Reach là gì? Cách tăng chỉ số Reach tự nhiên trên Facebook

Với những người làm marketing hay chạy quảng cáo Facebook thì không còn lạ gì với chỉ số Reach. Vậy Reach là gì? Làm cách nào để tăng Reach hiệu quả? Hãy cùng Hostify.vn xem bài viết dưới đây nhé.

Reach là gì?

Reach là gì?
Reach là gì?

Trong việc áp dụng các thống kê để phân tích chiến dịch quảng cáo và truyền thông, Reach mang nghĩa là phạm vi tiếp cận khách hàng. Reach là số lượng người có khả năng sẽ được tiếp xúc với một điểm tiếp xúc trong truyền thông. 

Việc ước tính khả năng hiển thị là khó khăn bởi vì khi bạn chạy một quảng cáo nhiều lần thì cùng một người có thể thấy quảng cáo nhiều lần, tuy nhiên bạn chỉ muốn đếm chúng một lần trong Reach.

Đối với bất kỳ người xem nhất định nào, họ đã được Reach trong khoảng thời gian đã được chỉ định. Dù nhiều một người có nhiều lượt xem của nhưng không làm tăng phạm vi tiếp cận.

Vì Reach là phụ thuộc vào hành vi của đối tượng tổng hợp, con số Reach là vô nghĩa nếu không có khoảng thời gian được liên kết với chúng.

Facebook Reach là gì?

Facebook Reach là chỉ số đo lường cơ bản nhất trên Facebook. Nó phản ánh số lượng người nhìn thấy bài đăng hoặc fanpage của doanh nghiệp hay cá nhân dù có tương tác với nội dung đó hay không.

Chỉ số Reach sẽ được đo lường trong một khoảng thời gian nhất định. Do đó, bạn cần phải đánh giá lượt Reach theo khoảng thời gian như ngày, tuần, tháng hoặc năm thay vì chỉ áp dụng một số liệu để đánh giá tổng thể.

Bắn Reach là gì?

Đây là việc đối thủ của bạn sử dụng nhiều thủ thuật để đẩy giá thầu quảng cáo lên cao dẫn đến việc quảng cáo Facebook của bạn tiếp cận được ít người hơn. Ít người tiếp cận quảng cáo thì tương tác sẽ giảm và quảng cáo kém hiệu quả.

Đối thủ của bạn cũng sẽ dùng tiền chạy các loại quảng cáo và nhắm tới tập khách hàng mục tiêu và chiếm toàn bộ thời lượng quảng cáo. Những công ty có ngân sách thấp ( <1tr/ngày) thường sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp.

Bóp Reach là gì?

Bóp Reach chính là việc bài đăng của bạn trên Facebook có lượt tiếp cận tự nhiên thấp hơn mức cho phép. Khi Fanpage bị bóp Reach thì số lượng người dùng tiếp cận bài viết của bạn sẽ rất thấp, nên lượt tương tác cũng sẽ thấp.

Công thức tính Reach Facebook

Để tính chỉ số Reach chúng ta sẽ tính tổng các lượt tiếp cận của bài viết bao gồm: Organic reach – lượt tiếp cận tự nhiên, Viral reach – lượt tiếp cận thông qua chia sẻ, Paid reach – lượt tiếp cận thông qua quảng cáo.

reach là gì
Công thức tính Reach Facebook

Organic reach: tổng số người dung có thể thấy được bài viết của bạn trên bảng tin của họ thông qua việc họ đã thích, theo dõi hoặc vào fanpage.

Viral reach: tổng số người thấy được bài viết của bạn thông qua các hành động tương tác của bạn bè trong danh sách bạn.

Paid reach: tổng số người thấy được bài viết khi bạn thực hiện quảng cáo Facebook có trả phí.

Nhiều người lầm tưởng khi nghĩ rằng chỉ số Reach càng cao thì doanh thu mang về càng cao, nhưng thật sự không hẳn như thế. Có nhiều trường hợp, bài viết có lượng Reach khá cao nhưng người dùng chỉ xem mà không có nhấp chuột tương tác nên cũng không mang về doanh thu. Bởi vì doanh thu còn được quyết định bởi nhiều yếu tố khác ngoài chỉ số Reach như người theo dõi fanpage, nội dung bài quảng cáo.

Cách tăng chỉ số Reach tự nhiên trên Facebook

Xây dựng nội dung chất lượng, hữu ích cho khách hàng

Khi khách hàng nhấn nút Thích trang hoặc Theo dõi fanpage của bạn thì họ đều hi vọng nhận lại những nội dung có giá trị đối với họ. Khi bạn làm không tốt phần nội dung thì khách hàng sẽ bỏ qua, không quan tâm đến bài viết bạn đăng dẫn đến lượng Reach giảm. Bởi vì không ai muốn gắn bó với một thương hiệu nhàm chán, không đột phá, không có sự mới lạ.

Bạn cần nắm bắt những nội dung, chủ đề mà khách hàng mục tiêu của bạn đang quan tâm đến để xây dựng content chất lượng, thu hút họ. Bạn cũng có thể tạo ra những cuộc thảo luận để mọi người dùng cùng tham gia trao đổi suy nghĩ, quan điểm. Hiện nay, phương pháp này được chú trọng và áp dụng vì mang đến hiệu quả rõ rệt.

Xây dựng nội dung đều đặn

Hãy thường xuyên xây dựng những nội dung mới và chất lượng trên Fanpage của bạn.

Ngay cả khi người dùng không nhìn thấy bạn trên Newsfeed, họ cũng có thể vào Fanpage của bạn để tìm kiếm các nội dung.

Hãy chứng minh rằng, Fanpage của bạn là nơi có nhiều điều thú vị để họ thường xuyên ghé thăm. Để làm được điều này, bạn cần phải có sự chăm chỉ và đều đặn.

Reach là gì?
Cách tăng chỉ số Reach tự nhiên trên Facebook

Thường xuyên đăng tải các hình ảnh và video hấp dẫn chất lượng

Bạn hãy đăng tải lên những hình ảnh và những video hấp dẫn. Việc để có những nội dung trực quan hấp dẫn đó là một điều vô cùng cần thiết để có thể làm nổi bật trong News Feed đang được ngày càng ” đông đúc ” của mỗi người dùng. 

Việc khi đăng tải đến những hình ảnh và những video chất lượng thấp sẽ có thể ảnh hưởng tới những danh tiếng của thương hiệu và sẽ khiến trang Facebook của bạn trông thiếu chuyên nghiệp.

Để làm trở nên hấp dẫn, ảnh và video trên Facebook cần phải bắt mắt và có những kích thước phù hợp. Dù là hình ảnh hay video thì cũng phải rõ nét và âm thanh phải nghe rõ.

Lựa chọn khoảng thời gian đăng bài thích hợp.

Bạn không nên đăng bài vào các khung giờ vàng vì bạn sẽ phải cạnh tranh với nhiều nguồn nội dung khác. Nếu không có sự khác biệt của riêng mình, bài đăng của bạn sẽ rất dễ chìm nghỉm khỏi newfeed và không được người dung quan tâm trước hàng trăm bài đăng đa dạng khác nhau.

Phương án tốt nhất là bạn nên đăng bài ngay trước giờ vàng để khi người dùng online, họ sẽ thấy bài của bạn được đẩy lên đầu tiên.

Sử dụng Livestreams

Facebook đã có thêm tính năng livestream, đã đem đến cho người dùng những lượng tương tác, truy cập tuyệt vời, cùng với đó livestream cũng rất được nhiều người dùng quan tâm và share ngay tại thời điểm đang livestream, nhất là dùng hình thức này để bán hàng online.

Tăng tương tác ngay sau khi post bài.

Theo các thuật toán của Facebook thì mức độ tương tác có tác động lớn đối với lượt tiếp cận hơn so với ảnh hưởng của Reach lên mức độ tương tác. Facebook sẽ ưu tiên hiển thị bài đăng của bạn nhiều hơn. Nếu bài đăng này tác động người dùng tương tác với nhau nhiều.

Dưới đây là một số gợi ý những điều nên có trong bài đăng để tối ưu hóa tương tác người dùng trên Facebook:

Chia sẻ nội dung có thể tác động mạnh đến cảm xúc người dùng hoặc nội dung mạnh mẽ nêu lên ý kiến.

Chèn câu hỏi vào cuối bài đăng để hỏi ý kiến và tạo tương tác cho bài đăng.

Đăng bài về các chủ đề hoặc xu hướng đang hot trend.

Kết nối với các trang mạng xã hội khác

Thông thường, địa chỉ fanpage luôn được liên kết với các mạng xã hội phổ biến như Twitter, Linkedln, Instagram vì giúp mang lại những khách hàng có sẵn khi sử dụng những trang này.

Khi khách hàng tìm kiếm những chủ đề liên quan đến lĩnh vực mà doanh nghiệp bạn đang kinh doanh thì đường link Fanpage của bạn sẽ xuất hiện để người dùng có thể nhấn vào để tìm hiểu chi tiết hơn. Phương pháp này sẽ giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận với khách hàng và nâng cao nhận thức về thương hiệu.

Sử dụng Hashtag

Reach là gì?
Sử dụng Hashtag

Hashtags là một trong những cách giúp bạn tăng lượt tiếp cận tự nhiên mà không phải trả tiền như chạy Facebook ads. Để xây dựng, phát triển một chiến lược hashtag bạn cần bắt đầu với những từ liên quan đến thương hiệu của bạn, kiểm tra những cụm từ ấy đã được sử dụng chưa, có dễ hiểu, có bị nhiễu thông tin khi truyền đạt hay không? Bạn có thể bắt đầu từ những hashtag đang thịnh hành thông qua các công cụ phân tích mạng xã hội để từ đó nghiên cứu và sáng tạo ra những hashtag

Nói về những xu hướng

Bình luận về những xu hướng, hot trends trên Facebook là cách hiệu quả thu hút lượt tương tác. Thông qua những lượt tương tác của người dùng, nội dung của bạn sẽ:

  • Xuất hiện trên News feed của nhiều người hơn.
  • Tương tác tốt hơn với khách hàng nhờ việc hiểu được mối quan tâm của họ.
  • Tăng khả năng Viral của bài viết từ đó tăng lượt like và comment.

Xây dựng các cuộc thi trên Fanpage

Các cuộc thi là một trong những nội dung thu hút tương tác rất tốt trên Facebook. Hãy tổ chức những cuộc thi nhỏ với các phần quà dành cho người chơi.
Bạn cần thiết kế cuộc thi nhắm tới các đối tượng khách hàng tiềm năng. Từ đó mà Reach Post của bạn mới mang lại giá trị lâu dài.

  • Khuyến khích người chơi like và share.
  • Tránh những phần thưởng quá tẻ nhạt, có thể dung sản phẩm của bạn để làm quà tặng.
  • Lưu ý kéo dãn thời gian để Reach đến nhiều người hơn.

Khi bạn đã hiểu rõ được khái niệm Reach Facebook là gì? Cách tăng Reach tự nhiên thì việc tiếp cận nhiều khách hàng là điều dễ dàng.

Chúc các bạn thành công.

Bài viết liên quan

9 cách đăng bài bán hàng online trên facebook hiệu quả

Flop là gì? Flop nghĩa la gì trên Tiktok, Facebook?

Cách tăng 1000 lượt theo dõi trên Facebook miễn phí mới nhất 2022

Thông tin tư vấn