tuyến. Do đó, bạn cần chú tâm cho nó thân thiện hơn với khách hàng bằng một giao diện website bắt mắt và dễ sử dụng. Bạn có thể bắt đầu trải nghiệm và dùng thử hosting tại Hostify.vn.

Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp là một trong những cách giúp doanh nghiệp của bạn phát triển lâu dài và bền vững. Hiệu quả mang lại nghìn đơn mỗi ngày sẽ chẳng còn là mơ ước nếu bạn biết đi đúng hướng.

4. Chạy quảng cáo thu hút khách hàng

Quảng cáo Facebook và Quảng cáo Google Ads đang là cách bán hàng online hiệu quả được nhiều người chọn lựa.

Theo kinh nghiệm bán hàng online của những người đi trước, quảng cáo PPC (Pay-per-click) là cách dễ nhất để có thêm lưu lượng truy cập đến một trang web thương hiệu mới. Nó có hai lợi thế so với việc bạn chờ đợi có được lưu lượng truy cập đến trang web của mình.

Thứ nhất, quảng cáo PPC xuất hiện trên các trang tìm kiếm ngay lập tức, và thứ hai, quảng cáo PPC sẽ cho phép bạn kiểm tra các từ khóa khác nhau, cũng như các tiêu đề, giá cả và phương pháp tiếp cận bán hàng.

Không chỉ làm bạn có thêm nhiều lượng truy cập ngay lập tức, mà bạn còn có thể sử dụng quảng cáo PPC để khám phá nhiều hơn trong từ khóa và tỷ lệ chuyển đổi. Sau đó, bạn có thể phân phối các từ khóa trong trang web, trên các bài viết, mã nguồn, nhằm đẩy mạnh thứ hạng trong kết quả tìm kiếm.

Cách để bán hàng online hiệu quả là chạy quảng cáo

                                                          Cách để bán hàng online hiệu quả là chạy quảng cáo

5. Bán hàng online hiệu quả bằng cách tạo uy tín trên các kênh online

Mọi người sử dụng internet để tìm kiếm thông tin. Cung cấp thông tin miễn phí cho các trang web khác, và bạn sẽ thấy lưu lượng truy cập và thứ hạng tốt hơn thông qua công cụ tìm kiếm. Cách bán hàng online hiệu quả là luôn luôn đặt thêm liên kết đến trang web của bạn với mỗi một thông tin thu hút bạn viết ra.

Tạo bài viết, video hoặc nội dung theo một phong cách khác mà mọi người sẽ tìm thấy hữu ích của nó. Đôi khi người đọc sẵn sàng bỏ qua những tiểu tiết về lỗi chính tả, cách diễn đạt nếu đó là bài viết tâm huyết và có giá trị.

Để tăng lượng tiếp cận, bạn đừng quên tiếp thị bài viết của mình trên các diễn đàn, mạng xã hội và muốn uy tín cá nhân tăng cao bạn bắt buộc cần tham gia các nhóm đang hoạt động trên Facebook về lĩnh vực bạn đang kinh doanh.

Ví dụ, bạn kinh doanh online các mặt hàng thời trang (bán buôn bán lẻ), chắc chắn bạn cần tham gia các Group về nguồn hàng, kinh doanh và chia sẻ sự hiểu biết của mình về cách chọn hàng, kinh nghiệm đi đánh nguồn hàng …

Đừng sợ người khác biết hết những gì bạn đang có, vì hầu như tất cả những kinh nghiệm quý báu người ta chỉ nhớ và rút ra bài học khi chính bản thân mình thực hành và vấp ngã mà thôi.

Bạn sẽ có thêm độc giả mới, thậm chí tốt hơn, tất cả các trang web có đăng tải nội dung của bạn sẽ kết nối trở lại, và giúp tăng thứ hạng trang web nhờ công cụ tìm kiếm.

6. Tận dụng giải pháp sẵn có

Tận dụng giải pháp sẵn có là gì?

Bạn có thể hiểu đơn giản, thay vì tìm nhân sự giao hàng thì bạn có thể chọn ndịch vụ vận chuyển uy tín của bên thứ 3 cung cấp.

Chẳng hạn bạn có vốn 50 triệu đồng và đã tìm ra được sản phẩm phù hợp cho thị trường tiềm năng chưa có ai khai thác. Bây giờ bạn cần thiết kế một website để bán hàng và tăng mức độ uy tín doanh nghiệp.

Bạn thuê một đơn vị thực hiện với giá 7 triệu đồng. Nhưng lưu ý website 7 triệu kia chỉ mới là cái vỏ bề ngoài thôi, muốn kinh doanh được bạn cần tích hợp giải pháp thanh toán, thêm các tính năng bổ trợ như: Tối ưu SEO, tích hợp ứng dụng chat online để trò chuyện với khách hàng…

Trường hợp, bạn chuyển sang sử dụng nền tảng bán hàng online đã có sẵn, bạn sẽ sở hữu ngay một website chuyên nghiệp, kèm theo kho ứng dụng hỗ trợ bán hàng. Đó chỉ là một lợi ích nhỏ thôi, bạn sẽ được tận hưởng rất nhiều lợi ích to lớn khác.

7. Tận dụng giá trị vòng đời mỗi khách hàng

Một trong những cách bán hàng online hiệu quả quan trọng nhất là phát triển và tận thu giá trị vòng đời của mỗi khách hàng. Ít nhất 30-35%  khác hàng đã mua sản phẩm của bạn một lần sẽ quay lại lần nữa nếu bạn luôn chăm sóc họ chu đáo và đúng cách.

Khi lần bán đầu tiên kết thúc, sẽ rất khó khăn để khách hàng quay lại nếu họ có trải nghiệm mua sắm không tốt, chưa kể đến giá bán cao hơn so với đối thủ.

Vì vậy, kinh nghiệm bán hàng online là sử dụng kỹ năng chăm sóc khách hàng và bán hàng nâng cao để khách quay lại vào những lần tiếp theo là một chiến lược vô cùng quan trọng. Một vài gợi ý dành cho bạn:

  • Tặng các sản phẩm đi kèm đối với các khách hàng cũ.
  • Tặng them phiếu giảm giá cho lần mua tiếp theo với những khách mua hàng lần đầu.
  • Gửi kèm thông tin các sản phẩm liên quan nếu bạn cảm ơn khách đã mua hàng qua Email, Facebook hoặc SMS

Bán hàng online hiệu quả

Tận dụng giá trị vòng đời mỗi khách hàng

Đặc biệt luôn cảm ơn khách hàng đã quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ ngay cả khi họ không mua. Bày tỏ sự biết ơn và thân thiện, bạn sẽ khiến họ trở nên trung thành hơn với sản phẩm của bạn và họ sẽ nhớ đến bạn và quay lại khi có nhu cầu.

Internet đã thay đổi nhanh chóng với tốc độ chóng mặt (một năm trực tuyến bằng khoảng 5 năm trong thế giới thực). Nhưng những nguyên tắc làm thế nào để bắt đầu và cách bán hàng online hiệu quả thì không thay đổi ở phương diện nào cả.

Nếu chỉ mới bắt đầu kinh doanh online và muốn bán hàng online hiệu quả, hãy làm theo các bước đã chỉ dẫn trên. Nếu đang trong quá trình phát triển, bạn hãy kiểm nghiệm lại xem bạn bạn đang bỏ qua bước nào quan trọng không nhé. Bởi lẽ, đó là với những điều cơ bản khi bán hàng online.

Một bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.