Facebook Ads là gì? Những điều cần biết về Facebook Ads

Quảng cáo trên Facebook hay Facebook Ads là gì? Khi chạy Facebook Ads cần lưu ý điều gì? Chắc hẳn đây là điều các bạn đang muốn tìm kiếm. Bài viết này chúng tôi sẽ cũng các bạn tìm hiểu nhé.

Facebook Ads là gì?

Facebook Ads là gì?
Facebook Ads là gì?

Facebook Ads là một dịch vụ quảng cáo của Facebook cho phép hiển thị các thông tin hình ảnh, bài viết của những tổ chức doanh nghiệp, cá nhân đến người chơi Facebook khác. Để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của mình trên Facebook thì các doanh nghiệp, cá nhân cần trả một khoản phí để hiển thị bài quảng cáo ở những vị trí quy định trên Facebook.

Chạy quảng cáo Facebook dành cho tất cả mọi đối tượng không vi phạm các chính sách quảng cáo của Facebook đưu ra và được phân phối tự động dựa trên rất nhiều các tiêu chí về: giới tính, độ tuổi, vị trí địa lý, đặc điểm hành vi người dùng…

Facebook sẽ tính phí quảng cáo của bạn dựa trên lượt hiển thị, lượt nhấp chuột, lượt thích trang, lượng tương tác bài viết hay lượt click vào website,… Mức giá thầu quảng cáo càng cao thì cơ hội xuất hiện ưu tiên mẫu quảng cáo của bạn đến người dùng trên Facebook càng lớn.

Lý do nên sử dụng Facebook Ads là gì?

Quảng cáo Facebook có hiệu quả cao

Với hơn 2.2 tỷ người dùng hoạt động trên Facebook này hàng tháng và gần 1.5 tỷ người hoạt động hằng ngày, mạng xã hộiFacebook giờ đây đã trở thành một phần trong đời sống của nhiều người. Xu hướng này khó mà thay đổi khi mà đã có quá nhiều người dùng quen thuộc với Facebook.

Facebook này được xem là một trong những kênh quảng cáo trực tuyến hàng đầu. Số liệu thống kê cho thấy số tiền đổ vào kỹ thuật số chiếm tới 51% tổng quảng cáo tại Mỹ. Trong một cuộc khảo sát của Kleiner Perkins, có đến 78% người tiêu dùng Mỹ nói rằng họ đã phát hiện ra các sản phẩm mà họ mua trên Facebook.

Facebook sẽ là nơi quảng cáo hiệu quả và là cách tốt nhất để bạn kết nối với người tiêu dùng. Lợi nhuận của Facebook tăng với tốc độ rất nhanh và không hề có dấu hiệu dừng lại từ năm 2009 đến nay và chắc chắn trong tương lai nó sẽ vẫn tiếp tục phát triển.

Quá trình thiết lập đơn giản và cho kết quả nhanh.

Thiết lập một chiến dịch quảng cáo Facebook không hề ngốn nhiều thời gian mà lại có thể mang lại lợi ích đáng mong đợi. Có một sự thật là những quảng cáo kỹ thuật số tạo ra tỉ lệ ROI tốt đối với những chiến dịch và sản phẩm phù hợp. Bởi vì lý do đó, rất nhiều những cửa hàng nhỏ đến những doanh nghiệp nhỏ và tập đoàn lớn đều chạy quảng cáo Facebook.

Bất cứ ai cũng đều có thể đăng ký sử dụng Facebook, lập tài khoản Business Facebook, đặt phương thức thanh toán và xuất bản chiến dịch chỉ trong vòng vài phút. Bạn còn có thể thử nghiệm trước chiến dịch quảng cáo của mình để tìm ra phương pháp ít tốn tiền đầu tư nhất thông qua những công cụ như AdEspresso.

Lý do nên sử dụng Facebook Ads là gì?
Lý do nên sử dụng Facebook Ads

Bạn có thể tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng

Chúng ta đều đã biết số lượng người truy cập vào Facebook mỗi ngày rất lớn. Vậy nên chẳng có gì ngạc nhiên khi đây là nơi tuyệt vời để bạn có thể tiếp cận khách hàng cả.

Facebook cung cấp rất nhiều cách để tiếp cận những nhóm khách hàng tiềm năng cụ thể dựa trên những hành vi họ thực hiện trên website hoặc trang Fanpage Facebook của bạn. Những thứ họ likes, xem, bình luận, độ tuổi, giới tính, vị trí và rất nhiều những điều khác về những khách hang tiền năng này. Bạn có thể tạo ra mô hình cực kỳ chi tiết về đối tượng mà bạn hướng đến để đạt được tỉ lệ ROI cao khi dùng Facebook Ads.

Chiến dịch quảng cáo Facebook Ads có khả năng tùy chỉnh cao

Quảng cáo Facebook có thể mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm hay ho hơn trong quá trình làm quảng cáo sản phẩm/dịch vụ. Trái ngược với những ông lớn ngành kỹ thuật số khác như Google, bạn có nhiều lựa chọn khi xây dựng quảng cáo hơn khi dùng quảng cáo Facebook: tùy chỉnh video, hình ảnh, content, sự kiện…

Facebook Ads bổ sung tính năng mới mỗi tháng

Facebook thường xuyên thêm nhiều tính năng cũng như cải thiện trải nghiệm cho người dùng (cả nhà quảng cáo lẫn người dùng Facebook). Đây là một phần trong số những lý do giúp Facebook duy trì tăng trưởng trong thời gian dài như vậy.

Các loại Facebook Ads là gì?

Quảng cáo theo mục tiêu

Mục tiêu quảng cáo Facebook có thể ảnh hưởng đến vị trí (Facebook, Instagram, Messenger….) nơi mà quảng cáo Facebook có thể xuất hiện.

Có 3 loại Facebook ads theo mục tiêu bao gồm:

Awareness (Nhận thức): Nhắm mục tiêu là phần đỉnh của sale funnel. Quảng cáo này xây dựng nhận thức và sự quan tâm hàng đầu đối với hàng hóa hay dịch vụ của bạn bằng cách tăng:

  • Brand Awareness (Nhận thức về thương hiệu): Khuyến khích Khách hàng khám phá thương hiệu của bạn
  • Local Awareness (Nhận thức địa phương): Khuyến khích khám phá doanh nghiệp tại địa phương của bạn. (tùy chọn nhắm mục tiêu giới hạn, mục tiêu dựa trên mức độ gần gũi với doanh nghiệp)
  • Reach (Phạm vi tiếp cận): Hiển thị bài quảng cáo của bạn với số lượng người dùng tối đa có thể trên Facebook.

Consideration (Xem xét): Quảng cáo này khiến khách hàng bắt đầu suy nghĩ về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Và tìm kiếm thêm thông tin về nó, có thể nhìn thấy qua các mục tiêu quảng cáo tăng:

  • Traffic: dẫn mọi người đến một trang mua hàng trên trang web của bạn
  • Engagement: Thúc đẩy engagement với doanh nghiệp bạn
  • Page Likes: Tăng lượt theo dõi thích trang Facebook của bạn
  • Post Engagemen: Tăng sự tương tác với một bài đăng cụ thể
  • Offer Claims: Khiến mọi người yêu cầu một đề nghị
  • Event Responses: Thu hút mọi người tham dự một sự kiện của bạn
  • App Installs: Tạo cài đặt ứng dụng
  • Video Views: Tạo lượt xem trên video
  • Lead Generation: Có được khách hàng tiềm năng mới thông qua hình thức khách hàng tiềm năng mà người dùng Facebook có thể điền vào ngay trên nền tảng.
  • Messenger Ads: Gửi quảng cáo cho người dùng vào Messenger của họ.

Conversion (Chuyển đối): Quảng cáo này chuyển đổi, khuyến khích mọi người thực hiện một hành động cụ thể hoặc mua sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bao gồm các mục tiêu quảng cáo tăng:

  • Conversion: Thúc đẩy hành động trên trang web của bạn
  • Product Catalog Sales (Danh mục sản phẩm Bán hàng): Thúc đẩy doanh số tăng.
  • Store Visits (Lượt truy cập cửa hàng): Lưu lượng Khách hàng đặt chân đến cửa hàng
Các loại Facebook Ads là gì?
Các loại Facebook Ads

Quảng cáo Facebook theo thể loại

  • Quảng cáo hình ảnh

Quảng cáo Facebook ads này sử dụng hình ảnh sản phẩm/ thương hiệu để tiếp cận người dùng. Facebook hỗ trợ hầu hết định dạng hình ảnh bao gồm:

  • JPEG, WBMP, WEBP, XBM, GIF, HEIC, BMP, DIB.
  • JPG, PNG, PSD, TIF, TIFF, HEIF, IFF, JFIF, JP2, JPE.

Lưu ý: Nên lấy ảnh tỷ lệ 1.91: 1 đến 4:5. Tỷ lệ văn bản trên ảnh phải dưới 20%, kích thước ảnh chuẩn, đồng thời định dạng ảnh lưu file jpg hoặc png.

  • Quảng cáo bài viết

Dạng bài viết kèm hình ảnh quảng cáo trên newsfeed Facebook. Chi phí quảng cáo Facebook sẽ tính theo tương tác hay tiếp cận tùy bạn chọn. Tương tác sẽ tính trên click, like, comment, share. Tiếp cận tính trên mỗi lượt hiển thị nhìn thấy bài quảng cáo của bạn.

  • Quảng cáo trình chiếu

 Kết hợp đồng thời cả hình ảnh, video, văn bản và âm thanh. Bạn có thể sử dụng tối đa 10 ảnh và 1 video trình chiếu.

  • Quảng cáo băng chuyền Carousel

Carousel hiển thị đến 10 hình ảnh/ video trong mỗi content quảng cáo. Mỗi ảnh bạn có thể gắn kèm 1 link riêng (Trỏ về trang web hoặc Fanpage Facebook).

  • Quảng cáo trải nghiệm tức thì

Dạng quảng cáo di động này khi hách hàng mục tiêu nhấp vào sẽ mở ra landing page được thiết kế riêng, làm nổi bật sản phẩm/ dịch vụ của bạn hơn.

  • Quảng cáo bộ sưu tập

Chạy quảng cáo trên Facebook theo dạng bộ sưu tập sẽ gồm nhiều sản phẩm, hoặc nhiều khía cạnh một sản phẩm, giúp khách hàng khám phá một cách trực quan hơn. 

  • Quảng cáo Video

Quảng cáo dạng video với nội dung, ý nghĩa và truyền tải rõ ràng thông điệp của sản phẩm/ dịch vụ. 

Nội dung chính sẽ là video, có thể kèm theo văn bản. Chi phí quảng cáo sẽ được tính theo lượt xem video, sau mỗi 3 giây xem video. Dạng này thể hiện nội dung cực kỳ tốt và đạt hiệu quả cao.

Nội dung bài đăng quảng cáo Facebook ads là gì?

Bạn nên giới hạn tiêu đề 40 ký tự và nội dung văn bản 125 ký tự.

Tập trung vào câu tiêu đề:

Câu tiêu đề phải tạo ấn tượng thu hút và cho khách hàng thấy được giá trị mà họ nhận được.

Khiến khách hang sẽ mua ngay lập tức bằng những ưu đãi có giới hạn. 

Lưu ý sử dụng từ ngữ:

Việc vô ý sử dụng một số từ ngữ bị cấm trong bài đăng quảng cáo Facebook Ads có thể ảnh hưởng đến hiệu quả chiến dịch quảng cáo của bạn, thậm chí ảnh hưởng đến cả Fanpage của bạn. Vì vậy, bạn cần lưu ý:

  • Nhắc đến từ ngữ cấm: thuốc lá, thuốc giảm cân, tăng cân, phẫu thuật thẩm mỹ…
  • Từ ngữ liên quan đến tài chính: cho vay, vay nợ, vay vốn…
  • Vi phạm bản quyền thương hiệu: Các tên thương hiệu nổi tiếng.
  • Phân biệt chủng tộc: người da trắng, da màu…
  • Cảm xúc tiêu cực: Trầm cảm, tự vẫn…
  • Từ ngữ tiêu cực liên quan đến sức khỏe hay các loại bệnh.
  • Từ ngữ liên quan đến cho thuê nhà, đào tạo việc làm.
  • Hình ảnh nhạy cảm, bạo lực, so sánh trước – sau…
  • Nội dung không có chứng cứ, sai sự thật: cam kết 100%…

Khi viết nội dung quảng cáo Facebook bạn có thể áp dụng công thức nổi tiếng AIDA:

  • (A)ttention – Thu hút: Thu hút người dùng đọc quảng cáo bằng dòng tiêu đề hấp dẫn, làm cho khách hàng tò mò về quảng cáo.
  • (I)nterest – Thích thú: Làm cho người dùng quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn bằng cách mô tả ngắn gọn lợi ích quan trọng nhất.
  • (D)esire – Mong muốn: Tạo ra mong muốn mua và sử dụng sản phẩm ngay lập tức với ưu đãi giảm giá, dùng thử miễn phí hoặc có giới hạn số lượng, thời gian.
  • (A)ction – Hành động: Kết thúc quảng cáo bằng lời kêu gọi hành động mua.

Các bước cơ bản để chạy quảng cáo Facebook Ads

Các bước cơ bản để chạy quảng cáo Facebook Ads
Các bước cơ bản để chạy quảng cáo Facebook Ads

Hiện tại Facebook có 2 loại tài khoản quảng cáo bao gồm: Tài khoản quảng cáo cá nhân và tài khoản Facebook Business. Trước khi bắt đầu chạy quảng cáo Facebook ads, bạn cần có tạo một tài khoản quảng cáo và một thẻ Visa để thanh toán trực tiếp cho các khoản phí chạy quảng cáo. Có 2 loại thẻ để bạn lựa chọn:

  • Thẻ Visa/Master credit: là loại tiêu tiền trước sau đó thanh toán trả lại cho ngân hàng sau. 
  • Thẻ Visa/Master debit: là loại nạp tiền vào thẻ trước rồi sử dụng thanh toán. 

Tuy nhiên, hiện tại Facebook đã cập nhật thêm các hình thức thanh toán khác như thông qua ví điện tử Momo. 

Tiếp theo bạn có thể thực hiện 8 bước tạo quảng cáo facebook hết sức đơn giản cho người mới bắt đầu:

Bước 1: Bạn liên kết thẻ ngân hàng vào tài khoản quảng cáo Facebook.

Bước 2: Truy cập vào đường link sau: https://www.facebook.com/ads/manage

Bước 3: Thiết kế nội dung bài quảng cáo của bạn

Bước 4: Lựa chọn đối tượng mục tiêu mà quảng cáo nhắm đến

Bước 5: Thiết lập vị trí của bài quảng cáo

Bước 6: Thiết lập ngân sách và đấu giá cho Quảng cáo

Bước 7: Xem trước giao diện xuất hiện trên Facebook khi quảng cáo

Bước 8: Thanh toán qua thẻ Visa.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chạy Facebook Ads là gì để có thể áp dụng nó thật tốt trong các chiến dịch quảng cáo của mình. Nếu thấy bài viết này hữu ích thì hãy chia sẻ cho nhiều người hơn nhé!

Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan: 

9 cách đăng bài bán hàng online trên facebook hiệu quả

Cách đổi tên trang Fanpage trên Facebook chi tiết 2022

Cách tăng 1000 lượt theo dõi trên Facebook miễn phí mới nhất 2022

Thông tin tư vấn