9 cách kiếm tiền từ viết blog mới nhất

Kiếm tiền từ viết blog không phải là một khái niệm lý thuyết mà nó là một thực tế. Bất kỳ ai có một số kiến thức cơ bản về viết blog, SEO và ý tưởng chung về cách thức hoạt động của Internet đều có thể bắt đầu viết blog và kiếm tiền. Hãy cùng Hostify tìm hiểu về 9 cách kiếm tiền từ blog mới nhất nhé !

1. Hướng dẫn viết blog kiếm tiền với việc đặt quảng cáo

Hướng dẫn viết blog kiếm tiền với việc đặt quảng cáo
Hướng dẫn viết blog kiếm tiền với việc đặt quảng cáo

Quảng cáo hiển thị, hoặc biểu ngữ (banner), được coi là bánh mì và bơ của việc kiếm tiền từ viết blog. Các blogger sẽ cho phép các doanh nghiệp bên thứ ba thuê không gian quảng cáo trên blog của họ với một khoản phí.

Thêm quảng cáo để kiếm tiền từ blog cá nhân rất đơn giản: bạn chỉ cần xác định một số không gian trên các trang chính nơi bạn có thể đặt một banner để mời người dùng nhấp và tương tác với quảng cáo. Khi người dùng nhấp vào quảng cáo hiển thị trên trang blog hay web của bạn, bạn sẽ được trả tiền cho lưu lượng truy cập đó.

Có hai cách chính mà bạn có thể tìm thấy quảng cáo cho blog của mình. Nếu là một chuyên gia dày dạn kinh nghiệm, bạn có thể chọn tìm nguồn trực tiếp và bán không gian quảng cáo trực tiếp cho các công ty muốn quảng cáo. Tuy nhiên, dễ dàng và phổ biến hơn nhiều là cách sử dụng các dịch vụ của mạng quảng cáo để tự động phân phát quảng cáo đến blog của bạn.

Các mạng quảng cáo hay Ad network có Google Adsense là phổ biến nhất, lấy không gian có sẵn trên trang web của bạn và sử dụng nó để hiển thị quảng cáo tự động từ các nhà quảng cáo khác nhau.

Để xem cách kiếm tiền từ blog có quảng cáo hiển thị hình ảnh, chúng tôi khuyên bạn nên xem Tạp chí Smashing, một blog thiết kế kiếm tiền thông qua quảng cáo hiển thị hình ảnh.

2. Kiếm tiền bằng viết blog khi kết hợp quảng cáo ưu đãi affiliate marketing

Affiliate marketing hay tiếp thị liên kết là hoạt động kinh doanh lớn trong tất cả các ngành. Tất cả mọi thứ từ protein shakes đến các web builder đều sử dụng tiếp thị liên kết để quảng bá về sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.

Tương tự như quảng cáo hiển thị hình ảnh, tiếp thị liên kết liên quan đến các doanh nghiệp bên thứ ba muốn trả tiền để có được sự chú ý của người dùng của bạn. Tuy nhiên, trong trường hợp này, các liên kết đến các trang web liên kết được đặt theo cách thủ công, bạn đề xuất thương hiệu một cách rõ ràng và bạn tận dụng nhiều quyền hạn của mình hơn.

Tiếp thị liên kết liên quan đến việc bạn, với tư cách là nhà xuất bản, chia sẻ các liên kết trên blog của bạn với các trang web của nhà quảng cáo bên thứ ba.

Một chương trình affiliate thường sẽ bán các sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan chặt chẽ đến chủ đề blog của bạn và các affiliate bạn chia sẻ sẽ đóng vai trò là đề xuất của bạn về sản phẩm.

Nhiều blog sẽ còn thể hiện như một vai trò người giới thiệu, đánh giá, nhận xét các sản phẩm hoặc dịch vụ của các affiliate mà họ giới thiệu.

Các mô hình thanh toán cho mỗi chương trình affiliate rất khác nhau. Bạn có thể sẽ nhận được một khoản phí cố định khi giới thiệu được khách hàng tiềm năng hoặc lượt chuyển đổi. Hoặc nếu không, bạn sẽ được chia sẻ doanh thu từ việc giúp họ bán được hàng.

3. Hướng dẫn viết blog kiếm tiền bằng cách cung cấp gói đăng ký trả phí

Nếu may mắn, bạn sẽ là kiểu người viết có thể khiến khán giả của mình luôn quay lại xem nhiều hơn.

Nếu có lượng độc giả bao gồm những người tương tác đang muốn đọc nhiều bài viết của bạn hơn thì đây sẽ là cách tuyệt vời để kiếm tiền từ blog cá nhân là cung cấp nội dung trả tiền.

Phương pháp kiếm tiền này có thể áp dụng cho hầu hết mọi lĩnh vực mà một blogger có thể chọn để viết về và liên quan đến việc người đọc trả tiền trực tiếp cho bạn để truy cập vào nhiều nội dung hơn trên trang web của bạn.

4. Xây dựng blog tên tuổi và bán các khóa học online trên các nền tảng đã có

Xây dựng blog tên tuổi và bán các khóa học online trên các nền tảng đã có
Xây dựng blog tên tuổi và bán các khóa học online trên các nền tảng đã có

Khi blog của bạn bắt đầu nhận được một lượng truy cập blog kha khá, bạn có thể tự hỏi liệu có cách nào đó để kiếm tiền từ độc giả của mình hay không. Câu trả lời là có.

Hãy cân nhắc tổ chức một khóa học online để bán cho những người hứng thú với những gì bạn mang lại.

Rõ ràng, để bán các khóa học online, bạn cần phải tập trung vào một thị trường ngách. Nếu blog của bạn là hướng dẫn về mọi thứ, từ làm đẹp và thủ công đến quản lý hoặc chơi game, thì rất có thể bạn khó mà kiếm được tiền bằng khóa học online.

Một cách tổng quan, thì khóa học online là các video được ghi hình lại trước và người xem blog của bạn có thể trả tiền, tải xuống hoặc truy cập trực tuyến và xem khóa học một cách dễ dàng.

Ý tưởng của các khóa học online là cung cấp cho mọi người kiến thức sâu hơn về các chủ đề liên quan đến blog của bạn mà họ quan tâm và muốn tìm hiểu thêm.

Nếu bạn dự định bắt đầu kiếm tiền từ blog cá nhân bằng các khóa học, bạn cần đảm bảo rằng mình có chuyên môn phù hợp, có thể hướng dẫn mọi người một cách chuyên nghiệp qua khóa học của bạn và có thể tăng thêm giá trị cho kiến ​​thức của họ.

Các nền tảng phổ biến để lưu trữ các loại khóa học này bao gồm SkillShare, Udemy, và MasterClass. Bạn nên làm vài nghiên cứu để xem nền tảng nào phù hợp với thị trường ngách của bạn.

Mặc dù hầu hết các khóa học online đều được đóng gói sẵn để mua bất cứ lúc nào, bạn cũng có thể tính thêm phí cho các khóa học trực tiếp hoặc tổ chức gia sư online để kiếm thêm tiền từ toàn bộ chương trình khóa học.

Khi nhắc đến cách kiếm tiền từ blog bằng các khóa học online, chúng tôi khuyên bạn nên tham khảo Venu Sanz, một đầu bếp thuần chay, người đã bắt đầu xuất bản các công thức nấu ăn và hiện đang điều hành các khóa học online rất phổ biến.

5. Cung cấp dịch vụ tư vấn và huấn luyện chuyên nghiệp

Các khóa học online chỉ là một cách bạn có thể chia sẻ chuyên môn và kiến thức của mình để kiếm tiền trên mạng.

Có một thị trường rộng lớn dành cho các blogger thành công để huấn luyện hoặc tham khảo ý kiến của mọi người về tất cả các loại chủ đề liên quan đến thị trường ngách của họ.

Giống như việc xây dựng một khóa học trên trang web, cung cấp dịch vụ huấn luyện hoặc tư vấn cho một người, một nhóm hoặc một công ty cũng là chia sẻ kiến ​​thức và hiểu biết sâu của bạn để giúp người khác cải thiện trong một lĩnh vực nhất định.

Không giống như các khóa học (thường được ghi lại trước và phát lại khi người xem rảnh rỗi), việc huấn luyện được thực hiện theo thời gian thực và thường là với từng người một.

Ngoài ra, mở dịch vụ tư vấn và huấn luyện cho phép bạn đưa ra phản hồi theo thời gian thực cho khách hàng của mình và đưa ra câu trả lời nhanh chóng nếu ai đó có câu hỏi.

Khi nói đến cách kiếm tiền từ blog với các dịch vụ tư vấn hoặc huấn luyện, chúng tôi khuyên bạn nên xem Biz Mavens, người huấn luyện các blogger đầy tham vọng.

6. Kiếm tiền từ viết blog bằng việc thêm cửa hàng online

Khá nhiều loại blog và thị trường ngách được thiết lập để cho phép bạn bán các sản phẩm thực thông qua một cửa hàng online.

Cho dù bạn tự làm sản phẩm, mua sản phẩm có thương hiệu cho blog của mình hay chỉ đơn giản là bán các sản phẩm liên quan đến thị trường ngách của bạn, cửa hàng online sẽ là một vũ khí đắc lực để có được doanh thu trực tiếp từ khách truy cập vào trang web của bạn.

Khi bạn đã có lưu lượng truy cập, thì câu trả lời cho cách kiếm tiền từ blog với cửa hàng online trở nên đơn giản.

Bạn chỉ cần xác định các loại sản phẩm mà khách truy cập của bạn sẽ quan tâm mua. Và bạn nên có một lượng thông tin phù hợp về người đọc của bạn là ai và họ quan tâm đến điều gì – điều này không khó khăn gì.

Nếu bạn điều hành một blog về ẩm thực, hãy cân nhắc việc bán sách công thức nấu ăn hoặc đồ gia vị. Nếu bạn điều hành một blog thời trang, hãy cân nhắc việc bán quần áo hoặc phụ kiện.

Việc thêm cửa hàng online rất đơn giản nếu bạn đang sử dụng trình tạo trang web như Zyro. Bạn có thể chỉ cần thêm trang cửa hàng, thêm liên kết vào menu chính và hướng người đọc đến xem sản phẩm của bạn.

Khi nhắc đến cách kiếm tiền từ blog bằng cửa hàng online, chúng tôi khuyên bạn nên tham khảo Jinx, một blog về game có cửa hàng online khá hoành tráng.

7. Bán sản phẩm số có thể tải xuống

cach-kiem-tien-tu-viet-blog
Cách kiếm tiền từ viết blog

Ngoài việc bán các sản phẩm thực thông qua cửa hàng online, bạn có thể sử dụng nền tảng blog để bán các bản tải xuống kỹ thuật số.

Khi nói đến cách kiếm tiền từ blog, sản phẩm số có thể tải xuống đại diện cho một cách đơn giản để tận hưởng doanh thu trực tiếp từ khách truy cập.

Nếu bạn không chỉ là một blogger mà còn sản xuất các loại nội dung khác, thì việc bán các sản phẩm số có thể có ý nghĩa thực sự đối với doanh nghiệp của bạn.

Bán nội dung kỹ thuật số khá giống với việc chạy một cửa hàng trực tuyến bán các sản phẩm thực, nhưng thay vì cung cấp cho người dùng một menu để chọn các tùy chọn giao hàng, bạn cho phép họ tải xuống các sản phẩm trực tiếp.

Các sản phẩm kỹ thuật số bạn có thể bán để kiếm tiền từ blog của mình bao gồm:

  • sách điện tử
  • Phần mềm
  • Âm nhạc và âm thanh
  • Đồ họa và nghệ thuật kỹ thuật số
  • Ảnh chụp
  • PDF

8. Nhận tài trợ trên Patreon

Patreon là một nền tảng cho phép những người sáng tạo như blogger, podcast và nhạc sĩ, nhận tiền quyên góp trực tiếp từ những người theo dõi họ.

Thông thường, ý tưởng là người đọc, người nghe hoặc người hâm mộ sẽ chỉ quyên góp một số tiền nhất định mỗi tháng cho tài khoản Patreon của người sáng tạo.

Patreon làm việc trên cơ sở quyên góp hàng tháng. Những người chi tiêu tiền, được gọi là khách hàng quen, có thể chọn số tiền họ muốn quyên góp liên tục.

Patreon cho phép người hâm mộ và người theo dõi của bạn có cơ hội thể hiện sự đánh giá cao của họ thông qua quà tặng tiền mặt mà không cần phải mua hàng.

Có tùy chọn cho một blogger sử dụng Patreon để cung cấp nội dung hoặc hàng hóa cao cấp cho những khách hàng quen quyên góp hơn một số tiền nhất định, mặc dù đây không phải là một yêu cầu. Điều này rất hữu ích nếu bạn muốn cung cấp nội dung cao cấp nhưng không muốn phải làm điều đó trên trang web của riêng mình.

Đối với cách kiếm tiền từ blog bằng nguồn vốn thông qua Patreon, chúng tôi khuyên bạn nên xem Wait But Why, một blog thành công ‘tồn tại cùng với Patreon’.

9. Kiếm tiền bằng viết blog sẽ được trả tiền qua bài viết được tài trợ

Nếu bạn có nhiều khách truy cập vào trang web của mình và được đánh giá cao trong lĩnh vực hoặc thị trường ngách của bạn, thì rất có thể các công ty bên thứ ba sẽ muốn trả tiền cho bạn để viết nội dung hoặc review cho họ. Đây cũng là mộ cách giúp bạn kiếm tiền bằng viết blog hiệu quả nhé.

Tương tự như tiếp thị liên kết, nội dung được tài trợ và các bài đánh giá đều nhằm sử dụng tầm ảnh hưởng của bạn với tư cách là một blogger có uy tín để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của người khác.

Mặc dù chắc chắn phải mất một thời gian để bạn có được, nhưng phần thưởng xứng đáng hơn nhiều so với sự chờ đợi.

Ý tưởng rất đơn giản: thay vì trả tiền để chạy quảng cáo trên trang web của bạn, các nhà quảng cáo trả tiền để nội dung quảng bá, đề cập hoặc đánh giá công ty họ được xuất bản trên blog của bạn.

Nếu blog của bạn đủ lớn để có danh tiếng trong lĩnh vực bạn viết về, thì rất có khả năng sẽ có những người muốn quảng cáo với bạn thông qua nội dung được tài trợ và các bài đánh giá sẽ liên hệ trực tiếp với bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn còn tương đối nhỏ hoặc là người mới, bạn sẽ phải tiến hành tiếp cận với các đơn vị đó và liên hệ với những người có thể muốn làm việc với bạn. Điều này có thể khiến bạn cần bỏ công sức ra nhiều hơn.

Trên đây là cách kiếm tiền từ blog hoặc kiếm tiền từ viết blog, hy vọng bạn hiểu rõ hơn cách viết blog kiếm tiền để bắt đầu để phát triển việc kinh doanh cá nhân của mình hơn nữa nhé !

Bài viết liên quan

Kinh nghiệm đi chợ quần áo Ninh Hiệp lấy hàng

Cách tăng like fanpage tự nhiên không tốn phí chỉ với 10 bước 2022

Hướng dẫn cách chat với Support Facebook mới nhất 2022

Đăng ký Website mới tại đây >>> Giải pháp website trọn gói Hostify

Thông tin liên hệ tư vấn

Một bình luận

  1. Here is that the new equipment I even have observed, its command for financial analysis for entrepreneurship enterprise for accounting to prepare income-and-loss declaration, document, and money observe announcement and invoicing. Financial evaluation budgeting contemporary year and destiny year can be completed at need for lengthy statement. That downloadable at https://www.excel-accounting-budget-analysis.com

     

Trả lời