10 bài viết quảng cáo mẫu ấn tượng hỗ trợ tăng ý tưởng 2022

Ngày nay, việc các công ty, doanh nghiệp cạnh tranh nhau từng ngày để làm sao có thể gia tăng lượng khách hàng tương tác với sản phẩm, dịch vụ của mình. Mỗi ngày các marketer luôn phải sáng tạo ra những cái mới, thu hút và ấn tượng; vậy nếu bạn đang “bí” ý tưởng thì hãy tham khảo ngay “10 bài viết quảng cáo mẫu ấn tượng hỗ trợ tăng ý tưởng” ngay nhé.

Bài viết này chúng tôi không chỉ hướng dẫn bạn cách viết quảng cáo mà còn mang đến nguồn cảm hứng để bạn tạo ra những mẫu quảng cáo độc đáo của riêng mình. Nào chúng ta cùng bắt đầu ngay nhé!

Mẫu content hay và thu hút gì là gì? 

Một mẫu content hay, và thu hút thì nghĩa là nó phải chạm được đến trái tim của khách hàng sau đó chúng ta sẽ chuyển hướng từ từ đến mục đích PR, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ mà bạn liên kết hoặc công ty bạn sản xuất, cung cấp:

  • Bài viết của bạn cần phải có ý tưởng thú vị và mang ý nghĩa thiết thực đối với đọc giả của bạn.
  • Có cách sắp xếp hợp lý và hiệu quả: Thứ tự của các ý tưởng và cách bạn chuyển từ ý tưởng này sang ý tưởng khác một cách hợp lý để truyền đạt cho người đọc.
  • Bài viết có content hay nghĩa là bài viết đó phải có tính thực tế, hướng đến những giải pháp có ý nghĩa thiết thực: Thường thì những câu chuyện đời thường sẽ dễ dàng dành được thiện cảm của người đọc hơn là xa rời thực tế, dễ hiểu nhưng có logic để người đọc cảm được nội dung và tin tưởng chúng.
  • Bố cục bài viết phải được sắp xếp logic, dễ hiểu dành cho mọi đối tượng khách hàng.
  • Văn phong luôn là thứ chúng ta nên cân nhắc, phải phù hợp với ngữ cảnh và chủ đề của bài viết: đôi khi chúng ta nên nghiêm túc, đôi khi hãy đổi văn phong hài hước… Thông qua văn phòng người đọc sẽ hiểu một phần nào tính cách của người viết, rút ngắn khoảng cách và tạo nên sự gắn kết.
  • Chú trọng đến các yếu tố: dấu câu, ngữ pháp, chính tả…
  • Thật thiếu sót nếu chúng ta bỏ qua một tiêu chí để xem xem mẫu content đó có thu hút hay không đó chính là: Đối tượng phù hợp. Những bài viết hướng đến đối tượng phù hợp sẽ dễ dàng chạm đến trái tim của họ hơn. 

Kỹ năng viết là cả một quá trình học tập và rèn luyện của mỗi cá nhân. Tất nhiên viết chữ thì ai cũng viết được nhưng làm sao nó hay, nó phù hợp với đối tượng mục tiêu hướng đến, bài viết khiến họ cảm động, họ chi tiền để mua sản phẩm của bạn thì mới khó.

Chả có ai là hoàn hảo, chúng ta đều là những cá thể độc lập khó có thể ai giống ai chính vì vậy hãy tự mình trang bị cho bản thân những phong cách viết tốt nhất và không ngừng phấn đấu để ngày càng trở nên hoàn thiện hơn.

Vai trò mẫu bài viết quảng cáo?

Content ngày nay không còn được xem là: “Content is King” nữa, có rất nhiều người xem nhẹ việc lên ý tưởng nội dung cho những mẫu quảng cáo của mình, không trau chuốt, đầu tư vào content, điều này là sai lầm.

Lợi ích tuyệt vời của những mẫu bài viết quảng cáo hay:

Quảng cáo giúp tăng tương tác, lượt like

Những mẫu bài viết quảng cáo ấn tượng sẽ cuốn hút người xem hơn, đặc biệt là thu về lượt tương tác, lượt like, chia sẻ rất cao. Giúp thu hút người dùng quan tâm vào sản phẩm và thương hiệu của bạn. Đồng thời, những bài viết quảng cáo cũng góp phần đưa bài viết của các bạn tiếp cận đến đối tượng khách hàng tiềm năng nhanh chóng. 

Ngược lại những mẫu quảng cáo không thu vị và thu hút sẽ khiến khách hàng bỏ qua những bài viết của bạn.

Gia tăng đơn hàng, tăng doanh thu

Các mẫu content hay đi đúng vào tâm lý khách hàng, dễ dàng thuyết phục khách hàng của bạn tương tác với sản phẩm dịch vụ từ đó gia tăng tỉ lệ chốt đơn, tăng doanh thu. Hãy luôn đầu tư những mẫu content chất lượng bạn sẽ thu về rất nhiều khách hàng.

Bài viết quảng cáo mẫu hay giúp tăng chuyển đổi 

Nhìn chung, các bài viết quảng cáo mẫu hay sẽ hỗ trợ bạn hướng cảm xúc của khách hàng theo những gì bạn viết, từ đó giúp bạn thu hút khách hàng tiềm năng, biến họ trở thành khách hàng của bạn, giúp tăng doanh thu.

Giảm chi phí chạy quảng cáo

Thông thường những mẫu bài viết quảng cáo hãy sẽ có tỷ lệ tương tác cao, giúp tăng traffic tự nhiên của trang web tăng lên từ đó tăng thứ hạng của website nhưng không tốn chi phí quảng cáo.

Top 10 bài viết quảng cáo mẫu hay, khơi gợi ý tưởng viết content

1. Bài viết quảng cáo mẫu đưa ra lợi ích 

Tất nhiên làm gì làm ai cũng quan tâm mình có được lợi ích gì khi chọn mua một dịch vụ, sản phẩm. Trong bài viết quảng cáo mẫu bên dưới đây Hostify.vn gợi ý, bạn cần cho khách hàng thấy rằng nếu mua sản phẩm của bạn họ sẽ được gì. Thay vào cứ mãi tập trung vào mô tả chi tiết sản phẩm, dịch vụ.

Đồng thời, đi song song với những lợi ích tuyệt vời mà sản phẩm mang đến cho khách hàng bạn cần phải đi kèm những điểm nổi bật và khác biệt của bạn so với đối thủ. 

bài viết quảng cáo mẫu

2. Mẫu bài viết quảng cáo mang tính gây sốc, giật tít

Điều gì khiến bạn dừng lại ngay nếu đang lướt mạng Internet, đó chính là những bài viết mẫu quảng cáo ấn tượng gây sốc. Hãy tạo ra những content mang tính giật gân, gây shock để người chú ý đến bài viết bạn sau đó chuyển hướng người dùng đến sản phẩm dịch vụ của bạn. 

Những bài viết quảng cáo mẫu này phù hợp với mảng Social. Tuy nhiên nó cũng mang lại kết quả 2 chiều, và đôi khi còn phản tác dụng. Dễ bị khách hàng quay lưng.

3. Mẫu bài viết quảng cáo chia sẻ thông tin, bí quyết

bài viết quảng cáo mẫu

Những thông tin mang tính chất chia sẻ bí quyết, những kiến thức đặc trưng sẽ thu hút khách hàng hơn. Những bài viết quảng cáo mẫu cho thấy bạn là một chuyên gia trong ngành nghề của bạn, khiến đọc giả tin tưởng những gì bạn chia sẻ. 

Sau khi chia sẻ những bí quyết mà bạn chắc góp được thì hãy khéo léo lồng ghép các sản phẩm vào website/fanpage. Giúp khách hàng ghi nhớ đến thương hiệu của bạn, click chọn mua các phẩm của bạn.

4. Bài viết quảng cáo mẫu cảnh báo người dùng

Mẫu bài viết quảng cáo


Những bài viết quảng cáo mẫu này thường sẽ gắn liền với các lĩnh vực làm đẹp, trị mụn, các dịch vụ spa, công nghệ,…

Các bài viết quảng cáo mẫu này sẽ nhấn mạnh vào nỗi sợ của khách hàng, từ đó thu hút họ theo những dẫn dắt của bạn. Hướng khách hàng đến dùng sản phẩm, dịch vụ của bạn để tránh được những cảnh báo trên. 

5. Mẫu bài viết quảng cáo chia sẻ những câu chuyện

những mẫu viết quảng cáo ấn tượng

Bài viết quảng cáo mẫu chia sẻ câu chuyện là một trong những bài viết quảng cáo hay, ấn tượng và thu hút người dùng nhờ những câu chuyện đời thường giản dị, thực tế nhưng lại mang lại sự đồng cảm.

Những bài viết quảng cáo mẫu như thế này thu hút rất nhiều sự đồng cảm từ khách hàng, bởi họ là những người trải qua những trường hợp tương tự, sau đó chúng ta sẽ khéo léo dẫn dắt người đọc đến với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mà không làm mất đi dòng cảm xúc của họ. 

6. Mẫu bài viết quảng cáo khuyến mãi

Mẫu quảng cáo này sẽ đánh mạnh vào tâm lý khách hàng, muốn mua sản phẩm với mức giá ưu đãi. Mẫu quảng cáo này sẽ đánh mạnh vào tâm lý khách hàng. Đa số khách hàng đều thích cảm giác tiết kiệm được tiền, phải bỏ ra ít tiền hơn so với thông thường. Do đó, viết quảng cáo khuyến mãi sản phẩm, giảm giá dịch vụ luôn được nhiều khách hàng yêu thích và tương tác nhiều. Người viết cần lưu ý ở phần bài viết này là thông tin khuyến mãi phải thật rõ ràng, đầy đủ và nổi bật.

7. Mẫu bài viết quảng cáo chia sẻ khóa học trên Facebook

Chia sẻ những khóa học nhằm tăng kỹ năng của bản thân ngày nay rất thu hút các bạn trẻ. Từ việc học ngôn ngữ,  kỹ năng lập trình cho tới các kỹ năng mềm, kỹ năng bán hàng, quản lý thời gian.

Viết Quảng Cáo

Bài viết quảng cáo mẫu này khá ấn tượng và thu hút nhiều người click vào xem. 

Thường nó sẽ phù hợp với các công ty về mảng giáo dịch, chuyên cung cấp khóa học.

8. Mẫu bài viết quảng cáo review sản phẩm

Mỗi khi chúng ta mua bất cứ một món hàng hóa nào chúng ta đều có thói quen đi xem những review từ những người đã từng sử dụng. Vì vậy bạn nên lợi dụng điều này để đưa ra những bài viết 

hơi hướng review chi tiết về sản phẩm để thu hút khách hàng và giúp họ thấy được công dụng của sản phẩm một cách rõ ràng nhất. Những bài viết này nên viết theo hướng đa chiều, góc nhiều khách quan.

9. Mẫu bài viết quảng cáo hài hước

bài viết quảng cáo mẫu

Ồ cuộc sống ngoài kia đã quá mệt mỏi rồi, bạn nên cho nó một chút niềm vui thông qua những bài viết hài hước. Điều này sẽ thu hút khách hàng chủ ý vào sản phẩm của bạn và tạo thiện cảm tốt.

Mẫu bài viết quảng cáo hài hước

Mặc dù sản phẩm của công ty Durex là một mặt hàng khá nhạy cảm với đất nước văn hóa Phương Đông như Việt Nam. Tuy nhiên, chính cách suy nghĩ hài hước, khác lạ, kết hợp các hình ảnh ẩn dụ độc đáo trừu tượng đã đem đến sự thích thú cho người xem. Kết quả là lượt tương tác của Durex lên tới hàng trăm nghìn trong mỗi bài post.

10. Mẫu bài viết quảng cáo mang giá trị nhân văn

bài viết quảng cáo mẫu

Những chủ đề hot có tính nhân văn, lan tỏa ý nghĩa tốt trong cộng đồng như: về gia đình, những nhóm người thiệt thòi, người bệnh, vấn đề môi trường,… Những bài viết quảng cáo mẫu này rất ấn tượng và dễ dàng thu hút khách hàng tiềm năng, cũng như tạo hiệu ứng lan tỏa rất tốt. 

Kết luận

Vậy là Hostify.vn đã giới thiệu đến bạn Top 10 bài viết quảng cáo mẫu ấn tượng hỗ trợ tăng ý tưởng để bạn có thể thỏa sức sáng tạo và thu hút khách hàng để gia tăng doanh thu cho thương hiệu của mình nhé!

Tuy nhiên cũng có một số vấn đề lưu ý đó chính là bạn phải để ý đến những tiêu chí post bài trên Mạng xã hội Facebook.

Hình ảnh phải đảm bảo đúng tiêu chuẩn, chất lượng cũng như kích thước quảng cáo. Text không quá 20% hình ảnh, Facebook khuyến cáo bạn nên dùng ảnh có độ rộng 1200 pixels, và chiều cao không nhỏ hơn 600px. Bạn không nên sử dụng hình ảnh hay video có bản quyền.

Thường những bài viết quảng cáo mẫu ấn tượng là những mẫu content không đụng hàng và vô cùng sáng tạo, tiêu đề hấp dẫn, đầy đủ cách thức nhận ưu đãi cũng như kèm theo những lời kêu gọi hành động, kích thích tương tác tốt.

Bài viết liên quan:

Thông tin liên hệ tư vấn dịch vụ tại Hostify.vn: